Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

09:01 | 17/11/2020

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tác phẩm báo tường bằng phấn trên bảng hết sức độc đáo, thể hiện tình cảm của các em học sinh đối với thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Những ngày qua, hình ảnh bảng viết được trang trí hết sức độc đáo lan truyền trên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người thích thú. Qua tìm hiểu thì đó là những hình ảnh do các em học sinh Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) thực hiện.

Thầy Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Triệu Sơn 1, chia sẻ: Trong chương trình hoạt động của Đoàn Thanh niên nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường phát động chương trình làm báo tường bằng chất liệu phấn màu trên bảng đen.

Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 1
Theo thầy Quang, việc học tập của các em tương đối nhiều thời gian, trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên về tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam bằng hình thức ngắn gọn, súc tích để đảm bảo thời gian học cho các em, nên Đoàn trường phát động nội dung thi báo bảng.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 2
Đây là năm thứ ba chương trình báo bảng được Đoàn trường THPT Triệu Sơn 1 phát động thực hiện đối với toàn bộ Chi đoàn các lớp trong toàn trường.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 3
Trước đây, chương trình báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng được học sinh Trường THPT Triệu Sơn 1 thực hiện nhưng làm trên giấy. Năm nay các em có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn so với những năm trước, đặc biệt là khối lớp 10 với những nội dung rất ý nghĩa.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 4
Đoàn trường THPT Triệu Sơn 1 phát động học sinh chỉ dùng bảng đen và phấn màu để thực hiện các tác phẩm, ngoài ra không có chất liệu khác.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 5
Mỗi lớp cử từ 3 đến 4 học sinh có năng khiếu vừa vẽ, vừa trình bày nội dung trên bảng với thời lượng trong vòng 3 tiếng đồng hồ.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 6
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 7
Chủ đề của các tác phẩm xoay quanh mái trường, tình cảm với thầy cô, bạn bè và cả hình ảnh về miền quê trong tâm trí các em học sinh...
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 8
Chương trình tri ân thầy cô giáo năm nay được phát động từ ngày 14/11 và các tác phẩm báo tường trên bảng sẽ được lưu lại đến sau ngày 20/11, hết tuần lễ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam sẽ cho các em xóa đi.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 9
Cô Nguyễn Thị Dung, giáo viên Trường THPT Triệu Sơn 1 chia sẻ: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của nhà trường, vừa là để học sinh thể hiện tình cảm với thầy cô rất giản dị, ấm áp nhưng cũng rất tài hoa, trau chuốt. Qua đây, những giá trị tinh thần được nâng niu”.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 10
Cũng theo cô Dung: “Chỉ cần một hộp phấn nhiều màu thôi các em đã thể hiện được tài năng, trí tuệ của mình gửi đến thầy cô. Mặc dù vẽ trên bảng và thời gian lưu lại chỉ 1 tuần rồi xóa, nhưng để lại cho cả cô và trò rất nhiều cảm xúc đẹp. Cá nhân tôi thấy rất tự hào và hãnh diện về những giá trị nhân văn, thẩm mĩ mà mình nhận được từ các em”.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 11
Thầy Quang đánh giá, so với năm ngoái, năm nay các em sáng tạo hơn rất nhiều từ hình vẽ, cách trình bày hài hòa về sắc màu, nội dung mang ý nghĩa và phù hợp với tên của đầu báo. Những tác phẩm thể hiện được khả năng phối màu của học sinh, được các thầy cô đánh giá cao.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 12
Mục đích của hoạt động này vừa là chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa là cuộc thi để thúc đẩy tài năng của các em học sinh.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 13
Theo thầy Quang, thường những năm trước, Đoàn trường THPT Triệu Sơn 1 đều tổ chức chấm và trao giải cho các em. Năm nay, Ban chấp hành Đoàn trường sẽ có ban giám khảo lưu lại hình ảnh và chấm cho các em. Nhiều tác phẩm có nội dung hay, trình bày đẹp nên ban tổ chức phải cân nhắc rất nhiều để tìm ra các tác phẩm xuất sắc, trao giải cho các em học sinh.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 14
Trước hoạt động ý nghĩa của Trường THPT Triệu Sơn 1, nhiều trường bạn đã liên hệ để học hỏi kinh nghiệm triển khai nội dung này.
Độc đáo báo tường bằng... phấn vẽ trên bảng đen mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 15
Thầy Nguyễn Đăng Quang cho biết, đây sẽ trở thành hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên nhà trường trong thời gian tới.

Theo Dân trí