Dustin Nguyễn "tố" CGV làm việc thiếu chuyên nghiệp, cắt vai không lý do

17:07 | 19/12/2019

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam diễn viên tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của đạo diễn và nhà sản xuất khi cắt vai trước ngày bấm máy mà không rõ lý do.

Những ngày vừa qua, thông tin diễn viên Dustin Nguyễn bị cắt vai khỏi bộ phim kinh dị của đạo diễn Lê Văn Kiệt được rất nhiều người quan tâm. Sáng 19/12, Dustin Nguyễn cùng vợ là Bebe Phạm và anh Minh Đô (từng là điều hành sản xuất phim) đã có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM để chia sẻ về việc đột ngột bị cắt vai khỏi một dự án phim. Theo Dustin, dự án này do công ty New Arena sản xuất, CGV góp vốn đầu tư.

dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do
Anh Minh Đô, Dustin Nguyễn và Bebe Phạm trong buổi gặp gỡ truyền thông sáng 19/12

Tha thiết mời nhận vai rồi cắt bất ngờ

Theo chia sẻ của vợ chồng nam diễn viên Dustin Nguyễn, anh được đạo diễn Lê Văn Kiệt mời tham gia đóng phim từ 7/11 nhưng anh từ chối vì bận công việc. Sau đó, bên phía đạo diễn tiếp tục email và mời Dustin tham gia dự án. Lần này nam diễn viên đồng ý sau khi đọc kịch bản và đưa ra điều kiện lùi ngày bấm máy đến ngày 5/12 để anh giải quyết xong công việc cũng như có thời gian chuẩn bị cho vai diễn.

Tiếp đó, Bebe Phạm - bà xã của Dustin Nguyễn và cũng là người đại diện ký hợp đồng của anh cho biết: “Khi anh Dustin và Lê Văn Kiệt làm việc xong, đại diện nhà sản xuất phim đã gửi email thỏa thuận với tôi về cát-sê, phương thức thanh toán cũng như một số vấn đề khác. Đến ngày 26/11, cả hai bên thỏa thuận xong hợp đồng. Tôi in hợp đồng, anh Dustin đã ký và gửi lại phía nhà sản xuất. Tóm lại, từ ngày 23 - 29/11, anh Dustin làm tất cả các giai đoạn cần thiết chuẩn bị cho vai diễn cùng đạo diễn, ê-kíp đoàn phim”.

Nam diễn viên cho biết anh đã đi cắt tóc cho hợp nhân vật theo yêu cầu của đạo diễn. Đồng thời anh cũng tiến hành "camera test" cùng với DOP, ekip đoàn phim và các diễn viên khác. Về phía anh Minh Đô (từng là điều hành sản xuất bộ phim này từ tháng 5/2019) xác nhận từ ngày 23/11, hình ảnh và tên tuổi của Dustin Nguyễn đã được sử dụng để chào tài trợ cho phim.

Tuy nhiên đến ngày 30/11, trong thời gian Dustin đang ở Thái giải quyết công việc trước khi về Việt Nam bấm máy, anh và vợ tìm mọi cách liên lạc với ekip đoàn phim để tiếp tục trao đổi kịch bản nhưng không thấy ai phản hồi.

“Bebe liên lạc với phía sản xuất nhưng họ không trả lời. Tôi hỏi Lê Văn Kiệt thì anh ấy đáp rằng nhà phát hành CGV ép Kiệt phải quay các cảnh rùng rợn có kỹ xảo trong 2 tuần tháng 12 trước. Khi họ duyệt xem rồi mới quyết định tiếp tục góp vốn làm phim tiếp hay không. Đến ngày 2/12, Bebe chủ động gọi cho nhà sản xuất, anh Đan Trần thông báo tôi đã bị cắt vai”, Dustin Nguyễn kể lại.

dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do
Nam diễn viên bức xúc vì bị cắt vai không rõ lý do

Bức xúc vì bị cắt vai không rõ lý do

Sau đó cả nam diễn viên và vợ đều cảm thấy rất sốc vì bị cắt vai không rõ lý do nên đã quyết định đi tìm hiểu vấn đề. Dustin Nguyễn đã tìm đến nhà sản xuất, email với đại diện của CGV và các nhân vật liên quan để tìm hiểu. Sau các lần trao đổi với một đại diện của CGV, Dustin Nguyễn cho biết anh nhận được một email từ đại diện pháp lý của CGV về việc sắp xếp một cuộc gặp 3 bên để giải quyết vấn đề. Trong email này, CGV khẳng định quyết định “đuổi việc” diễn viên là do đạo diễn.

Tại cuộc gặp 3 bên vào ngày 9/12, Bebe Phạm cho biết: “Tại cuộc họp, phía nhà sản xuất khẳng định việc cắt vai anh Dustin là do sự đồng thuận của đạo diễn, nhà sản xuất và nhà đầu tư. Phía nhà sản xuất Đan Trần cam kết trả vài chục triệu đồng cho mấy ngày làm việc của anh Dustin”.

Phía nhà sản xuất (công ty New Arena) đồng ý bồi thường cho Dustin 6 ngày đã làm việc là 80 triệu đồng. Bên Dustin Nguyễn xác nhận đã nhận số tiền này qua tài khoản nhưng vợ chồng nam diễn viên vẫn tỏ ra bức xúc vì các bên không đưa ra được câu trả lời tại sao ngưng công việc của anh giữa chừng, chối bỏ hợp đồng và có dấu hiệu vi phạm luật lao động.

Tiếp đó nam diễn viên nói nhà sản xuất còn phủ nhận được ký kết hợp đồng với mình :“Anh ta nói rằng tôi đã ký nhưng anh ta chưa ký nghĩa là chưa đồng ý mời tôi vào vai diễn. Hóa ra, đây là thủ đoạn của nhà sản xuất này. Anh Minh Đô, chủ nhiệm đoàn phim mới bị thôi việc cũng không được cầm hợp đồng như tôi”.

Ngoài ra, Dustin Nguyễn cũng bức xúc về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng người khác của đạo diễn Lê Văn Kiệt lẫn nhà phát hành CGV. Anh khẳng định việc anh lên tiếng không phải gây sự chú ý hay đòi tiền bạc cho mình mà muốn tìm sự công bằng cho diễn viên, nhân viên trong đoàn phim.

"Họ có quyền cắt vai, cảm thấy tôi không phù hợp, xử lý hợp đồng một cách đàng hoàng. Đằng này, họ mời diễn viên khác thay mà tôi không hay biết. Chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể liên lạc được với họ. Đó là cách làm việc rất gian dối. Tôi biết CGV là đơn vị phát hành lớn, nhiều người e ngại không dám lên tiếng phản đối. Nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Và họ không thể một tay che cả bầu trời", Dustin bức xúc nói.

dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do
Dustin Nguyễn là gương mặt điện ảnh quen thuộc và được nhiều khán giả Việt yêu mến

Tại buổi họp báo, anh Minh Đô từng là điều hành sản xuất phim (bị cho thôi việc trước đó) khẳng định: " Đây không phải là trường hợp đầu tiên liên quan đến những lùm xùm của nhà sản xuất với diễn viên. Nhiều trường hợp đã xảy ra nhưng thấy kiện tụng đấu đá không đi tới đâu, lại sợ không được mời làm việc nên ngậm đắng nuốt cay bỏ qua. Cho đến bây giờ, đoàn phim "Bóng đè" đã bấm máy rồi nhưng tôi chắc chắn trong đoàn chưa ai có hợp đồng làm việc”.

Trong buổi họp báo, luật sư Trần Thị Hà, đại diện uỷ quyền của nhà sản xuất New Arena cho biết phía công ty không phủ nhận và cũng không khẳng định với những vấn đề Dustin Nguyễn trình bày: "Đây chỉ là giai đoạn thương lượng để giao kết và thực hiện hợp đồng. Việc anh bị cắt vai là chưa chính xác mà chỉ là sản xuất thấy chưa phù hợp nên cả hai bên không tiến tới hợp tác. Sau đó, công ty và Dustin không hợp tác được thì công ty đã thỏa thuận để trả tiền cho Dustin những ngày đã làm việc. Luật sư đại diện cho Dustin Nguyễn đã đồng ý nhận thù lao để kết thúc mối quan hệ làm việc này”.

Hiện tại phía CGV và đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng chưa lên tiếng về sự việc lùm xùm này.

Tuấn Minh

dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do'Bao giờ có yêu nhau': Món lạ cho mùa hè
dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do'Trúng số' thắng giải Cánh diều Vàng
dustin nguyen to cgv lam viec thieu chuyen nghiep cat vai khong ly do"Lửa Phật" hé lộ các diễn viên đặc biệt