Tạo đường truyền bứt phá, tiến tới thành công

09:44 | 01/10/2018

626 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có bao giờ bạn nghĩ rằng, một tài năng kiệt xuất đang bị cầm tù trong chính bạn?  

Trong khi đó, từ quá khứ và hiện tại, bạn luôn là một kẻ bình thường, và chưa bao giờ hài lòng với chính mình. Bạn cho rằng lẽ ra mình giỏi hơn, mình kiếm được nhiều tiền hơn, mình ở vị trí tốt hơn, được xã hội công nhận, mọi người thương yêu, khâm phục hơn, được thành công hơn…

Vậy ai là người đã nhốt tài năng kiệt xuất kia trong tù ngục bạn? Làm sao để giải thoát cho tài năng?

Không ai khác, chính BẠN là quan tòa phán xét và xử án, là cai ngục đã trói giữ, giam cầm con người tài năng kiệt xuất trong mình bao năm qua.

tao duong truyen but pha tien toi thanh cong

Và cũng chính BẠN, mới có khả năng để giải phóng con người tài năng kiệt xuất ấy, bằng cách THAY ĐỔI quyết liệt, không thỏa hiệp với chính mình và hoàn cảnh của mình.

Vậy cách nào để thay đổi hiệu quả nhất? Đó chính là TẠO ĐƯỜNG TRUYỀN bứt phá, giành quyền kiểm soát cuộc sống, tiến tới thành công.

Kể từ ngày chuyển sang lĩnh vực đào tạo, cơ duyên cho tôi gặp nhiều người khác nhau, phần lớn họ đều than vãn một kịch bản giống nhau, đó là không hài lòng với cuộc sống hiện tại, muốn bứt phá vươn lên nhưng vì hoàn cảnh, cơ chế trói buộc, nên đành bó tay, chịu đựng số phận hẩm hiu, sống qua ngày và trôi đi như một nấm mồ di động. Tôi đã quan sát họ rất kỹ, và họ đã dạy tôi một bài học lớn trong đời, đó là giải pháp tự cởi trói.

Bạn hãy tách mình ra, thử quan sát mà xem, kịch bản của bạn có giống như thế này hay không?

Vào một ngày, mở mắt ra bạn thấy không vui, không muốn đi làm. Bạn không hài lòng với công việc ở cơ quan, bạn đã nỗ lực hết sức mà kết quả không như mong muốn. Vợ (chồng) bạn dường như ít yêu và quan tâm đến bạn hơn, các con bạn bị điểm xấu ở trường, giáo viên chủ nhiệm thường mời bạn đến họp chỉ để phàn nàn những thói hư của con.

Sức khỏe của bạn cũng đang sa sút dần. Bạn làm việc nhiều hơn mà tiền thu về lại ít hơn… Cuộc sống đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn và bạn gần như tuyệt vọng mất rồi. Bạn cố vùng vẫy nhưng mọi sự rối như mớ bòng bong. Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu để gỡ các vấn đề, và gỡ bằng cách nào.

Có một sự thật thú vị là, nguyên nhân của tất cả các vấn đề không từ một nơi xa lạ, một nơi bí hiểm, hoặc một người nào khác bên ngoài, mà lại từ chính bạn. Bạn là chủ thể của tất cả các vấn đề đang xảy đến với mình. Khi bạn nhìn thấy vấn đề, nghĩa là bạn đã nhìn thấy cơ hội để phát triển và nâng tầm mình lên, chỉ có điều bằng cách nào. Do đó, bạn hãy động não để tìm cách giải quyết vấn đề đó, tìm giải pháp tốt nhất đem lại hiệu quả có lợi cho bạn. Động não rồi mà hôm nay chưa tìm ra giải pháp, thì ngày mai động não tiếp tục. Nếu động não nhiều ngày chưa tìm ra, hãy chủ động tìm kiếm một người thầy để chỉ bảo cho mình. Thầy ta ở đâu? Các cụ ta xưa đã dạy “Ba người xung quanh ta, ắt có một người là thầy của ta”.

Khi bạn thấy vấn đề không hay xảy ra cho mình, mà bạn thôi không tìm nguyên nhân từ người khác, tìm cách đổ lỗi cho người khác, thay vào đó bạn động não tích cực, tìm giải pháp. Và khi có giải pháp rồi, bạn đứng lên, hành động ngay để thay đổi tình trạng, giải quyết tốt vấn đề, thì tôi xin chúc mừng bạn, bạn đã từ vị trí của người thất bại, nhảy vọt lên vị trí của người thành công rồi đó. Và bạn cũng đã thấy sức mạnh của GIẢI PHÁP. Giải pháp là lực đẩy vô song, đưa bạn tới tầm cao của người thành công.

Bất cứ khi nào, vấn đề ập đến, bạn chớ lo lắng, sợ hãi, mặt ủ mày chau… mà hãy mỉm cười cảm ơn vấn đề, và nói thật to lên rằng, tôi nhất định phải tìm ra giải pháp tốt để xử lý ngay vấn đề này. Nếu không muốn nói to, bạn tự nhủ thầm với mình cũng được, hãy thầm nói với tiềm thức của mình rằng mình phải có giải pháp cho vấn đề này, và rồi tiềm thức kỳ diệu sẽ hỗ trợ bạn có được cách giải quyết vấn đề khó khăn một cách tuyệt vời nhất.

Khi khó khăn đến với bạn, thì đó chính là lúc, bạn đã ở quá đủ trong tình trạng hiện tại, trong tầng mức sống hiện tại. Khó khăn này chỉ là thử thách để thúc đẩy bạn tìm ra phương thức mới, nâng tầm mình lên. Khó khăn chính là rào chắn cuối cùng để xem bạn có xứng đáng được nhận phần thưởng tuyệt vời hay không: một điều kiện sống cao hơn cho mình và gia đình đang chờ đợi bạn đón lấy. Chỉ cần bạn tìm ra cách thức thông minh hơn, sáng tạo hơn để giải quyết khó khăn, bạn ngay lập tức nhận được món quà của số phận.

Bạn vừa trải qua một mất mát ư? Bạn tuyệt vọng vì mất quá nhiều? Thực tế, điều gì đã mất đi thì không bao giờ trở lại, mà điều sắp đến với bạn mới là điều tuyệt vời gấp nhiều lần điều vừa mất đi. Chỉ cần bạn ngồi tĩnh tâm lại, trò chuyện với tiềm thức, cho tiềm thức biết bạn muốn điều gì lớn lao hơn nhiều lần, tiềm thức luôn đồng ý với bạn, và lập tức hỗ trợ bạn đạt được điều bạn muốn.

Khi bạn liên tục rèn luyện mình như vậy trong 1 tháng, 1 quý, nửa năm, 1 năm, là bạn đã tạo nên một đường truyền tuyệt vời, giúp bạn đi từ thất bại sang thắng lợi, từ bị động, sang chủ động, từ chán nản và hay phàn nàn, sang hạnh phúc, luôn mỉm cười và nói về những kế hoạch cho tương lai tươi sáng.

Chúc mừng bạn đã chuyển đổi tâm thế, sang vị trí của người thành công, và giành quyền kiểm soát cuộc sống của mình, với ĐƯỜNG TRUYỀN kỳ diệu!

Và bạn hãy nhớ, khi bạn áp dụng công thức này để tạo đường truyền được cho chính mình, và có kết quả thành công, hãy ngay lập tức chia sẻ với người thân trong gia đình, với học trò của mình, với đồng nghiệp, bạn hữu… Và hãy giúp họ cách tạo đường truyền cho họ, để họ cũng được thành công như bạn. Có như vậy, bạn, và những người xung quanh bạn, sẽ tạo nên một môi trường hoàn hảo cho hạt mầm thành công nảy nở, đơm hoa, kết trái ngọt.

Một người thành công, có thể giúp thêm một người khác thành công, hai người thành công, tiếp tục giúp cho một nhóm, một tập thể thành công, cứ thế lan tỏa, tạo nên một quốc gia thành công.

TS. Phan Quốc Việt

tao duong truyen but pha tien toi thanh cong Văn hóa doanh nghiệp - “bí quyết” của thành công
tao duong truyen but pha tien toi thanh cong Đánh thức khả năng của trẻ tự kỷ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.