Dễ như làm... ca sĩ?

07:00 | 15/01/2020

4,783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cách đây 10 hay 20 năm, để bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, nhiều ca sĩ phải trải qua những quá trình luyện tập khắt khe dưới sự hướng dẫn của các công ty đào tạo chuyên môn hay ông bầu chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, với xu thế phát triển của truyền thông, sự ra đời của hàng loạt chương trình game show ca nhạc lớn nhỏ, việc bước chân vào giới showbiz nói chung hay nghề ca hát nói riêng không còn quá khó nữa.

Có thể thấy gần đây, chưa bao giờ khán giả chứng kiến ở showbiz lại có nhiều người chuyển hướng sang nghề ca hát và tự tin cầm mic lên sân khấu hát với danh xưng là ca sĩ như vậy. Ồn ào nhất có lẽ là hotgirl Chi Pu khi cô quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát và tự tin tuyên bố “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”. Điều đáng nói, ngay từ khi phát hành MV đầu tay và các sản phẩm âm nhạc khác, Chi Pu luôn nhận phải sự chê trách về giọng hát phô, yếu từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

de nhu lam ca si de nhu lam ca si
Chi Pu từng bị chỉ trích dữ dội khi lấn sân sang ca hát với giọng hát yếu ớt Khả Ngân cũng chưa thể được công chúng đón nhận

Khi bước lên sân khấu hát live, Chi Pu càng bộc lộ rõ điểm yếu trong giọng hát của mình khiến nhiều khán giả nhận xét “hát như... hết hơi”. Từ Chi Pu, nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Chẳng lẽ cứ cầm mic lên, cứ ra mắt MV là có thể tuyên bố mình trở thành ca sĩ?

Ca sĩ Văn Mai Hương từng trích dẫn lại phát ngôn “ở Việt Nam, cầm mic lên thì đã là ca sĩ rồi” của Chi Pu và nhận định: “Một sự sỉ nhục thực sự cho nghề và danh dự của những người làm nghề chân chính”. Ca sĩ Quốc Thiên cũng bình luận: “Cầm mic lên là ca sĩ, nhưng quan trọng phải hát live được nha. Kỳ lắm”. Ngoài ra, Quốc Thiên còn phân tích: “Nghe thấy hồi hộp dùm, hát 10 nốt chênh đến 8 nốt thì tệ quá. Thế mới thấy, mọi khi bạn cứ nghĩ đẹp là đủ, còn hát có phòng thu lo. Nhưng đã đi hát không lẽ cứ hát nhép hoài? Cho đến khi hát live thì... ngã ngửa”.

Tưởng chừng sau cơn bão chỉ trích của khán giả dành cho Chi Pu khi theo đuổi nghề ca hát, nhiều người tự nhìn nhận lại tài năng của mình, thế nhưng ngược lại, giới showbiz vẫn ồn ào, náo nhiệt và hàng loạt MV của các ca sĩ tự xưng liên tiếp ra mắt. Sau Chi Pu, hot girl Nhã Tiên cũng mạnh miệng tuyên bố khi bước chân vào nghề ca hát bằng phát ngôn: “Chi Pu làm được chắc chắn tôi còn thành công hơn”.

Và, chẳng phải để khán giả đợi lâu, hot girl Nhã Tiên đã lập tức giới thiệu đến khán giả MV “Em muốn cho anh xem này”. Tuy nhiên, MV đó đã nhanh chóng bị khán giả tẩy chay vì giọng hát của hot girl này được mọi người nhận xét là “dở tệ”. Thậm chí, MV cũng chỉ xuất hiện được vài ngày trên YouTube và nhanh chóng bị gỡ bỏ bởi những hình ảnh dung tục phản cảm của cô thay vì khoe giọng hát.

Một hot girl, diễn viên nổi tiếng khác là Khả Ngân gần đây cũng gây chú ý với công chúng khi quyết định lấn sân sang làm ca sĩ và giới thiệu MV “Cô gái Việt Nam”. Ngoài ra, Khả Ngân còn tự tin tiết lộ đây là ca khúc được cô ấp ủ suốt 4 năm trời, mở đầu cho loạt dự án gồm 10 ca khúc cùng 5 MV sẽ xuất hiện trong năm 2020.

Song, cũng như Chi Pu hay Nhã Tiên, ngoài những hình ảnh đẹp mắt trong MV thì giọng hát của Khả Ngân khá nhạt nhòa, không cảm xúc và chẳng có gì giống với một ca sĩ thực thụ.

Câu chuyện người mẫu, diễn viên hay hot girl lấn sân sang làm ca sĩ đã không còn là điều quá mới mẻ với những người như: Ngô Thanh Vân, Hà Anh, Tâm Tít... Song cuối cùng tất cả đều lặng lẽ bỏ cuộc vì nhiều lý do, trong đó họ cũng không thể tránh khỏi quy luật đào thải khắc nghiệt của nghề ca hát.

Vì vậy, ca sĩ Cẩm Ly từng nói: “Ai làm ca sĩ cũng được, nhưng cái khó là làm sao để được khán giả công nhận”. Công bằng mà nói, ai cũng có quyền hát vì đam mê của mình, không ai có thể cấm cản, nhưng một khi muốn trở thành một ca sĩ mang tiếng hát phục vụ công chúng thì ít ra phải biết hát trước đã.

Minh Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.