Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2

08:22 | 17/09/2024

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khởi công xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ; Thanh tra Bình Dương phát hiện sai phạm tại 2 dự án giao thông lớn; Hà Nội điều chỉnh quy hoạch các khu nhà ở thêm tầng hầm; Cần Thơ mời gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội tại khu Thiết chế Công đoàn… là những tin tức xây dựng, bất động sản đáng chú ý.

Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, giá khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2

Cụ thể, ngày 30/9, huyện Đan Phượng sẽ đấu giá 26 thửa đất thuộc khu Đồng Sậy - Trẫm Sau (giai đoạn 2), thị trấn Phùng. Tiếp đến ngày 5/10, huyện Thanh Oai sẽ đấu giá 58 thửa đất tại khu Man Cá, Man Cổng, Mạ Man (thuộc dãy ONT-07 và ONT-08), trong thôn Văn Quán, xã Đỗ Động.

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2
Ảnh minh họa

Công ty đấu giá Hợp Danh đấu giá Việt Nam vừa có thông báo đấu giá quyền sử dụng đất đối với 58 thửa đất tại khu Man Cá, Man Cổng, Mạ Man (thuộc dãy ONT-07 và ONT-08), trong thôn Văn Quán, xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Các lô đất có diện tích từ 76,55 m2 đến 189,73 m2; giá khởi điểm 5,3 triệu đồng/m2; tương đương từ gần 406 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Khách hàng tham gia đấu giá đất phải nộp trước hơn 81 triệu - 201 triệu đồng. Hình thức đấu giá từng thửa đất bằng việc bỏ phiếu kín trực tiếp một lần đấu.

Thời gian dự kiến tổ chức đấu giá vào sáng ngày 5/10 tại Nhà thi đấu huyện Thanh Oai.

Bên cạnh đó, huyện Đan Phượng cũng thông báo về việc đấu giá quyền sử dụng 26 thửa đất thuộc khu Đồng Sậy - Trẫm Sau (giai đoạn 2), thị trấn Phùng. Cụ thể, các thửa đất có diện tích dao động từ 55m2 đến 99m2, giá khởi điểm từ 14 triệu đồng/m2. Tiền đặt trước của các lô đất dao động 193-278 triệu đồng/lô.

Quá trình đấu giá sẽ được thực hiện theo hình thức bỏ phiếu trực tiếp tại buổi đấu giá, và theo phương thức trả giá lên. Khách hàng đã biết vị trí khu đất có thể trực tiếp đến xem thực địa.

Buổi đấu giá chính thức sẽ diễn ra vào ngày 30/9 tại hội trường UBND thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.

Trong tháng 9, nhiều huyện vùng ven Hà Nội cũng tổ chức đấu giá như Mỹ Đức, Phúc Thọ. Cụ thể, công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt tổ chức 4 cuộc đấu giá đất tại huyện Mỹ Đức với tổng 176 thửa đất.

Khởi công xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ

Ngày 15/9, các đơn vị thi công đã bắt đầu san gạt mặt bằng, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhanh chóng dựng nhà tạm cho các hộ dân khu Làng Nủ trong khi chờ khu tái định cư mới hoàn thành.

Theo ông Trần Trọng Thông - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên , tỉnh Lào Cai, sau khi trao đổi, bàn bạc và đi tới thống nhất với người dân có 25 hộ đang cần nhà tạm cư cấp thiết, 10 hộ khác đi ở nhờ nhà người thân.

Ngay trong sáng 15/9, địa phương đã cho các đơn vị thi công san gạt mặt bằng, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà tạm cho các hộ dân ổn định cuộc sống.

Cũng theo ông Thông, sau khi san gạt xong mặt bằng, sẽ tiến hành đổ nền xi măng, dựng lán lợp mái bờ lô xi măng. Dự kiến hoàn thành trong vòng từ 3-4 ngày tới.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định chọn khu đồi sim gần Minh Đức làm khu tái định cư mới cho 40 hộ dân Làng Nủ sinh sống, tái thiết lập cuộc sống mới.

Khu vực này có diện tích 10ha nằm cách nơi ở cũ gần 2km. Ngoài đảm bảo yếu tố an toàn như sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, vị trí này khá thuận lợi về giao thông, gần nguồn nước và khu vực sản xuất của người dân. Ngay sau khi chốt phương án tái định cư, huyện Bảo Yên bắt tay ngay vào công tác đo đạc, kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay 6 hộ dân có đất canh tác trong khu vực quy hoạch tái định cư đều đồng thuận nhường đất.

Thanh tra Bình Dương phát hiện sai phạm tại 2 dự án giao thông lớn

Thanh tra tỉnh Bình Dương vừa công bố kết quả thanh tra hai dự án giao thông quan trọng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (Ban Giao thông) thực hiện. Hai dự án này bao gồm "Xây dựng đường và cầu Vàm Tư" và "Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.746".

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2
Dự án xây dựng đường và cầu Vàm Tư

Theo kết luận thanh tra, hồ sơ mời thầu của ba gói thầu từ hai dự án này có một số tiêu chuẩn đánh giá không phù hợp với quy định hiện hành. Cụ thể, một số tiêu chuẩn về năng lực, chứng chỉ hành nghề, và yêu cầu nhân sự không đúng với quy định pháp luật hoặc không phù hợp với tính chất của công trình.

Các đơn vị tư vấn, bao gồm Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Chuẩn Việt, Công ty TNHH Tư vấn Công nghệ Xây dựng Quang Minh, và Công ty Cổ phần Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng Đô thị Liên Thành, bị chỉ trích vì lập hồ sơ mời thầu chưa chính xác. Thanh tra tỉnh yêu cầu Ban Giao thông nghiêm túc kiểm tra, chấn chỉnh công tác lập hồ sơ mời thầu và có biện pháp khắc phục các thiếu sót trong quá trình triển khai dự án.

Lý do Thanh tra đưa ra không thể xử phạt hành vi vi phạm của 3 công ty tư vấn là hành vi vi phạm đã quá thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính (trong lĩnh vực đấu thầu là 1 năm, tính từ khi có quyết định phê duyệt hồ sơ mời thầu).

Thanh tra tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị tư vấn phải rút kinh nghiệm và cải thiện quy trình làm việc để tránh lặp lại sai sót tương tự trong thời gian tới.

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch các khu nhà ở thêm tầng hầm

UBND TP Hà Nội vừa quyết định điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở tại quận Long Biên, cụ thể là ô đất ký hiệu CT2. Theo quyết định mới, khu vực này sẽ được bổ sung một tầng hầm, nâng tổng số tầng hầm từ 2 lên 3 tầng.

Khu đất điều chỉnh có diện tích khoảng 13.953m², nằm tại phía Bắc giáp đường Cổ Linh, phía Tây giáp đường hiện có, và các phía còn lại giáp khu vực cây xanh. Mục tiêu của việc điều chỉnh này là cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng đất và chất lượng căn hộ.

Theo điều chỉnh, tổng diện tích sàn của các tầng hầm sẽ đạt khoảng 24.879m², với diện tích xây dựng tầng hầm đề xuất là 8.293m². Tầng hầm mới sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đỗ xe và cải thiện tiện ích cho cư dân. Dự kiến, công trình sẽ cao 16 tầng, cung cấp 418 căn hộ cho khoảng 1.300 người.

UBND TP Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc xác nhận hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, trong khi UBND quận Long Biên sẽ công bố công khai các điều chỉnh để tổ chức, cơ quan và nhân dân biết. UBND quận Long Biên, UBND phường Long Biên và Thanh tra Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra và giám sát việc thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Cần Thơ mời gọi đầu tư dự án nhà ở xã hội tại khu Thiết chế Công đoàn

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2035/QĐ-UBND về việc phê duyệt Hồ sơ mời quan tâm dự án "Nhà ở xã hội tại khu Thiết chế Công đoàn Cần Thơ". Dự án, nằm tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, có diện tích 19.373m² và dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 186 tỷ đồng.

Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 17/9: Hà Nội chuẩn bị đấu giá hơn 80 lô đất, khởi điểm từ 5,3 triệu đồng/m2
Ảnh minh họa

Dự án bao gồm khu nhà ở xã hội thấp tầng với 27 căn nhà liền kề (2 tầng) và khu nhà ở xã hội cao tầng với 4 tòa chung cư (5 tầng), cung cấp tổng cộng 288 căn hộ. Mục tiêu của dự án là phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân, đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày giao đất, và dự kiến hoàn thành trong 30 tháng kể từ khi lựa chọn nhà đầu tư. Thời gian chuẩn bị đầu tư là 180 ngày, và thi công xây dựng dự kiến hoàn thành trong 720 ngày. Công trình phải được đưa vào hoạt động trong thời gian tối đa 900 ngày.

Nhà đầu tư quan tâm cần thực hiện các thủ tục cấp chứng thư số và nộp hồ sơ đăng ký qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ là bên mời quan tâm, phối hợp với các sở, ngành liên quan để đảm bảo quy trình đấu thầu đúng quy định.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, và UBND quận Ô Môn phối hợp thực hiện các nhiệm vụ liên quan để đảm bảo dự án được triển khai theo đúng quy định pháp luật.

Huy Tùng (T/h)