Dự án nhạc Trịnh Công Sơn song ngữ

09:25 | 26/07/2021

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án BSK (Bilingual songs for Kids) - Nhạc thiếu nhi song ngữ vừa giới thiệu trên các nền tảng số ca khúc “Tuổi đời mênh mông” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Dự án nhạc Trịnh Công Sơn song ngữ
Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Với tựa đề tiếng Anh là "The immense life", ca khúc này được làm mới bằng cách phối khí theo lối acoustic qua tiếng đàn guitar của TCP Band và tiếng hát của Nguyệt Ca. Dự án này do các thành viên chuyên về dịch thuật và thiết kế đồ họa (gồm Vũ Chung, Đinh Thu Hồng, Tú Chi) thực hiện

BSK - Nhạc thiếu nhi song ngữ là một dự án phi lợi nhuận, khởi nguồn ý tưởng từ Nguyệt Ca (tên thật Bạch Thùy Linh) - một giáo viên dạy tiếng Anh ở Hà Nội và là một ca sĩ hát nhạc Trịnh Công Sơn được nhiều người biết đến gần 2 thập niên qua. Đầu năm 2021, ca khúc "Cho con" (nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu) được chị thu âm song ngữ, sau khi đưa lên YouTube, Facebook... đã nhận được sự hưởng ứng, chia sẻ của cộng đồng mạng xã hội. Ngoài việc phát hành trên mạng, nhóm còn biểu diễn tại một số trường học, các cuộc hội thảo giáo dục, giao lưu văn hóa phục vụ học sinh, sinh viên.

Dự án nhạc Trịnh Công Sơn song ngữ
“Tuổi đời mênh mông” phiên bản song ngữ

"Tuổi đời mênh mông" phiên bản song ngữ lần này là ca khúc đầu tiên nằm trong dự án "Vie-En Trịnh" (Nhạc Trịnh song ngữ Việt - Anh) mà nhóm thực hiện trong tháng 7-2021. Dự án nhạc Trịnh song ngữ dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt các ca khúc: "Còn tuổi nào cho em", "Diễm xưa", "Mưa hồng", "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui", "Hoa xuân ca", "Phôi pha", "Ru ta ngậm ngùi", "Này em có nhớ", "Bên đời hiu quạnh", "Nắng thủy tinh"…

Trước đó, nhóm đã tạo được ấn tượng đặc biệt sau thành công của 4 ca khúc song ngữ: Cho con (Phạm Trọng Cầu), Cánh én tuổi thơ (Phạm Tuyên), Chỉ có một trên đời và Trái đất này là của chúng mình (Trương Quang Lục).

N.Q

Trao tặng những tư liệu quý về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Trao tặng những tư liệu quý về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
NSƯT Trần Lực: NSƯT Trần Lực: "Tôi đã rất khổ sở khi giảm 11kg để vào vai Trịnh Công Sơn"
Vang mãi giai điệu ngày thống nhất Vang mãi giai điệu ngày thống nhất
Tưởng nhớ Trịnh bằng chương trình trực tuyến Tưởng nhớ Trịnh bằng chương trình trực tuyến