Gazpromneft thử nghiệm thành công máy bay trực thăng không người lái Tiber KAGU-150

07:00 | 04/10/2020

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gazpromneft-Snabzenia phối hợp với hãng sản xuất máy bay không người lái Tiber (Nga) và công ty dầu khí Messoyakhaneftegaz đã thử nghiệm thành công máy bay trực thăng không người lái Tiber KAGU-150, vận chuyển hàng hóa nặng và quá khổ cho các mỏ dầu tại Bắc Cực.
Gazpromneft có kế hoạch thương mại hóa công nghệ khai thác dầu khíGazpromneft có kế hoạch thương mại hóa công nghệ khai thác dầu khí
Gazpromneft tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác châu ÂuGazpromneft tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác châu Âu
5651-tiber-kagu-150

Tiber KAGU-150 được điều khiển xuất phát từ cơ sở hậu cần Tazovsky, mang theo 150 kg hàng hóa, vượt qua quãng đường 130 km đến cơ sở khai thác dầu khí của Gazprom Neft. Mục đích của cuộc thử nghiệm là đánh giá tiềm năng công nghệ vận tải không người lái trong hỗ trợ hoạt động và sinh hoạt tại các mỏ dầu khí ở khu vực Bắc Cực. Việc đưa công nghệ không người lái phục vụ hoạt động kho vận là nhiệm vụ quan trọng của Gazprom Neft. Công ty đang vận chuyển hàng trăm nghìn tấn thiết bị khoan, vật liệu xây dựng, vật tư sinh hoạt cho kỹ sư và nhân viên tại các mỏ dầu xa xôi bằng đường bộ và hàng không mỗi năm. Việc sử dụng máy bay vận tải không người lái mở ra cơ hội cung cấp nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm chi phí nguồn lực cho các mỏ dầu khí.

Trước đó, Gazprom Neft cũng đã thử nghiệm thành công ô tô vận tải không người lái, phục vụ hoạt động hậu cần trên lãnh thổ Yamal và Urga. Dựa trên các kết quả thử nghiệm, Gazprom Neft sẽ đẩy nhanh quá trình ứng dụng các giải pháp không người lái vào quy trình hậu cần của mình và tham gia xây dựng khuôn khổ pháp lý về việc sử dụng các phương tiện không người lái tại các mỏ dầu của Nga. Theo Gazprom Neft, các công nghệ máy bay không người lái đang phát triển tích cực tại Nga và không thua kém về tính năng so với các đối thủ cạnh tranh nước ngoài.

Viễn Đông