Đốt chòi canh tôm vì nhiều cháu bé bị bỏ rơi

16:09 | 09/04/2015

1,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 năm liên tiếp, trong chòi canh tôm của ông Mai Văn Lập (xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) có 2 bé gái bị bỏ rơi. Chủ đất sợ xui nên đã đốt chòi.

Chòi canh tôm đã bị gia đình ông Lập đốt.

Chiều 8/4, lửa cháy dữ dội đã thiêu rụi chòi canh tôm của ông Lập (40 tuổi) ở ấp Tân Thành B, xã Vĩnh Hiệp. Bà Trần Thị Hồng Nga (vợ ông Lập) kể, không phải bị kẻ xấu phóng hỏa mà gia đình tự đốt.

“Cha chồng tôi nói sao mà quá xui, vì 2 năm liên tiếp trong chòi có đến 2 bé gái bị bỏ rơi. Chồng tôi không có nhà, ông ấy đi Sài Gòn làm thuê rồi”, bà Nga nói.

Ông Lập là người đầu tiên phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong chòi canh tôm, cách nhà nông dân này khoảng 100 m, vào sáng 5/4. Lúc đó, ông Lập vào chòi lấy dụng cụ đào đất, rồi cùng vợ đi cúng thanh minh.

“Hôm đó bận quá nên không báo chính quyền địa phương, nhưng có nói với hàng xóm. Người này nói sẽ báo công an xã, nhưng chắc quên nên không báo”, bà Nga phân bua.

Ông Ngô Trường Giang, Trưởng ấp Tân Thành B thông tin, tháng 4/2014, trong chòi của ông Lập cũng có bé gái bị bỏ rơi. Bé này được một gia đình hiếm muộn ở phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu) xin về nuôi.

Bé gái được vợ chồng anh Trong nhận làm con nuôi.

Khoảng 11h trưa 5/4, anh Út Trong, gần nhà ông Lập đã điện thoại cho ông Giang và thông báo phát hiện thêm bé gái trong chòi ông Lập. Ông Giang đến lập biên bản sự việc, rồi cho phép vợ chồng anh Trong đưa bé ra trạm y tế cắt rốn.

Một lúc sau, có người phát hiện thêm bé trai, nằm trong lùm cỏ khô phía sau nhà ông Lập. Lúc này, bé trai bị kiến bu cắn đỏ người.

Người phát hiện bé trai sau khi anh Trong thấy bé gái trong chòi canh tôm là vợ chồng chị Mộng Thu ở phường Vĩnh Phước. Vợ chồng này nhận nuôi bé, đặt tên là Lâm Chấn Khang.

Riêng bé gái anh Trong nhận nuôi, được vợ nông dân này đặt tên là Nguyễn Kim Anh.

Hàm Yên (tổng hợp)