Đêm thơ Việt – Nga trên sông Neva

18:01 | 02/06/2022

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tháng 5 vừa qua Chi nhánh Hội nhà văn Nga tại Thành phố St. Petersburg đã tổ chức một đêm thơ bên bờ sông Neva để kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dịp cuốn hợp tuyển thơ văn Việt – Nga tựa đề “Hừng đông” in bằng tiếng Nga chuẩn bị ra mắt.
Đêm thơ Việt – Nga trên sông Neva
Các nhà thơ Nga trong buổi đọc thơ Việt Nam bên bờ sông Neva

Trên cây cầu Cung điện bắc qua sông Neva, các nhà thơ Nga đã cùng ôn lại những kỷ niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Việt Nam, và lần lượt đọc các bài thơ Việt Nam, đã được dịch sang tiếng Nga và xuất bản trong hợp tuyển “Hừng đông”.

Được biết, hợp tuyển “Hừng đông” sẽ được Nhà xuất bản Ukiyoto (Canada) xuất bản trong tháng 6. 2022. Cuốn sách là tập hợp các tác phẩm của gần 80 nhà thơ, nhà văn Việt Nam và Nga, đánh dấu một giai đoạn mới, phương thức mới trong giao lưu và hợp tác văn học giữa hai nước Việt Nam và Nga.

Trong số các nhà văn Việt Nam có tác phẩm in trong hợp tuyển “Hừng đông”, có tác giả: Bảo Ninh, Trần Quang Đạo, Hoàng Vũ Thuật, Trần Nhuận Minh, Phan Hoàng, Trần Thu Hà, Đoàn Mạnh Phương, Nguyễn Đình Tâm, Đỗ Mai Hòa…; các nhà văn Nga gồm có: A. Kabishev, Kupryashova Anastasia, Mazur Natalya Faridovna, Maria Muchinskaya, Levikov Maxim Igorevich,…

Việt Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan