Google vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

12:17 | 28/02/2019

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 80 của Trịnh Công Sơn, hôm nay (28/2) Google đã thay đổi Doodles trên trang chủ tiếng Việt thành hình ảnh của ông như một cách tưởng nhớ và vinh danh vị nhạc sĩ tài hoa.

Đây cũng là lần đầu tiên Google Doodles tôn vinh một người Việt Nam. Hình ảnh trên Google Doodles là chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lãng tử bên cây đàn guitar.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.

google vinh danh nhac si trinh cong son
Hình ảnh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên Google Doodles

Từ trước đến nay, trên trang chủ Google tiếng Việt có nhiều Doodles tôn vinh những ngày lễ lớn như: Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh… Nhưng đây là lần đầu tiên một nhân vật của Việt Nam được vinh danh.

Bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ trên trang cá nhân: “Đây là một món quà sinh nhật thật ý nghĩa cho anh Sơn và gia đình chúng tôi, một niềm vui cho cộng đồng yêu nhạc Trịnh”.

Trịnh Công Sơn cũng là nhạc sĩ Việt Nam có ảnh hưởng rộng rãi đến nền âm nhạc Việt Nam và quốc tế. Ông được báo chí và cộng đồng quốc tế nhắc đến như “Bob Dylan của Việt Nam”.

google vinh danh nhac si trinh cong son
Tuy ông đã đi xa 18 năm nhưng những tác phẩm của Trịnh Công Sơn vẫn còn sống mãi trong nhiều thế hệ người Việt

Với một di sản để lại cho làng âm nhạc Việt Nam gồm hơn 600 ca khúc, trong đó có hơn 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi, được nhiều thế hệ người Việt yêu thích và đón nhận. Ông cũng là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên phát hành album với doanh số hơn 2 triệu bản.

18 năm kể từ ngày ông qua đời, những bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn là một phần đặc trưng không thể không nhắc đến khi nói về âm nhạc và văn hoá Việt Nam.

Hằng năm, nhiều buổi biểu diễn nhạc Trịnh vẫn được diễn ra để người hâm mộ tưởng nhớ về vị nhạc sĩ tài hoa này.

google vinh danh nhac si trinh cong son

Danh ca Thanh Thúy: Tuổi thơ nghèo tạo nên tiếng hát liêu trai ru hồn bao thế hệ

“Chị Thanh Thúy là một ca sĩ hội đủ các yếu tố: Sắc vóc, đạo đức, tài năng. Cách hát, cũng như giọng hát liêu trai của chị không lẫn lộn với bất kỳ ca sĩ nào. Khó tìm ra được một ca sĩ thứ hai như chị. Chị âm thầm giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Tôi rất quý chị” - "Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh nói về “Tiếng hát bồng bềnh khói sương” Thanh Thúy.

google vinh danh nhac si trinh cong son

Danh ca Khánh Ly: "Ở tuổi này, tôi đã tự chuẩn bị tất cả cho sự ra đi"

Chiều muộn ngày hôm qua (7/8) nữ danh ca Khánh Ly đã có buổi gặp gỡ báo giới tại Hà Nội. Trong buổi gặp mặt này, bà đã trải lòng về tin mình ra đi hồi tháng 7 vừa qua.

google vinh danh nhac si trinh cong son

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn: Dân chưa đồng thuận

Tuyến phố đi bộ thứ hai của Hà Nội dự kiến khai trương vào ngày 19-8 tại phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Tuy nhiên, nhiều hộ dân sinh sống tại khu vực này chưa hài lòng với cách tổ chức tuyến phố đi bộ này.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.