Điện lực Thủ đô: Xứng danh Anh hùng

11:06 | 14/08/2015

703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
5 năm qua, phát huy truyền thống của một đơn vị Anh hùng, tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho mọi hoạt động kinh tế-văn hóa-xã hội... và đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Điện lực Thủ đô: Xứng danh Anh hùng
Phát quang hành lang tuyến ở xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội)
Thi đua tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh Thi đua tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Đổi mới, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng Đổi mới, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng
EVNNPT: Đảm bảo “điện cho miền Nam” EVNNPT: Đảm bảo “điện cho miền Nam”

Đóng trên địa bản Thủ đô Hà Nội - nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn của đất nước, áp lực đặt lên vai những người thợ điện Thủ đô cũng có phần nặng nề hơn. Đó không chỉ đơn thuần là việc cấp đủ điện một cách an toàn, thông suốt mà chất lượng phải rất cao.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNHANOI cho hay: Trong giai đoạn 2010-2015, cũng như các đơn vị khác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty đã phải đối diện với vô vàn khó khăn, thách thức như kinh tế thế giới suy thoái, khí hậu biến đổi phức tạp... Nhưng với tinh thần đoàn kết, với truyền thống của một đơn vị Anh hùng, Tổng công ty đã từng bước vượt khó, chất lượng cung ứng điện không ngừng được nâng cao, nguồn nhân lực ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại... và đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô, vào sự thành công của của các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của đất nước.

Theo số liệu báo cáo của EVNHANOI, 5 năm qua, Tổng công ty đã luôn đảm bảo điện ổn định, tuyệt đối an toàn với chất lượng cao phục vụ các hoạt động chính trị của Đảng, Nhà nước và các sự kiện kinh tế, văn hoá, xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; Hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm và nhiệm vụ cấp trên giao... Đặc biệt, tỷ lệ tổn thất điện năng truyền tải và phân phối đạt nhiều kết quả quan trọng nhờ thực hiện hàng loạt các giải pháp về kỹ thuật kinh doanh, giảm từ 8,07% năm 2010 xuống 5,83% năm 2014. Công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, công tác dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện... hoàn thành và hoàn thành vượt nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Về công tác tối ưu hóa chi phí, thực hiện chủ trương của EVN, năm 2014 Tổng công ty đã lập chương trình tối ưu hóa chi phí năm 2014 và giai đoạn 2015-2018, với 18 mục tiêu cụ thể cho 6 chỉ tiêu theo yêu cầu của Tập đoàn, kèm theo 58 giải pháo để đạt được các mục tiêu đề ra và lượng hóa hiệu quả tài chính của từng giải pháp. Qua một năm triển khai thực hiện, EVN HANOI đã thu được kết quả rất tốt và được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao. Hiệu quả thu được từ việc giảm SAIDI, phát triển khách hàng, giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm chi phí, sử dụng hợp lý lao động... làm lợi được trên 474 tỉ đồng...

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, Tổng công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu "Anh hùng Lao động" tháng 1 năm 2013 và “Huân chương Độc lập hạng Nhất” tháng 5 năm 2014.

Điện lực Thủ đô: Xứng danh Anh hùng
Công nhân EVNHANOI tham gia tuyên truyền tiết kiệm điện.

Có được những kết quả trên, theo ông Tuấn là do:

Tổng công ty luôn quán triệt, học tập tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn với việc triển khai sâu rộng và có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thường xuyên quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị của UBND Thành phố, của Tập đoàn về công tác thi đua, khen thưởng. Đẩy mạnh đổi mới, tuyên truyền sâu rộng về vai trò, tác dụng của thi đua yêu nước đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Ngành điện; kịp thời cổ vũ, biểu dương, phổ biến các điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt để nhân rộng.

Gắn kết chặt chẽ phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị và các chương trình công tác, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, hướng vào những việc trọng tâm, đột xuất, việc khó. Nội dung chỉ tiêu thi đua phải cụ thể, thiết thực, gắn với biểu chấm điểm thi đua đảm bảo tính khoa học và thực tế. Tăng cường giáo dục, động viên toàn thể cán bộ, công nhân viên hăng hái thi đua, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn ngành phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Coi trọng công tác tổng kết đánh giá kết quả thi đua, rút ra những bài học kinh nghiệm, tìm ra nguyên nhân để kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém.

Đẩy mạnh các biện pháp phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các mô hình mới, nhân tố mới điển hình tiên tiến; trong đó đặc biệt quan tâm đến những lĩnh vực trọng tâm, những địa bàn khó khăn. Khuyến khích những tập thể và cá nhân trong Tổng Công ty có nhiều sáng tạo mới đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác cao và tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Kịp thời cổ vũ, động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc, quan tâm đến các tổ, đội sản xuất, người lao động trực tiếp.

Tập trung sức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể từ Tổng Công ty đến các đơn vị; tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Tuỳ vào nội dung thi đua và chức năng nhiệm vụ của mỗi đơn vị trong Tổng Công ty, các đơn vị cần triển khai phù hợp với thực tiễn trong đơn vị. Các nội dung thi đua phải được thường xuyên bổ sung tiêu chuẩn cho phù hợp với tình hình thực tế SXKD, đồng thời phải tạo mọi điều kiện cho người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo các đơn vị cần thực hiện ký kết giao ước thi đua giữa các tập thể trong đơn vị. Sau các đợt phát động phong trào thi đua, cần sơ kết, tổng kết phong trào thi đua và tổng hợp đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Thanh Ngọc (Năng lượng Mới)