Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Điểm 5-7 tương đối nhiều

10:41 | 15/07/2015

1,336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin từ các cụm thi đã hoàn thành công tác chấm điểm cho thấy: Kết quả điểm thi khá “đẹp” khi điểm thi THPT Quốc gia 2015  của thí sinh đạt từ 5 đến 7 điểm tương đối nhiều.

Điểm thi THPT Quốc gia 2015 khá nhiều biến động do đây là lần đầu tiên tổ chức kỳ thi “kép” với hai mục đích dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Khảo sát các cụm thi do các trường Đại học chủ trì cho thấy, điểm thi THPT Quốc gia 2015 khá khả quan.

Về thông tin Về thông tin "đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015”
Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Tất nhiên, do đặc thù của kỳ thi “tích hợp” nên việc tìm ra “thủ khoa” của kỳ thi THPT quốc gia là tương đối khó, ở mỗi môn thi việc đạt điểm tuyệt đối cũng không nhiều. Thông tin từ các cụm thi đã hoàn thành công tác chấm thi thì cũng đã có nhiều điểm liệt. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là điểm dao động từ 5 đến 7 điểm.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thủy Lợi - một trong những cụm thi hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia cho biết: Phổ điểm thi năm nay của cụm thi Trường ĐH Thủy lợi khá đẹp, với số điểm tương đối cao.

Môn Ngữ văn, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5, nhiều em đạt điểm 9. Phổ điểm của thí sinh ở môn thi này từ 5 điểm đến 6,5 điểm. Ở môn Lịch sử thí sinh điểm cao nhất đạt 9,5, phổ điểm ở môn thi này từ 5 điểm đến 6,5 điểm.

Môn Toán phổ điểm cao nhất, tập trung nhiều ở 6-8,5 điểm.

Tại cụm thi Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội dự kiến, đến ngày 19/7, cụm thi này sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Tuy nhiên, thầy Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng thông tin: Ở môn Toán với khoảng 14500 thí sinh dự thi có 75% thí sinh bài làm đạt 5 điểm trở lên. Môn Văn bước đầu cho thấy cũng có không ít bài thi bị điểm liệt.

Tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, nhiều cán bộ chấm thi cũng cho biết kết quả của thí sinh năm nay tốt. Chỉ có môn thi Ngoại Ngữ là điểm không cao, còn lại các môn khác điểm của thí sinh khả quan.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổ trưởng bộ môn toán cơ bản, Trường Đại học Công nghiệp thông tin: Phổ điểm năm nay qua những bài đã chấm cho thấy sự phân loại đã rõ. Điểm trung bình đến trung bình khá như 6,7 là phổ biến, điểm 8 trở lên cũng nhiều. Điều này phù hợp với nhu cầu tuyển sinh của số đông trường Đại học. Phổ điểm tại cụm thi này phổ điểm dao động từ 5-8 điểm.

Điểm thi THPT Quốc gia 2015 năm nay khá cao, vậy nên rất có thể điểm chuẩn vào các trường đại học năm nay sẽ cao hơn năm 2014.

Về thông tin Về thông tin "đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015”
Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Huy An

Năng lượng Mới