Vụ Dustin Nguyễn bị cắt vai, NSX khẳng định CGV không can thiệp

07:46 | 20/12/2019

573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước những lùm xùm về việc diễn viên Dustin Nguyễn tố NSX và đơn vị phát hành CGV cắt vai không rõ lý do, phía công ty New Arena đã có phản hồi chính thức. 

Sáng 19/12, diễn viên Dustin Nguyễn đã tổ chức buổi họp báo bày tỏ những bức xúc về việc mình bị cắt vai rõ lý do, đồng thời chỉ trích về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của công ty sản xuất phim Bóng đè là New Arena và đơn vị phát hành CGV cũng là nhà đầu tư của phim.

vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiep
Phía NSX khẳng định CGV không có quyền quyết định lựa chọn vai diễn trong phim

Ngay sau đó, đại diện nhà sản xuất phim Bóng đè là công ty New Arena đã có những phản hồi tới truyền thông xoay quanh câu chuyện của Dustin Nguyễn với đoàn phim. Trong thư, công ty TNHH New Arena cho biết CGV chỉ là một trong những nhà đầu tư nhỏ của bộ phim nên không có quyền quyết định trong việc lựa chọn diễn viên. Việc lựa chọn diễn viên có sự bàn bạc và tham khảo ý kiến của tất cả các nhà đầu tư và đạo diễn nhưng quyền quyết định thuộc về NSX.

"Dustin Nguyễn là một trong những ứng viên cho bộ phim. Việc mời Dustin Nguyễn tham gia chỉ đang trong quá trình thương thảo, quyết định không hợp tác với Dustin là quyết định của công ty sản xuất, không liên quan đến CGV nên Dustin Nguyễn cho rằng CGV có quyền quyết định cắt vai của Dustin Nguyễn là không có căn cứ", người đại diện cho biết.

Theo đó, đơn vị sản xuất cho rằng nam diễn viên không hợp với vai diễn của bộ phim nên sau 6 ngày làm việc đã không tiếp tục hợp tác. NSX thừa nhận trách nhiệm trong việc chậm thông báo cho Dustin Nguyễn nên đã xin lỗi anh qua điện thoại cũng như trong buổi họp trực tiếp các bên ngày 9/12.

Công ty này nhấn mạnh, phía Dustin Nguyễn đã đồng ý nhận lời xin lỗi cũng như nhận bồi thường 80 triệu đồng cho 6 ngày làm việc cùng ekip cùng cam kết bảo mật tất cả các thông tin liên quan đến việc lựa chọn anh cho bộ phim. Theo phía NSX, biên bản ghi nhận do chính luật sư Nguyễn Thị Tú Trinh đại diện của Dustin Nguyễn soạn thảo.

vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiep

Biên bản thỏa thuận cuộc họp ba bên, có chữ ký xác nhận của luật sư Tú Trinh - đại diện theo ủy quyền của Dustin Nguyễn.

"Biên bản ghi nhận do chính luật sự đại diện của Dustin Nguyễn soạn thảo và New Arena đồng ý ký. Đại diện của công ty sản xuất đã chuyển khoản cho Dustin sau một ngày ký biên bản ghi nhận. Theo chúng tôi, việc đại diện Dustin Nguyễn đồng ý ký vào thỏa thuận này và chúng tôi đã thực hiện nghĩa vụ thanh toán với Dustin đồng nghĩa với việc việc hợp tác giữa chúng tôi kết thúc tốt đẹp và phù hợp với quy định của pháp luật", phía New Arena nhấn mạnh.

Về trường hợp của ông Minh Đỗ - từng điều hành sản xuất bộ phim bị cắt hợp đồng đột ngột, phía NSX cho biết: "Chúng tôi chấm dứt hợp đồng với anh Minh Đỗ do không đáp ứng được yêu cầu công việc nên chúng tôi quyết định tạm dừng hợp tác. Hiện, hai bên đang trong quá trình thương thảo để thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, ông Minh Đỗ liên tục gửi email đe doạ. Hiện tại, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến hành vi gây cản trở đoàn làm phim cho cơ quan điều tra".

Trước đó trong buổi họp báo với truyền thông, về việc nhận tiền 80 triệu, Dustin Nguyễn xác nhận đã nhận qua hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên anh vẫn cảm thấy bức xúc vì phía nhà sản xuất cũng như đơn vị phát hành CGV và đạo diễn Lê Văn Kiệt hành xử thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng người khác.

vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiep
Dustin Nguyễn cùng vợ là Bebe Phạm và nhà điều hành phim Minh Đỗ trong buổi họp báo với truyền thông

Dustin Nguyễn khẳng định anh lên tiếng không phải để gây sự chú ý hay để đòi bồi thường tiền bạc mà muốn tìm sự công bằng cho diễn viên, nhân viên trong đoàn phim. "Họ có quyền cắt vai, cảm thấy tôi không phù hợp, xử lý hợp đồng một cách đàng hoàng. Đằng này, họ mời diễn viên khác thay mà tôi không hay biết. Chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể liên lạc được với họ. Đó là cách làm việc rất gian dối. Tôi biết CGV là đơn vị phát hành lớn, nhiều người e ngại không dám lên tiếng phản đối. Nhưng tôi tin sự thật vẫn là sự thật. Và họ không thể một tay che cả bầu trời", Dustin bức xúc nói.

Hiện phía đạo diễn Lê Văn Kiệt và CGV vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước những chỉ trích của diễn viên Dustin Nguyễn dành cho mình.

Tuấn Minh

vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiepDustin Nguyễn "tố" CGV làm việc thiếu chuyên nghiệp, cắt vai không lý do
vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiep'Trúng số' thắng giải Cánh diều Vàng
vu dustin nguyen bi cat vai nsx khang dinh cgv khong can thiep"Lửa Phật" hé lộ các diễn viên đặc biệt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.