Đầu tư 800 tỷ giúp giảm kẹt xe vào cảng Cát Lái
| TP HCM: Đường vào cảng Cát Lái kẹt cứng trong nhiều giờ Từ 3 giờ sáng 26/8, đường vào cảng Cát Lái bắt đầu ùn ứ, các phương tiện từ di chuyển chậm đến không thể di chuyển. |
![]() |
| Nút giao thông Mỹ Thủy |
Vòng xoay Mỹ Thủy hiện hữu sẽ được xây dựng thành một nút giao thông hiện đại, với hệ thống hầm chui, cầu vượt, các nhánh rẽ, mảng xanh, chiếu sáng…
Cụ thể, dự án sẽ xây dựng các hạng mục như: cầu vượt qua nút giao theo hướng cảng Cát Lái đi đường Vành đai Đông có 4 làn xe ô tô; hầm chui dưới đường Nguyễn Thị Định, hướng Vành đai Đông đi Cát Lái.
Ngoài ra còn có nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định đi Vành đai Đông; các đường chui dưới dạ cầu Mỹ Thủy, Kỳ Hà 2, Kỳ Hà 3…
Dự án có tổng số vốn khoảng 840 tỷ đồng, do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư. Dự kiến khởi công trong năm 2016, hoàn thành vào năm 2018.
Theo nhận định của Khu quản lý giao thông đô thị số 2, sau khi dự án hoàn thành, sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt xe tại đây và tạo thuận lợi cho xe đi từ hướng cầu Phú Mỹ, qua đường Vành đai Đông để vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Vòng xoay Mỹ Thủy là điểm giao cắt giữa Vành đai Đông và đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái, khu vực này thường xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng do mật độ xe cao, đa số là xe tải nặng, xe container ra vào cảng Cát Lái. Tình trạng quá tải cũng khiến tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở khu vực này.
Hiển Võ
-
Việt Nam - Lào ký kết hợp tác phát triển chuỗi công nghiệp và năng lượng
-
Thủ tướng: Logistics phải tăng trưởng hai con số, trở thành trụ cột của nền kinh tế hiện đại
-
Thủ tướng tiếp lãnh đạo tập đoàn Nhật tham gia dự án điện khí 12 tỷ USD
-
Tập đoàn dầu khí Zarubezhnef (Nga) muốn xây dựng trung tâm năng lượng tại Việt Nam
-
Hoàn thiện Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi): Ưu đãi chuyển đổi xanh, thúc đẩy đầu tư bền vững

