Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương”

16:03 | 09/09/2023

1,021 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, ngày 8/9, tại tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã diễn ra Đêm Gala Tiếng Việt thân thương năm 2023 với chủ đề "Tiếng Mẹ thân thương".

Đêm Gala Tiếng Việt thân thương năm 2023 tập hợp những câu chuyện cảm động và truyền cảm hứng về tình yêu, sự tâm huyết gìn giữ tiếng Việt và bản sắc văn hóa dân tộc Việt của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Gala cũng tôn vinh Sứ giả tiếng Việt - những người có đóng góp tích cực trong việc lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Việt ra thế giới.

Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PVFCCo).

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương”
Các đại biểu tham dự chương trình

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023 gồm 5 chương giàu cảm xúc: “Nguồn cội”; “Tiếng Việt-Ngôn ngữ của tôi”; “Lan tỏa tiếng Việt”; “Hành trình trở về”; “Những sứ giả tiếng Việt”. Khán giả lắng đọng bởi những câu chuyện cảm động và truyền cảm hứng về tình yêu, sự tâm huyết gìn giữ tiếng Việt, bản sắc văn hóa dân tộc Việt của cộng đồng người Việt ở khắp năm châu.

Điểm đặc biệt nổi bật của chương trình là các tiết mục kịch hình thể được dàn dựng công phu, dựa trên câu chuyện có thật về hành trình tìm mẹ và tìm về với cội nguồn và tiếng Việt của một cô gái gốc Việt. Cô gái này, sau thời gian quyết tâm học hỏi, đã vượt qua khó khăn để nói tiếng Việt và thành công lập nghiệp tại quê hương.

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương”
Tiết mục “Thương ca Tiếng Việt”

Đan xen kịch hình thể trong Gala "Tiếng mẹ thân thương" là những tiết mục âm nhạc hấp dẫn với thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước; cùng các phóng sự xúc động, truyền cảm hứng về tâm huyết và nỗ lực gìn giữ tiếng Việt của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Các phóng sự được thực hiện tại nhiều quốc gia như Australia, Srilanka, Ba Lan, Thụy Điển, Pháp và Việt Nam.

Ngoài các tiết mục kịch hình thể, chương trình còn có các tiết mục âm nhạc đầy hấp dẫn, mang thông điệp về tình yêu quê hương và đất nước; cùng các phóng sự xúc động, truyền cảm hứng về tâm huyết và nỗ lực gìn giữ tiếng Việt của cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng đã chạm vào lòng người.

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023: “Tiếng Mẹ thân thương”
Vinh danh “Sứ giả Tiếng Việt 2023”

Trong khuôn khổ chương trình, còn diễn ra lễ tổng kết "Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài năm 2023", qua đó, Ban Tổ chức đã vinh danh các thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài” trong cuộc thi "Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023". Cuộc thi này là một trong những hoạt động tiêu biểu của "Đề án Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 – 2030", nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp đáng kể đối với công tác gìn giữ và lan tỏa tiếng Việt.

Đêm Gala không chỉ là một sự kiện văn hóa lớn mà còn là món quà tinh thần ý nghĩa dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chương trình cũng thể hiện sự tri ân đối với những cá nhân và tổ chức đã đóng góp tích cực cho việc tôn vinh tiếng Việt và thúc đẩy việc học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng.

Đêm Gala với chủ đề "Tiếng Mẹ thân thương" đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người tham dự, khẳng định sức mạnh và giá trị của tiếng Việt trong cả nước và trên thế giới.

N.H

8/9 là Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài8/9 là Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Hai tiếng Việt Nam luôn thiêng liêng và thôi thúcHai tiếng Việt Nam luôn thiêng liêng và thôi thúc
Thúc đẩy duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoàiThúc đẩy duy trì tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài