Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng

16:27 | 12/10/2023

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc đời, có những trải nghiệm đen tối, những thử thách gian khổ mà nhiều người khó có thể tưởng tượng. Khó tưởng tượng hơn là mảnh đời ấy đã mãnh liệt phấn đấu để từ đáy của số phận lên đỉnh của tài năng!

Đáy của số phận

Nguyễn Khắc Hưng sinh ngày 16/9/2009 là một ví dụ. Em bị tự kỷ nặng, kết quả khám bệnh ngày 9/6/2023 ghi: cá nhân xã hội như trẻ 5 tuổi, vận động tinh 4 tuổi, ngôn ngữ dưới 2,5 tuổi, vận động thô 6 tuổi, biểu hiện thờ ơ với xung quanh, hạn chế giao tiếp mắt, hạn chế giao tiếp bằng ngôn ngữ, nhận biết hạn chế nhiều so với tuổi, cười vô cớ, thang điểm CARS là 47/60, tự kỷ nặng cấp độ 3. Mẹ Hưng vướng vòng lao lý từ khi em 2 tuổi, bố mất khi em chưa đủ 14 tuổi. Một số phận không thể rủi ro hơn.

Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng

Khắc Hưng nhận Kỷ lục gia Việt Nam cùng TS Phan Quốc Việt - người sáng lập Tâm Việt Group, nguyên CVP Petrovietnam.

Đỉnh của tài năng

Hưng đã chạy chữa khắp nơi mà không hiệu quả. Em được Tâm Việt nhận nuôi từ tháng 6/2018. Bằng phương pháp thiền năng lượng rung động cộng hưởng, không dùng thuốc, không xâm lấn, bằng tình thương yêu vô bờ bến của các thầy cô Tâm Việt, Hưng đã bắt đầu một cuộc hành trình biến đổi kỳ diệu. Em đã đạt những thành tích không ngờ.

Ngày 13/12/2022, Nguyễn Khắc Hưng đã được công nhận là "cậu bé tự kỷ biểu diễn kết hợp các kỹ năng" khi thực hiện những kỳ tích khó có thể tưởng tượng: đội bóng tennis trên đầu, tung 3 bóng tennis, đứng thăng bằng và đi tiến lùi trên bóng tạ thể lực và hát trong thời gian 6 phút 20 giây.

Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng
Khắc Hưng biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Ngày 17/6/2023, Nguyễn Khắc Hưng đã được tổ chức WIIPA (Hiệp hội Sáng chế & Sở hữu Trí tuệ Thế giới) công nhận đồng tác giả của Huy chương Vàng với đề tài "Huấn luyện 4D Dòng năng lượng Thiền rung động Dịch chuyển Trẻ dậy thì Tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia (Không dùng thuốc, không xâm lấn)".

Vào ngày 11/4/2023, Guinness World Records đã công nhận kỷ lục "Thời gian dài nhất tung hứng ba vật thể trong khi đứng trên một quả bóng y tế và đội một vật ở trên đầu".

Điều đáng kinh ngạc là hai đề xuất danh hiệu kỷ lục khác không được chấp nhận vì quá khó để phá. “Thật không may, sau khi xem xét kỹ lưỡng đơn đăng ký của bạn với các thành viên trong nhóm nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi rất ngại phải nói rằng chúng tôi không thể chấp nhận đề xuất của bạn với tư cách là danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới. Mọi kỷ lục được Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận phải phản ánh mức độ cạnh tranh hiện có trong một lĩnh vực cụ thể và có thể đo lường được bằng một tiêu chuẩn cao nhất duy nhất, có thể kiểm chứng, tiêu chuẩn hóa, có thể phá vỡ và thể hiện rõ ràng yếu tố kỹ năng. Vì vậy, các danh hiệu kỷ lục không được tạo ra để phù hợp với một đề xuất cá nhân mà là kết quả của sự cạnh tranh trong một lĩnh vực cụ thể” (Trích thư trả lời của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới).

Cần có những người tâm huyết đồng hành cùng Tâm Việt

Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng
NSND Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam.

Những thành tựu mà Tâm Việt đạt được trong 22 năm qua là không thể phủ nhận.

Nhận xét về Tâm Việt và bản thân thầy Việt, NSND Tâm Chính, Chủ tịch Liên chi hội Xiếc Việt Nam khẳng định: “Tôi rất vui mừng, ái mộ, tán phục và yêu mến thầy Việt. Tôi nghĩ rằng thầy là một con người đặc biệt. Thầy có một tài năng thật sự đặc biệt. Tôi đã bất ngờ vì tôi là một nghệ sĩ xiếc, được đào tạo ở trường xiếc và trở thành Giám đốc của Liên đoàn xiếc trong 17 năm. Bây giờ, tôi là Chủ tịch của Liên chi hội Xiếc Việt Nam. Tôi đã đứng thăng bằng trên con lăn, xếp 7, 8, 9 chồng cốc để biểu diễn cho Bác Hồ xem.

Tôi rất may mắn khi được thầy Việt mời đến để hướng dẫn các em tự kỷ. Khi đến nơi, thấy thầy Việt là một người yêu nghề cháy bỏng và có tình thương các em vô bờ bến. Thăng bằng trên con lăn chỉ 2 chiều thì dễ hơn là thăng bằng đa chiều trên quả bóng đồng thời đội bóng trên đầu và tung 5 bóng. Tôi thật sự thán phục và cảm phục bởi tài năng đặc biệt của thầy Việt. Chính đoàn xiếc chúng tôi đào tạo người bình thường mà cũng không bằng thầy Việt đào tạo các em tự kỷ. Quá giỏi! Tôi không thể tưởng tượng được! Tôi phải thừa nhận rằng tôi phải học thêm thầy Việt".

Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng
TS Lê Doãn Hợp cùng KLG Nguyễn Khắc Hưng tại lễ trao chứng nhận kỷ lục.

"Dân Nghệ nổi tiếng gàn, dân Toán Lý cũng rất gàn. Phan Quốc Việt là Đồ Nghệ lại là Tiến sĩ Toán Lý nên độ gàn càng cao hơn. Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã phát hiện hàng nghìn kỷ lục gia. Nhưng giúp nhiều trẻ dậy thì tự kỷ nặng đạt chứng nhận kỷ lục gia chỉ có kỷ lục gia Phan Quốc Việt. Huấn luyện trẻ dậy thì tự kỷ nặng thành kỷ lục gia, thành hiền tài cũng là góp phần nuôi dưỡng nguyên khí quốc gia. Khen trò 1 thì khen thầy 10!" - TS Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam, nguyên UV BCH TW, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Từ đáy của số phận đến đỉnh của tài năng
TTND. GS.TS Trương Việt Bình, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam.

TTND. GS.TS Trương Việt Bình, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam chia sẻ: “Theo y học cổ truyền, tự kỷ là tâm rối loạn. Y học hiện đại cho rằng tự kỷ là rối loạn tâm thần. Những bệnh do thần chí thì không thể dùng thuốc để chữa, chỉ dùng thần chí mà chữa lành. Làm việc với những người tâm thần thì rất là khó. Bức xạ của người tâm thần đó tỏa ra và lấn áp thầy thuốc. Bác sĩ tâm thần rất là vất vả. Bệnh nhân làm cho người thầy thuốc bị lây nhiễm bệnh. Cho nên người nào có căn rất tốt mới áp chế lại được tự kỷ.

Phương pháp của anh Việt không dùng thuốc và đã có hiệu quả, anh đã thành lập trung tâm trẻ huấn luyện tự kỷ. Đây là một điều hết sức vĩ đại đối với những người thầy thuốc. Bản thân chúng tôi không làm được điều này. Rất là khó, phải rất là kiên nhẫn, phải có lòng thương người đến tột cùng mới làm được. Cần có những người tâm huyết cùng với anh Việt thì hiệu quả hơn”.

P.V