"Lửa Phật" hé lộ các diễn viên đặc biệt

09:17 | 04/03/2013

1,307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đó là Xuân Phát và Mỹ Lệ, hai gương mặt nổi tiếng của sân khấu Việt Nam thập niên 70, đồng thời cũng chính là bố mẹ của Dustin Nguyễn – đạo diễn, diễn viên chính của Lửa Phật.

Ngoài Ngô Thanh Vân, Thái Hòa, Roger Yuan, Đinh Ngọc Diệp,… Lửa Phật còn có sự tham gia của nhiều diễn viên đặc biệt, trong đó có Xuân Phát và Mỹ Lệ, hai gương mặt nổi tiếng của sân khấu Việt Nam trong thập niên 70. Đây là bộ phim đầu tiên và cũng có thể nói là duy nhất mà bố mẹ Dustin Nguyễn góp mặt chung với nhau, để ủng hộ cho dự án tâm huyết của con trai.

Xuân Phát và Mỹ Lệ từng là những diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi cả gia đình Dustin Nguyễn chuyển sang định cư tại Mỹ vào giữa thập niên 70, bố anh - diễn viên Xuân Phát đã quyết định từ bỏ con đường nghệ thuật và khởi đầu lại cuộc sống bằng những công việc nặng nhọc như dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa thuê cho người khác.

Có thể nói đằng sau những thành công của Dustin Nguyễn trong sự nghiệp diễn xuất chính là những nỗ lực không ngừng của bản thân anh và cả sự hy sinh thầm lặng của bố khi quyết định từ giã nghề diễn viên để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Cũng vì vậy mà lúc nào Dustin Nguyễn cũng mong muốn được mời bố tham gia diễn xuất trong phim của mình

Dustin Nguyễn và bố Xuân Phát

Trong phim Lửa Phật, diễn viên Xuân Phát (bố của Dustin Nguyễn) vào vai Tính – một ông trùm lắm tiền nhiều của và là ông chủ của quán rượu Ánh trăng ở làng Cát. Đây là một ngôi làng nghèo ở vùng hoang mạc đầy cát và gió, nơi người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Để khai sáng cho "nền văn minh" ở ngôi làng còn lạc hậu này, Tính đã không tiếc tiền đầu tư xây dựng những quán rượu, các "saloon tươi mát", nơi những thanh niên của làng có thể say sưa chè chén trong sự chăm sóc ân cần của những cô gái phục vụ vô cùng "sexy" và gợi cảm.

Không chỉ vậy, Tính còn tìm mọi cách để thâu tóm, mua lại tất cả các cửa hàng dệt, nhà may và tiệm bánh, trong đó có tiệm bánh truyền thống của vợ chồng Hiền (Thái Hòa) - Ánh (Ngô Thanh Vân), để độc quyền kinh doanh theo kiểu "văn minh, hiện đại". Để thực hiện những ý nghĩ ngông cuồng này, Tính đã phái 3 thuộc hạ "đặc biệt" của mình là Huy, Cu lớn, Cu nhỏ thường xuyên gây rối, ép giá để buộc người dân làng Cát bán lại các các cửa hàng. Sự bình yên vốn có của ngôi làng cũng vì vậy mà bị phá vỡ.

Mặc dù được xem là một người đáng ghét nhưng Tính không hẳn là một nhân vật hoàn toàn xấu. Nói về lý do đảm nhận vai diễn này, diễn viên Xuân Phát cho rằng ông rất thích tính cách và tạo hình của nhân vật Tính nhưng lý do lớn nhất vẫn là vì  muốn được thử một lần cộng tác với con trai.

Dustin Nguyễn và mẹ Mỹ Lệ

Diễn viên Mỹ Lệ (mẹ của Dustin Nguyễn) cũng góp mặt trong phim trong vai một bà giáo ở làng Cát. Đây là một vai diễn "bất đắc dĩ" bởi trong lúc bối rối vì chưa tìm được diễn viên vào vai cô giáo của bé Hùng – con trai của Hiền và Ánh, đoàn phim đã "tranh thủ" mời bà Mỹ Lệ vào vai diễn này nhân lúc bà đang có mặt ở phim trường.

Ngoài ra, trong Lửa Phật còn có vai diễn đặc biệt khác đó là Hiếu Hiền. Anh vào vai Huy – một trong 3 gã thuộc hạ đặc biệt của Tính. Huy là một tên cao bồi "vườn", một gã giang hồ "hẻm" tính tình khá bộc trực, thô lỗ, thường đi phá làng phá xóm. Tuy vậy, anh lại là một người rất si tình. Anh yêu cô gái điếm tên Lan và xem cô như một nữ hoàng, dù cô rất lẳng lơ.

Tạo hình nhân vật của Hiếu Hiền trong phim

Đây là một vai diễn có tính cách thú vị, vừa nóng nảy cộc cằn, vừa hài hước, vui nhộn nên đạo diễn Dustin Nguyễn đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm diễn viên phù hợp. Sau nhiều lần casting, cuối cùng anh đã chọn Hiếu Hiền, một diễn viên có lối diễn xuất đa dạng, vừa có thể vào vai xã hội đen trong phim phim Long Ruồi, vừa có thể khiến khán giả cười thoải mái với những vai diễn hài hước, đáng yêu trong Lệ phí tình yêu...

Xuân Mai

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.