FA muốn “bịt miệng” Terry về vụ phân biệt chủng tộc

13:56 | 14/11/2011

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tránh những diễn biến mới có thể làm vụ việc trở nên căng thẳng hơn, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã yêu cầu Terry không được nói đến những vấn đề liên quan cáo buộc chủng tộc mà anh đang mắc phải.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (14/11), John Terry sẽ lần đầu tiên có mặt trong buổi họp báo để nói về cáo buộc phân biệt chủng tộc nhắm vào “nạn nhân” Anton Ferdinand trong trận đấu Chelsea thua 0-1 trước Queen Park Rangers ở vòng 9 Premier League.

Tuy nhiên, theo tờ The Sun (Anh) thì Liên đoàn bóng đá Anh đã yêu cầu trung vệ của Chelsea không được trả lời bất cứ một câu hỏi nào liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc mà anh đang là người có liên quan trực tiếp. FA sẽ gửi các quan chức của họ đến cuộc họp báo này để ngăn chặn các câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Ảnh biếm họa của The Sun (Anh)

Thậm chí, họ còn không cho phép thủ quân của Chelsea được thảo luận về những chuyện ngỡ chẳng liên quang, chẳng hạn như anh đang chờ đợi điều gì trước trận giao hữu với Thụy Điển diễn ra vào ngày mai hoặc những cảm xúc mà anh đã trải qua trong trận đấu với ĐT Tây Ban Nha (Anh thắng 1-0) hôm thứ Bẩy dù không được ra sân một phút nào.

Lý giải cho những can thiệp này, FA cho rằng họ không muốn tất cả các vụ rắc rối trở nên nghiêm trọng hơn trong quá trình cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra liệu Terry có vô tội trong cáo buộc phân biệt chủng tộc hay không.

Theo lịch, trong ngày hôm nay, Terry và HLV Fabio Capello sẽ có cuộc họp báo ở khách sạn Hertfordshire để nói về trận giao hữu với Thụy Điển diễn ra một ngày sau đó. Theo HLV Caepello, sau khi đã để Terry ngồi ngoài trong trận đấu với TBN, ông sẽ để thủ quân của Chelsea đá chính ít nhất 1 hiệp ở trận gặp Thụy Điển. Khi ấy, chiếc băng đội trưởng sẽ thuộc về Terry. Ở trận đấu với TBN, Lampard và Barry đã thay nhau vai trò thủ quân của “Tam sư”.

Theo dự kiến, Terry sẽ đá cặp với Cahill ở vị trí trung vệ. Ở trận đấu với TBN, cặp Phil Jagielka và Lescott đã hoàn thành xuất sắc ở vị trí này.

Theo TT&VH