DHL đặt mục tiêu phát triển các máy bay không người lái khoảng cách xa

10:30 | 20/07/2021

2,550 lượt xem
|
(PetroTimes) - Công ty logistics khổng lồ DHL đang làm việc với nhà phát triển máy bay Dronamix của Bulgari để tung ra các máy bay không người lái xuyên biên giới và liên thành phố nhằm khắc phục các chuỗi cung ứng căng thẳng.

Mạng lưới hậu cần đã được cải thiện trong năm qua một phần do sự gián đoạn toàn cầu gây ra bởi dịch bệnh COVID-19. Cùng với đó, hoạt động hàng không giảm và tắc nghẽn lớn tại các cảng một phần do tàu container, các công ty vận tải đang tìm cách giảm bớt áp lực.

DHL, thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL, cho biết họ đã sử dụng máy bay không người lái nhỏ để vận chuyển tài liệu, bưu kiện và dược phẩm trong khoảng cách hạn chế ở Đức, Tanzania và Trung Quốc.

DHL đặt mục tiêu phát triển các máy bay không người lái khoảng cách xa
DHL đặt mục tiêu phát triển các máy bay không người lái khoảng cách xa

DHL cũng cho biết họ đã hợp tác với nhà khai thác và phát triển Dronamix có trụ sở tại Anh và Bulgaria để sử dụng máy bay không người lái do công ty này thiết kế có thể chở 350 kg hàng hóa và có tầm bay tối đa 2.500 km.

Giám đốc điều hành Svilen Rangelov của Dronamix cho biết, chiếc máy bay không người lái quy mô lớn sản xuất đầu tiên sẽ sẵn sàng vào tháng 10. Đồng thời, cho biết thêm chiếc máy bay không người lái được triển khai thương mại đầu tiên dự kiến có thể chạy xa hơn 100km.

Tháng trước, Hellmann, nhà giao nhận hàng đầu của Đức, cho biết sẽ bắt đầu sử dụng máy bay không người lái tầm xa do Dronamix phát triển từ năm sau để tăng tốc độ vận chuyển hàng hóa quan trọng tới châu Âu.

DHL cho biết ban đầu họ đang nhắm mục tiêu đến châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương và tin rằng “bây giờ là thời điểm thích hợp để phát triển dịch vụ này" nhưng từ chối đưa ra lịch trình cho dự án của mình.

Ông lớn ngành logistics cũng khẳng định: “Chúng tôi tin rằng máy bay không người lái chở hàng sẽ là một yếu tố quan trọng trong thế hệ vận chuyển tiếp theo trong lĩnh vực hậu cần.

Dronamix đã ký thỏa thuận với 39 sân bay ở 13 quốc gia ở châu Âu và đang thảo luận với các sân bay ở Úc và Canada, các cơ quan quản lý và khách hàng tiềm năng.

Công ty hậu cần Đức DB Schenker đang làm việc với nhà phát triển riêng Volocopter về một máy bay không người lái chở hàng có thể vận chuyển 200 kg đến 40 km.

Hàn Quốc tưng bừng thử nghiệm taxi bay không người láiHàn Quốc tưng bừng thử nghiệm taxi bay không người lái
Gazpromneft thử nghiệm thành công máy bay trực thăng không người lái Tiber KAGU-150Gazpromneft thử nghiệm thành công máy bay trực thăng không người lái Tiber KAGU-150
Gazprom Neft thử nghiệm thành công UAV tầm xa phục vụ hoạt động thăm dò địa vật lýGazprom Neft thử nghiệm thành công UAV tầm xa phục vụ hoạt động thăm dò địa vật lý
Đan Mạch sử dụng máy bay không người lái đo hàm lượng lưu huỳnh của nhiên liệu hàng hảiĐan Mạch sử dụng máy bay không người lái đo hàm lượng lưu huỳnh của nhiên liệu hàng hải

H.A

  • el-2024