Đời thừa: Ta biết thừa!

13:25 | 19/11/2018

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những người không thành công là vì cái gì họ cũng biết thừa, nhưng họ chẳng chịu làm việc gì một cách nghiêm túc.

Trong một đám đông, nếu một người bắt đầu kể một câu chuyện, với ý tốt là chia sẻ một kiến thức hoặc kinh nghiệm quý nào đó mà anh ta đúc rút ra, thông thường ban đầu những người xung quanh lắng nghe, nhưng chỉ cần nghe chưa tới nửa câu chuyện, thì đám đông bắt đầu ồn ào, ai cũng thấy mình đã từng gặp trường hợp tương tự, trải qua câu chuyện tương tự, nên bắt đầu tranh nhau “nhảy vào miệng người kể chuyện” để tranh kể câu chuyện của mình, không nghe người kể chuyện nói tiếp nữa.

doi thua ta biet thua
TS Phan Quốc Việt trong một buổi dạy kỹ năng sống

Thế là người kể chuyện mất hứng. Không muốn kể, hoặc không thể kể tiếp được câu chuyện, và thông điệp quý không truyền đi được.

Tại sao chúng ta lại có thói quen xấu như vậy? “Ta biết thừa!” chính là câu nói đem đến thất bại cho bất cứ ai. Đó là thói quen thất bại.

Nếu ngày nào bạn cũng nói câu “Ta biết thừa!” thì đời bạn thành “Đời thừa” mà thôi.

Con đường dài nhất là con đường đi từ “lời nói” tới “việc làm”.

Điểm chết của chúng ta là “biết tất cả”, nhưng “không làm gì cả”. Tại sao trong 100 người biết bí quyết thành công, chỉ có một người thành công? Đó là vì chỉ có một người quyết tâm thực hành bí quyết, nhiệt tình làm việc theo đuổi mục tiêu đến cùng mà thôi.

Những người không thành công là vì cái gì họ cũng biết thừa, nhưng họ chẳng chịu làm việc gì một cách nghiêm túc.

Cũng có người ban đầu bắt tay vào thực hiện công việc thì hăng hái lắm, nhưng khi gặp khó khăn, thì chán, rồi bỏ dở dang. Và “dở dang” là “dở hơi”, ta sẽ không tạo nên công trạng gì trong cuộc đời mình.

Nhiều người sống lững lờ, chẳng bao giờ dám dấn thân làm việc gì cho đến nơi đến chốn. Họ làm gì cũng nửa vời, được chăng hay chớ. Những kẻ đẽo cày giữa đường “Mười rằm cũng ư, mười tư cũng gật” là kẻ nửa vời. “Nửa vời thì tàn đời” là chuyện đương nhiên.

Có một hiện tượng chung hiện nay là rất nhiều người thích chửi xã hội, nhưng không nhiều người chịu ra tay hành động, dù là nhỏ, để tạo nên kết quả, tạo nên sự thay đổi tốt hơn. Trong khi đó, một hành động đẹp đè bẹp triệu lời bàn suông. Bạn chỉ cần làm chăm hơn người khác một chút thôi là bạn sẽ thành công. Bạn chỉ cần làm đến nơi đến chốn bất cứ công việc nào đến tay là nhất định thu thành quả. Bạn hãy tạo thói quen lắng nghe, học những điều tích cực, ra tay hành động ngay. Quan trọng nhất là rèn thói quen xuất sắc, do đó hãy chọn cho mình thói quen xuất sắc, luyện thói quen này mỗi ngày ít nhất 2 giờ đồng hồ, luyện lặp đi lặp lại hàng ngàn lần, hàng vạn lần, bạn nhất định thành công và sống hạnh phúc.

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất là kỹ năng lắng nghe. Ta hãy lắng nghe, học tập và hành động, chứ đừng nhảy vào miệng người khác và nói “Ta biết thừa!”.

TS. Phan Quốc Việt

doi thua ta biet thua Tạo đường truyền bứt phá, tiến tới thành công
doi thua ta biet thua Văn hóa doanh nghiệp - “bí quyết” của thành công
doi thua ta biet thua Đánh thức khả năng của trẻ tự kỷ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.