Đường sắt sắp mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần

15:34 | 07/11/2021

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngành đường sắt đang nhận đăng ký vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 của khách tập thể. Dự kiến từ 8h ngày 15/11, vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 được mở bán cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân.

Trong thời gian từ ngày 4/11 đến ngày 12/11, ngành đường sắt nhận danh sách tập thể đăng ký mua vé tàu Tết.

Đường sắt sắp mở bán vé tàu Tết Nhâm Dần
Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại các nhà ga hoặc các kênh bán vé tàu trực tuyến (ảnh minh họa)

Đối tượng đăng ký là các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, khu chế xuất, các tổ chức xã hội và hành khách đã bảo lưu tiền vé trong năm 2021. Số lượng đăng ký vé tập thể cả lượt đi và lượt về, mỗi lượt từ 5 vé trở lên.

Về thủ tục đăng ký, các tổ chức có nhu cầu mua vé tập thể liên hệ các nhà ga, các trạm vận tải để đăng ký, khi làm thủ tục hành khách mang theo giấy giới thiệu, danh sách mua vé, bảng tổng hợp lượt đi, lượt về. Danh sách cần ghi rõ, chính xác họ và tên, số điện thoại, số giấy tờ tùy thân của người đi tàu như căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi..., địa chỉ lưu trú của người đi tàu trước khi đi tàu và sau khi xuống tàu.

Hành khách bảo lưu tiền vé trong năm 2021 khi đăng ký mua vé cần có biên bản bảo lưu vé, giấy tờ tùy thân của người bảo lưu vé.

Dự kiến từ 8h ngày 15/11, vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 được mở bán cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân, trên nhiều kênh.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam; hoặc có thể mua vé trên các website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn; giare.vetau.vn; qua ứng dụng ví điện tử, app bán vé tàu trên thiết bị di động…

Với các kênh bán vé tàu trực tuyến, hành khách ngồi nhà cũng dễ dàng mua được vé, tránh tập trung đông tại ga gây nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Về kế hoạch chạy tàu Tết, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại của người dân giảm, nên trước mắt ngành Đường sắt dự kiến chạy 4 đôi tàu Thống nhất Hà Nội - TP HCM.

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn Lê Quốc Trung cho biết, ngoài các đoàn tàu Thống Nhất, căn cứ theo nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết, công ty sẽ tổ chức chạy thêm một số đoàn tàu trên các tuyến ngắn từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung như: Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn - Quảng Ngãi, Sài Gòn - Nha Trang…

Về công tác phòng chống dịch trong thời gian phục vụ Tết, ông Lê Quốc Trung cho biết, hiện nay ga Sài Gòn đang thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải đến ngày 30/11, khách đi tàu không cần xét nghiệm Covid-19 nếu đi từ vùng xanh, vàng, cam; chỉ thực hiện nếu từ vùng đỏ, vùng phong tỏa hoặc có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Người tiêm đủ liều vắc xin và F0 đã khỏi bệnh cần xét nghiệm trong 72 giờ khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa. Ngoài ra, người đi cần xét nghiệm y tế khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng...

Giải quyết khó khăn, vướng mắc của ngành đường sắtGiải quyết khó khăn, vướng mắc của ngành đường sắt
Đường sắt giảm 15% giá vé cho người có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM về quêĐường sắt giảm 15% giá vé cho người có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM về quê
Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?Ngành Đường sắt bán vé thế nào trong ngày đầu mở cửa trở lại?

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan