Danh ca Khánh Ly: "Ở tuổi này, tôi đã tự chuẩn bị tất cả cho sự ra đi"

16:06 | 08/08/2018

1,531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều muộn ngày hôm qua (7/8) nữ danh ca Khánh Ly đã có buổi gặp gỡ báo giới tại Hà Nội. Trong buổi gặp mặt này, bà đã trải lòng về tin mình ra đi hồi tháng 7 vừa qua.  

Danh ca Khánh Ly chia sẻ: "Đã rất nhiều lần tôi nghe thấy người ta đồn mình chết. Có lần, người ta còn gọi điện đến nhà hỏi con tôi đã đưa xác mẹ về chưa? Tội nghiệp mấy đứa con tôi. Chúng nó ngây thơ nên nghe xong sợ hãi lắm”.

Khánh Ly nói, đến giờ các con bà cũng không hiểu vì sao người ta lại làm thế. Thậm chí, có những người là bạn rất thân với bà lại đưa những tin rằng bà bị chết ở châu Âu trong khi Khánh Ly vẫn đang đi diễn.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di
Danh ca Khánh Ly buồn khi nói về những tin đồn không hay

“Tôi không sử dụng Facebook, vì họ toàn đưa tin làm đời sống của tôi không vui, khiến tôi phải suy nghĩ. Có những khi bạn bè gọi điện đến nhà hỏi: "Mai có khỏe không?" là tôi biết họ muốn xem tôi chết chưa. Người ta còn đồn tôi làm tới 5 đám cưới, có đến 5 ông chồng. Tôi không thể hiểu người ta nghĩ và sống thế nào mà cứ mong mang nỗi bất hạnh đến cho người khác, hoặc nghĩ bất hạnh của người khác là hạnh phúc của mình” - Khánh Ly buồn bã nói.

Khánh Ly cũng chia sẻ, ở cái tuổi này bà đã tự chuẩn bị tất cả cho "sự ra đi" để sau này khỏi làm phiền đến con cái.

Bà có nguyện vọng được hỏa táng và rải tro cốt cùng nơi với người chồng đã mất. Bà cũng tâm sự rằng: Đến giờ của cải lớn nhất bà để lại chính là con cái. Bà sẽ để lại tình yêu vô điều kiện dành cho các con của mình.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di
Danh ca chia sẻ: "Ở tuổi này, tôi đã tự chuẩn bị cho sự ra đi"

Về cuốn hồi ký mà nhiều thắc mắc cho rằng, có nhiều bí mật chưa được tiết lộ, danh ca Khánh Ly bộc bạch: “Tôi được cho đi học mà không học được. Chữ nghĩa tôi đi vay, đi mượn ở sách báo tôi đọc thôi. Tôi không được như ông Trịnh Công Sơn, ông ấy đúng như ông Nguyễn Xuân Quát từng nói là "móc túi lấy chữ để viết nhạc". Tôi không có chỗ nào để móc, cho nên nhiều khi mình không nghĩ ra được, mà không viết được tốt thì đừng có viết”.

Khánh Ly quan niệm, mình nói về nhân vật nào đó phải nói khi người ta còn sống, không nói khi người ta đã chết, người chết không trả lời được.

“Tôi cũng không dựa trên cái chết của người khác để kiếm điểm cho mình” – Khánh Ly khẳng định.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di
Bà hôn lên bức tượng Trịnh Công Sơn do một người mến mộ tặng

Nhắc đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bà tiết lộ: “Đối với Trịnh Công Sơn không có gì ngoài cái đẹp, ông không cần đi xa cái đẹp, ngừng ngay chỗ cái đẹp thôi. Cho nên ông Trịnh Công Sơn không bao giờ già cả, ông có một cái nhìn rất trẻ trung, những bài hát của ông ấy cũng vậy”.

Được biết, lần trở lại Việt Nam này, Khánh Ly chuẩn bị cho đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly mang tên “Như một lời chia tay”.

Bà chia sẻ: “Như một lời chia tay” không chỉ là dịp để Khánh Ly ôn lại chặng đường ca hát nhiều kỷ niệm và ân tình của mình mà còn là thời điểm để nhìn lại một chặng đường đời đã qua với những vui buồn của phận người trải qua nhiều biến cố.

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào tối 12/8 ở Hà Nội. Sau đó, chương trình sẽ tiếp nối ở Hải Phòng tối 18/8 và tại Đà Nẵng tối 1/9.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di

​Đêm nhạc Khánh Ly: Cái chạm tay Da Vàng

Live concert Khánh Ly: “Cúi xuống thật gần” không còn mang dấu ấn của sự thương mại hoá, mà ở đó chỉ còn là nghệ thuật.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di

Tiết lộ động trời về Trịnh Công Sơn

“Những lần chứng kiến sự đổ vỡ hôn nhân của bà, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thường chia sẻ với bà thế nào?" "Ông Sơn im lặng thôi. Nhưng tôi biết mỗi lần tôi lấy chồng là một lần ông Sơn buồn. Khi tôi sống với ông Đoan, ông Sơn cũng buồn” - Nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ về ba cuộc hôn nhân và mối quan hệ với người đàn ông tri kỷ.

danh ca khanh ly o tuoi nay toi da tu chuan bi tat ca cho su ra di

Khánh Ly: Người hát về thân phận, kiếp người

Ngoài hát Trịnh Công Sơn thì Khánh Ly còn hát nhạc Phạm Duy, Đoàn Chuẩn… Nhưng dù hát giai điệu của ai, Khánh Ly với cái tên của mình, với những huyền thoại về một thời mười năm đói khổ nhưng hạnh phúc khi được hát nhạc Trịnh Công Sơn đã luôn luôn là một cái tên được người mến mộ yêu thích ở bất cứ thời điểm nào từ nửa thế kỷ qua.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.