Dịch bệnh Covid-19 khiến giá cá tra lao dốc

14:51 | 20/02/2020

|
Dịch Covid-19 bùng pháp, hoạt động giao thương đình trệ đã khiến xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc chịu nhiều ảnh hưởng.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của cá tra Việt Nam nên ngay khi diễn biến thị trường thay đổi đã tác động ngay tới sản xuất cá tra nguyên liệu. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến giữa tháng 2/2020, giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm 42,6% so với cùng kỳ năm 2019, dao động ở mức 19.500 đồng/kg.

dich benh covid 19 khien gia ca tra lao doc
Dịch Covid-19 khiến giá cá tra lao dốc

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2019, tổng diện tích nuôi cá tra tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ước đạt 6,6 nghìn ha, sản lượng đạt 1,42 triệu tấn, tập trung ở các tỉnh, như: Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre, Cần Thơ.

Cả nước hiện có 200 cơ sở sản xuất giống cá tra, 3.000 ha ương dưỡng cá giống sản xuất được khoảng 21 tỷ cá tra bột, hơn 2,1 tỷ cá tra giống. Trong năm 2019, đã thay thế được 45.000 con cá bố mẹ chọn giống. Dự kiến trong năm 2020 sẽ thay thế hết 60.000 con cá bố mẹ.

Năm 2019, giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL đã có nhiều biến động. Mức giá cao nhất của năm vào giữa tháng 2/2019 với mức trung bình khoảng 34.000-34.500 đồng/kg. Sau đó, giá giảm dần và rơi xuống mức thấp nhất vào cuối tháng 11/2019 với mức giá dao động từ 19.000-19.500 đồng/kg. Tháng 12/2019, giá cá tăng nhẹ thêm khoảng 1.000 đồng/kg lên mức từ 20.000-20.500 đồng/kg. Với mức giá này, giá cá nguyên liệu đã giảm khoảng 44% so với cùng kỳ năm 2018.

P.V

dich benh covid 19 khien gia ca tra lao docXuất khẩu cá tra sang Trung Quốc sẽ “thăng trầm” theo diễn biến dịch nCoV
dich benh covid 19 khien gia ca tra lao docGiá thấp, doanh nghiệp không mặn mà xuất khẩu cá tra sang Colombia
dich benh covid 19 khien gia ca tra lao docXuất khẩu cá tra sang Nga giảm hơn 30%

loading...
  • pvp-ctcp
kinh te so phat trien manh nho covid 19

Kinh tế số phát triển mạnh nhờ… Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra làm thay đổi nhiều quan niệm, đặc biệt trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều nhận ra rằng thúc đẩy kinh tế số là việc phải làm.