'Bao giờ có yêu nhau': Món lạ cho mùa hè

18:49 | 10/05/2016

1,187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim thứ 3 của đạo diễn Dustin Nguyễn - "Bao giờ có yêu nhau" kể về câu chuyện tình lãng mạn mang màu sắc liêu trai, chắc chắn sẽ là món lạ với khán giả trong dịp hè này.

Cuộc gặp gỡ giữa Huy (Quý Bình) và Linh (Minh Hằng) dù rất tình cờ nhưng đó là cuộc gặp được định mệnh sắp đặt từ trước. Khi Linh vào rừng tìm kiếm cây Thủy tùng cho bài luận văn của mình, cô không may gặp nạn rồi ngất xỉu. Cùng lúc đó, Huy - một nhiếp ảnh gia đang tản bộ trong rừng, tìm kiếm những bức hình đẹp; anh phát hiện ra Linh rồi đưa cô vào trạm xá gần đó.

Cuộc gặp gỡ giữa rừng xanh nhanh chóng đưa hai tầm hồn son trẻ, cùng yêu thiên nhiên, thích khám phá xích lại gần nhau. Tình yêu cũng nảy nở trong họ từ đó. Dù gặp phải ngăn trở từ mẹ Linh nhưng không vì thế mà tình yêu giữa họ bị chia cắt, trái lại mối tình của họ ngày càng sâu nặng hơn.

bao gio co yeu nhau mon la cho mua he

Minh Hằng và Quý Bình trong phim "Bao giờ có yêu nhau" 

Một giấc mơ cứ trở đi trở lại, đến mức trở thành nỗi ám ảnh khiến Huy riết róng muốn được giải đáp. Anh mơ thấy mình cầu hôn Linh trước Bàu Sen Trắng. Không những thế, trong giấc mơ, anh còn thấy mình và Linh giao hoan cùng nhau, như thể giữa hai người đã có sự thâm tình đậm sâu.

Những giấc mơ hiện lên đầy xa lạ và bí hiểm, trở thành những dấu hỏi treo lơ lửng trong đầu. Và đó là lý do khiến Huy quyết định cùng Linh về Bàu Trắng, kịp với mùa sen nở. Tại đây, Huy đã dành tặng cô điều bất ngờ nhất trong cuộc đời. Cả hai say đắm trong men tình ngọt ngào, không hề biết những cạm bẫy đang chờ mình ở phía trước.

Từ Lửa phật, Trúng số và giờ đây là Bao giờ có yêu nhau, Dustin Nguyễn khiến khán giả phải liên tiếp bất ngờ về phong cách làm phim của mình. Với bộ phim lần này, khán giả còn được mãn nhãn bởi những hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ của một tâm hồn duy mỹ, cầu toàn. Đó là lợi thế của Dustin Nguyễn nhưng cũng là điểm yếu của anh khi kỹ xảo bị lạm dụng quá mức.

Bao giờ có yêu nhau dự báo sẽ gây nên cơn sốt phòng vé trong mùa hè này. Thành công ấy, nếu có, không thể không ghi nhận diễn xuất của cặp đôi Quý Bình - Minh Hằng.

bao gio co yeu nhau mon la cho mua he

Poster phim

Minh Hằng, như cô chia sẻ trước khi bộ phim được khởi chiếu, phải gần 5 năm cô mới quay lại phim ảnh trong một vai chính như Linh của Bao giờ có yêu nhau. Dẫu còn vương một chút hình ảnh những cô gái ngộ nghĩnh, tươi vui trong các bộ phim trước đây, nhưng cũng chính vì thế khiến câu chuyện tình giữa Linh và Huy trở nên trẻ trung, gần gũi với khán giả trẻ hơn.

Thêm vào đó, trong bộ phim này, Minh Hằng hóa thân vào hai nhân vật với hai sắc thái tâm trạng, biểu cảm khác nhau. Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng đây cũng là nỗ lực đáng ghi nhận của một "tay ngang" như Minh Hằng.

Trong khi đó, Quý Bình vẫn tỏ ra là một diễn viên có nghề. Nhân vật Huy của anh vừa có đủ sự trẻ trung nhưng không kém phần chững chạc. Quý Bình đã thổi hồn vào nhân vật Huy đầy tự nhiên và sống động, đủ để khiến khán giả thổn thức với tình yêu mà anh dành cho Linh.

Không giáo điều, lên gân, Bao giờ có yêu nhau đẹp như một bài thơ đong đầy cảm xúc, giữa thực và ảo, giữa hạnh phúc và khổ đau trong cùng một kiếp người. Khán giả như bị cuốn hút vào câu chuyện tình lãng mạn, nhuốm màu sắc liêu trai với nhiều cung bậc cảm xúc. Tất nhiên, phim không nhằm lý giải về kiếp trước kiếp sau, về những cuộc gặp gỡ trong đời. Điều đó thuộc về niềm tin tâm linh ở mỗi người. 

Sơn Hồ