“Kỳ án” ở Hải Dương: Bị cáo kêu oan tự tử

15:34 | 26/05/2016

2,931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) khởi tố oan sai, anh Phạm Văn Tình (46 tuổi, ở thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, Hải Dương) đã uống thuốc ngủ tự tử. 
ky an o hai duong bi cao keu oan tu tu'Kỳ cục án Xin chào' lại xuất hiện ở Hải Dương
ky an o hai duong bi cao keu oan tu tuTruy tố người không chức tước về tội "lạm quyền" là vô căn cứ
ky an o hai duong bi cao keu oan tu tuCó một vụ “kỳ án” ở Hải Dương

Theo người nhà nạn nhân, sáng 26/5, anh Phạm Văn Tình - người bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách khởi tố về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” vì nghe một cuộc điện thoại đã uống thuốc ngủ tự tử trong lúc quẫn trí.

ky an o hai duong bi cao keu oan tu tu
Anh Tình tại Bệnh viện Đa khoa Việt Nam - Thụy Điển.

Sáng cùng ngày, anh Hà - một công nhân đang làm việc tại Công ty CP Đông Hải 27-7 (nơi anh Tình từng làm việc) nhận được một tin nhắn của anh Tình với nội dung: "Mày thế là sướng lắm đấy. Tao chán sống lắm rồi. Đơn từ mãi cũng có giải quyết gì đâu. Anh em, vợ con cũng mệt mỏi không ủng hộ tao nữa. Chết đi còn hơn, chết có khi làm ma mà trả món nợ này”.

Ngay khi nhận được tin nhắn trên, anh Hà đã chạy đến nhà riêng của anh Tình để kiểm tra xem có chuyện gì. Khi đến nơi, anh Hà phát hiện cửa khóa bên trong, điện thoại đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Gọi cho vợ anh Tình thì hay, sáng chị đi làm, con đi học, anh Tình vẫn ngủ trong nhà.

Chờ một hồi lâu không thấy ai mở cửa, anh Hà và một số người hàng xóm của anh Tình đã phá cửa vào bên trong. Vừa mở cửa, mọi người thấy anh Tình nằm bất động trên ghế sofa, trên bàn có hàng chục vỉ thuốc ngủ đã mất ruột. Nhận định anh Tình đã uống thuốc ngủ để tự tử, nên mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Nam - Thụy Điển.

Tại đây, các bác sĩ xác định anh Tình đã uống một lượng lớn thuốc ngủ dẫn đến hôn mê sâu, đồng tử co và giảm phản xạ với ánh sáng, phản xạ gân, cơ mất. Rất may bệnh nhân được đươc đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

“Sau khi được các bác sĩ tiến hành súc rửa dạ dày, dùng thuốc kháng độc và giải độc… anh Tình dần ổn định trở lại và được chuyển xuống phòng hồi sức cấp cứu” - chị Cao Thị Thanh (vợ anh Tình) cho hay.

Cũng theo chị Cao Thị Thanh, từ khi nhận được quyết định truy tố về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” do Viện kiểm sát Nhân dân huyện Nam Sách gửi, anh Tình trở nên uất ức, chán nản, nói lảm nhảm và có những hành động khác thường.

“Có lẽ chồng tôi chán nản, muốn tìm đến cái chết vì cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách khởi tố oan sai” - chị Cao Thị Thanh nói.

Ngày 11/6/2010, sau khi nhận được sự phân công của lãnh đạo Công ty CP Đông Hải 27-7, anh Tình cùng với ông Phạm Hải Ninh và ông Trần Văn Tuấn đi làm nhiệm vụ hỗ trợ Đội kiểm tra liên ngành UBND huyện Kinh Môn trong việc kiểm tra, phát hiện, xử lý hoạt động bơm hút cát sỏi trái phép trên sông Kinh Thầy. Tuy nhiên, một tuần sau đó anh Tình có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn nên đã làm đơn xin nghỉ việc để điều trị bệnh.

Ngày 24/6/2010, Giám đốc Công ty CP Đông Hải 27-7 đã có Quyết định số 20/QĐ-ĐH đình chỉ công tác đối với anh Tình để nghỉ dưỡng, chữa bệnh. Ngày 1/7/2010, anh Tình bị hôn mê bất tỉnh, gia đình đã đưa anh vào Phòng khám Đa khoa Mạo Khê (Quảng Ninh) để cấp cứu. Sau đó chuyển anh lên Bệnh viện Bưu điện Hà Nội tiếp tục điều trị. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, ngày 9/7/2010, anh Tình được gia đình xin về điều trị ngoại trú.

Khoảng 10h ngày 9/7/2010, anh Tình đang nằm nghỉ ở nhà thì có cuộc điện thoại yêu cầu Công ty CP Đông Hải 27-7 cho tàu ra Phà Mây kéo tàu vi phạm về bãi. Do tình trạng sức khỏe chưa có gì khả quan, nên anh Tình trả lời rằng đang bị bệnh nằm tại nhà không thể đi làm việc được. Tuy nhiên, người này gọi điện đến hỏi tiếp là nếu kéo tàu từ Phà Mây về bãi Phúc Thành thì chi phí khoảng bao nhiêu. Thấy vậy anh Tình liền trả lời rằng, khoảng 5 triệu đồng gì đó, cụ thể như thế nào thì anh báo về công ty.

Nội dung cuộc điện thoại chỉ có thế, nhưng đến tối cùng ngày Công an huyện Nam Sách đã huy động lực lượng ập vào nhà riêng đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với anh Tình để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản. Sau khi bị bắt, anh Tình được đưa về trụ sở Công an huyện Nam Sách giam giữ 12 ngày. Sau đó bị chuyển đến nhà tạm giam Công an tỉnh Hải Dương, rồi nhà tạm giam Bộ Công an.

Đến ngày 13/12/2010, anh Tình mới được tại ngoại vì bệnh tình mỗi ngày một nặng hơn. Quyết định do Trưởng Công an huyện Nam Sách ký, tách bị can Phạm Văn Tình thành vụ án riêng, chờ điều trị bệnh xong sẽ xử lý. Riêng hai người được cho là đồng phạm với anh Tình là Phạm Văn Cơ (41 tuổi, ở xã Thăng Long, huyện Kinh Môn) - cán bộ Hạt giao thông huyện Kinh Môn, thành viên Đoàn kiểm tra liên ngành cùng đồng phạm và Phạm Hải Ninh (40 tuổi, ở TP Hải Dương) đã bị truy tố ra trước tòa và cả hai cũng chấp hành xong bản án.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc