Người Việt ngày càng "ngọt ngào" hơn

12:55 | 15/02/2024

83 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày Lễ tình nhân 2024 vào ngày nghỉ cuối cùng Tết Giáp Thìn, bởi vậy người Việt có xu hướng đặt socola qua các sàn thương mại điện tử để tặng quà ngày 14/2.

Theo thống kê từ các sàn thương mại điện từ trong nước, từ cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2/2024 (trước Tết Nguyên đán), đơn cử như Shopee có doanh thu khoảng 2 tỉ đồng với nhóm sản phẩm socola, gần 700 cửa hàng phát sinh đơn hàng, 30 triệu sản phẩm giao thành công qua nền tảng này, ước tính doanh thu tăng 91% so với cùng kỳ 2023.

Người Việt ngày càng
Socola nhập khẩu ngày càng được người Việt ưa chuộng trong lễ Valentine.

Năm 2024, theo Metric, nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, dự báo sản phẩm socola 2024 phân khúc giá 50.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng socola các loại.

Trong đó, các dòng socola tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này. Theo ghi nhận vào thời điểm Valentine năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng socola nhiều nhất vào thời điểm 4-5 ngày trước Valentine.

“Năm nay, doanh thu 1 tuần trước tết âm lịch của các dòng sản phẩm socola chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do là vì đây là thời điểm cận tết âm lịch, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine”, đại diện Metric cho hay.

Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sẽ chuyển sang các hình thức mua trực tiếp hoặc kênh online khác, đặc biệt khi các đối tác vận chuyển của sàn thương mại điện tử đều đang trong kỳ nghỉ lễ.

Lễ Valentine (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day) - còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, ngày tình yêu, ngày tình nhân - được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên.

Ngày lễ Valentine trước kia phổ biến tại Bắc Mỹ và Châu Âu nhưng ngày nay đã phổ biến gần như ở mọi quốc gia. Valentine không chỉ có một ngày 14/2 mà hiện nay có đến 3 ngày Valentine phổ biến trong 1 năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4).

Với ý nghĩa ngày 14/2 là ngày các đôi lứa, tình nhân thể hiện tình yêu với nhau, ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo với đủ chủng loại vào ngày lễ tình nhân. Lễ tình nhân được du nhập vào Việt Nam và được đón nhận ngày càng rộng rãi vì phù hợp với văn hóa đầy nhân văn và nhân hậu của người Việt. Bởi vậy, nói không ngoa rằng người Việt Nam ngày càng "ngọt ngào" hơn.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan