Hơn 1.100 học sinh Hà Nội được đào tạo Kỹ năng số và An toàn trực tuyến

14:53 | 28/10/2018

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, hơn 1.100 học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành và THCS Nam Từ Liêm đã được Facebook hợp tác với Viện nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội, trong chương trình đào tạo Kỹ năng số và An toàn trực tuyến.  
hon 1100 hoc sinh ha noi duoc dao tao ky nang so va an toan truc tuyen
Các bạn trẻ tham gia chương trình “Suy nghĩ trước khi chia sẻ”

Ban tổ chức cho biết, buổi đào tạo là một phần của chương trình“Suy nghĩ trước khi chia sẻ” (Think Before You Share) tại Việt Nam, được khởi động vào tháng 6/2018. Chương trình hiện đang được triển khai trên toàn quốc, hướng tới mục tiêu đào tạo 50.000 học sinh tại 50 trường THPT và THCS cơ sở về kỹ năng số và an toàn trực tuyến.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn Lãnh đạo trẻ tuổi từ 18-25 đã được đào tạo nâng cao năng lực sẽ trở thành tập huấn viên cho các em học sinh phổ thông từ 13-18 tuổi. Thông qua những hoạt động tương tác và chia sẻ kiến thức, chương trình sẽ giúp các bạn thanh thiếu niên tiếp cận các kỹ năng số và an toàn trực tuyến, nhằm tạo nên một môi trường mạng tích cực, thúc đẩy công dân thời đại kỉ nguyên số có trách nhiệm.

hon 1100 hoc sinh ha noi duoc dao tao ky nang so va an toan truc tuyen
Bà Nguyễn Phương Linh, Viện nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình Viện trưởng MSD Nguyễn Phương Linh chia sẻ: đối với giới trẻ, mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, để xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực, người trẻ cần có kỹ năng và suy nghĩ phù hợp để sử dụng mạng xã hội một cách an toàn. “Với sự hỗ trợ từ Facebook, chúng tôi đã thiết kế một chương trình hữu ích để giúp các em học sinh biết phân tích nội dung và sử dụng tư duy phản biện, tư duy thấu cảm trên mạng xã hội.

Thêm vào đó, một điểm “đặc biệt” của chương trình là chúng tôi trao quyền cho những Lãnh đạo trẻ, tạo cơ hội để các bạn trực tiếp truyền cảm hứng cho các bạn thanh thiếu niên khác - một quá trình giáo dục và giao tiếp bình đẳng, giúp những bạn trẻ đối mặt với thử thách, thể hiện trách nhiệm và trưởng thành. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo được một thế hệ công dân số không chỉ có kiến thức mà còn kỹ năng và thái độ phù hợp để sử dụng mạng xã hội thông minh và an toàn”.

Theo Trưởng Bộ phận Quan hệ cộng đồng, APAC, Facebook Beth Ann Lim: “Việc giữ cho cộng đồng và thông tin của họ an toàn để mọi người cảm thấy tin tưởng và kết nối một cách có ý nghĩa luôn là trọng tâm của mọi điều chúng tôi làm. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với MSD và các đối tác địa phương để xây dựng những tài liệu hướng dẫn với hy vọng tạo nên một môi trường trực tuyến an toàn cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam”.

Sau khi ra mắt chương trình “Suy nghĩ trước khi chia sẻ” vào tháng 6, tính đến nay chương trình đã tiếp cận 12.074 học sinh tại 13 trường học trên 4 tỉnh thành, 116 đại diện từ các Tổ chức phi chính phủ, 135 lãnh đạo trẻ và 23 phụ huynh.

Bên cạnh các hội thảo và đào tạo, sáng kiến này cũng sẽ cung cấp các tài nguyên và video trực tuyến được Việt hóa, liên quan đến kỹ năng số, an toàn trực tuyến, tư duy phản biện, tư duy thấu cảm. Các tài nguyên này sẽ được chia sẻ bởi Facebook và các đối tác của Facebook trực tiếp tại hơn 50 trường học trên khắp Việt Nam.

N.H (TH)

hon 1100 hoc sinh ha noi duoc dao tao ky nang so va an toan truc tuyenNhững chia sẻ bất ngờ của vợ “Vua cà phê” khi thắng kiện chồng
hon 1100 hoc sinh ha noi duoc dao tao ky nang so va an toan truc tuyenChia sẻ kinh nghiệm chống say sóng khi đi biển
hon 1100 hoc sinh ha noi duoc dao tao ky nang so va an toan truc tuyenChia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chiến lược cách mạng công nghệ 4.0

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.