Facebook cho người dùng kiểm tra mức độ "nghiện" mạng xã hội

13:56 | 28/06/2018

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn dành ra bao nhiêu thời gian mỗi ngày để truy cập Facebook trên smartphone? Bạn có thực sự đang “nghiện” mạng xã hội này? Facebook đang phát triển một tính năng mới cho phép người dùng trả lời những câu hỏi kể trên.

Dành ra nhiều giờ mỗi ngày để lướt Facebook trên smartphone là thói quen của không ít người. Vậy bạn có muốn biết mình đã mất bao nhiêu thời gian mỗi ngày chỉ để “cắm mặt” vào Facebook trên smartphone?

facebook cho nguoi dung kiem tra muc do nghien mang xa hoi

Tính năng “Your time on Facebook” cho phép người dùng giám sát được thời gian mình đã sử dụng Facebook trên smartphone mỗi ngày

Để đưa ra câu trả lời, Facebook đang phát triển một tính năng mới với tên gọi “Your time on Facebook” (thời gian của bạn trên Facebook) trên ứng dụng của hãng, sẽ hiển thị tổng thời gian mà người dùng đã sử dụng Facebook trên smartphone mỗi ngày trong vòng 7 ngày qua và thời gian trung bình mỗi ngày mà người dùng đã truy cập Facebook trên smartphone.

Tính năng mới này cũng sẽ cho phép người dùng thiết lập thời gian giới hạn để sử dụng Facebook mỗi ngày và đưa ra lời cảnh báo khi đã sử dụng hết khoảng thời gian này để truy cập Facebook trên smartphone. Tính năng này cũng có thể thay đổi cách thức thông báo các cập nhật mới trên Facebook để không làm phiền người dùng, từ đó giúp họ không quá bận tâm đến các cập nhật mới của Facebook trên smartphone.

“Chúng tôi luôn tìm những cách mới để đảm bảo thời gian của người dùng trên Facebook là khoảng thời gian hữu ích”, đại diện của Facebook chia sẻ về tính năng mới mà hãng đang phát triển.

Tính năng mới này cũng sẽ giúp người dùng quản lý được thời gian mỗi ngày mà mình đã truy cập Facebook trên smartphone cũng như phần nào biết được mức độ “nghiện” Facebook của bản thân.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác Facebook sẽ tung ra tính năng mới cho người dùng của mình, nhưng tính năng này sẽ được trang bị cho cả người dùng Android lẫn iOS.

Dân Trí

  • el-2024