“Em an toàn hơn cùng Google” - Sáng kiến bảo vệ trẻ em trên mạng

12:10 | 12/10/2021

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Em an toàn hơn cùng Google” hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề an toàn Internet cho trẻ em; giúp các bậc cha mẹ, giáo viên trang bị đầy đủ kiến thức để đồng hành cùng con trẻ trong thời đại số.
“Em an toàn hơn cùng Google” - Sáng kiến bảo vệ trẻ em trên mạng

Dự án “Em an toàn hơn cùng Google” (Be Internet Awesome) là một dự án giáo dục, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số một cách an toàn và tự tin dành cho trẻ từ 7-13 tuổi. Dự án với giáo trình được thiết kế đặc biệt để hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.

Dự án này là một phần của sáng kiến "An toàn hơn cùng Google" tại Việt Nam; đồng thời là chương trình được Google và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp triển khai.

Được xây dựng khoa học và bài bản bởi Google, bộ giáo trình "Em an toàn hơn cùng Google" gồm 5 chủ đề nội dung chính với các minh họa dễ hiểu được trình bày một cách rõ ràng, trực quan và màu sắc sống động phù hợp với sở thích các bé; Hướng dẫn sử dụng Internet thông minh gồm các công cụ và tài nguyên giúp các gia đình tìm hiểu, thảo luận về an toàn trực tuyến và quyền công dân tại nhà; 5 mẹo hữu ích về 5 nguyên tắc cơ bản an toàn trực tuyến: Thông minh, tỉnh táo, mạnh mẽ, tử tế, can đảm; Mẫu mô hình giấy các nhân vật trò chơi sẵn sàng được tải về dành cho trẻ và phụ huynh cùng khám phá.

Bộ giáo trình mang nhiều nội dung hữu ích không chỉ dành cho trẻ em mà còn dành cho các nhà giáo dục và phụ huynh, có thể dễ dàng tải xuống định dạng tài liệu PDF trên website chương trình. Các phụ huynh, giáo viên hay các nhà giáo dục có thể sử dụng giáo trình để tham khảo giảng dạy trên nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau.

Ông Nguyễn Đức Tuân, Quyền Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin cho biết: "Cục An toàn thông tin đánh giá rất cao việc ra mắt chương trình. Ở Việt Nam, Google là nền tảng phổ biến được nhiều người sử dụng trong đó có trẻ em, do đó chương trình này góp phần nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức kỹ năng về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, giúp trẻ em sử dụng Internet thông minh, tử tế, mạnh mẽ và can đảm".

Phú Văn

Ra mắt Hệ sinh thái tín nhiệm mạngRa mắt Hệ sinh thái tín nhiệm mạng
Hơn 1.100 học sinh Hà Nội được đào tạo Kỹ năng số và An toàn trực tuyếnHơn 1.100 học sinh Hà Nội được đào tạo Kỹ năng số và An toàn trực tuyến