Đình chỉ điều tra viên dọa khởi tố người bán điện thoại cũ

19:57 | 12/08/2016

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điều tra viên thụ lý vụ khởi tố người bán điện thoại cũ ở TP HCM đã bị đình chỉ công tác. 
dinh chi dtv thu ly vu an dan den khoi to nham toi danh
Anh Dương Trọng Tiến đang cầm quyết định không khởi tố vụ án.

Ngày 12/8, Công an quận 10 (TP HCM) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác điều tra viên Võ Quốc Khánh để xem xét sai phạm và có hình thức kỷ luật. Điều tra viên Khánh được xác định là cán bộ thụ lý vụ cửa hàng điện thoại của anh Dương Trọng Tiến (SN 1985) bị khám xét khẩn cấp và ra quyết định khởi tố về hành vi “Kinh doanh trái phép”.

Thông tin ban đầu, anh Tiến mở cửa hàng mua bán, sửa chữa điện thoại cũ tại nhà (trên đường Lê Hồng Phong, quận 10). Giữa tháng 6, vợ anh Tiến bán chiếc Nokia 6700 cho khách thì bất ngờ Công an quận 10 ập vào khám xét. Anh Tiến bị ra quyết định khởi tố về hành vi “Kinh doanh trái phép”.

Cơ quan chức năng đã thu 40 điện thoại ở khu vực trưng bày của cửa hàng. Cuối tháng 6, anh Tiến được mời lên trụ sở Công an quận 10 để nhận quyết định khởi tố bị can với hành vi “Mua bán ngoại tệ không có giấy phép kinh doanh”. Anh Tiến không đồng ý với quyết định khởi tố nên bỏ về.

Sau khi một số cơ quan báo chí vào cuộc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. Công an quận 10 thừa nhận việc khởi tố anh Tiến có sai sót do “in nhầm” bởi điều tra viên Khánh cũng đang thụ lý vụ án “Kinh doanh ngoại tệ trái phép”. Anh Tiến đã bị khởi tố nhầm.

Ngày 8/8, Công an quận 10 đã mời anh Tiến lên trụ sở để trao quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì "Chưa đủ cấu thành tội phạm". Hành vi của anh Tiến chỉ bị xử lý vi phạm hành chính.

dinh chi dtv thu ly vu an dan den khoi to nham toi danh

Vác đơn kiện 23 năm được bồi thường 230 triệu đồng

Hơn 23 năm đi kiện cơ quan công quyền, người bị bắt giam và truy tố oan sai đã được tuyên bồi thường hơn 230 triệu đồng.

dinh chi dtv thu ly vu an dan den khoi to nham toi danh

“Kỳ án” ở Hải Dương: Bị cáo kêu oan tự tử

Cho rằng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) khởi tố oan sai, anh Phạm Văn Tình (46 tuổi, ở thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, Hải Dương) đã uống thuốc ngủ tự tử.

dinh chi dtv thu ly vu an dan den khoi to nham toi danh

Vụ quán Xin chào: Đề xuất cách chức 2 cán bộ VKS

Hội đồng kỷ luật Viện KSND TP HCM đã đề xuất hình thức cách chức đối với 2 cán bộ có liên quan đến sai phạm trong vụ khởi tố gây oan sai.

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc