Dầu tăng giá khi dữ liệu kinh tế tích cực nuôi hy vọng về nhu cầu tăng

08:33 | 09/08/2022

1,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 8/8/2022 đưa tin hôm thứ Hai, giá dầu tăng, dao động ở gần mức thấp nhất trong nhiều tháng qua, trong giao dịch đầy biến động khi các dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ nuôi hy vọng về nhu cầu tăng bất chấp các lo ngại suy thoái kinh tế. Dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, bất ngờ tăng nhanh trong tháng Bảy. Hôm Chủ nhật, Trung Quốc cũng gây bất ngờ cho các thị trường khi xuất khẩu tăng trưởng nhanh hơn dự kiến.
Dầu tăng giá khi dữ liệu kinh tế tích cực nuôi hy vọng về nhu cầu tăng
Giàn khoan tại mỏ dầu Đại Khánh của PetroChina ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Dầu thô Brent giao sau tăng 93 cent, tương đương 0,9%, lên 95,85 USD/thùng vào lúc 15h20 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ ở mức 89,68 USD/thùng, tăng 67 cent, tương đương 0,8%. Giá tăng ở cả hai hợp đồng dầu đã bù đắp lại một số khoản lỗ hôm thứ Sáu.

Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Anh đã cảnh báo về một cuộc suy thoái kéo dài ở Anh. Mối lo ngại rằng suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu năng lượng đã đẩy giá dầu Brent giao trước giảm 13,7% xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất của dầu Brent kể từ tháng 4/2020 và dầu WTI giảm mất 9,7%.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York cho biết: “Một lần nữa những ảnh hưởng vĩ mô lại tác động đến thị trường dầu, đặc biệt là khi dữ liệu hôm thứ Sáu liên quan đến số lượng việc làm và các nhà kinh tế cho biết nhu cầu xăng cao hơn dự kiến”.

Dữ liệu hải quan cho thấy Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, nhập khẩu 8,79 triệu thùng/ngày (bpd) trong tháng Bẩy, tăng so với tháng Sáu, có mức thấp nhất trong 4 năm qua, nhưng vẫn thấp hơn 9,5% so với một năm trước đó.

Tại châu Âu, xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga tiếp tục tăng trước lệnh cấm vận sắp diễn ra của Liên minh châu Âu (EU), sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12.

Về sản lượng dầu của Mỹ, các công ty năng lượng tuần trước đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu nhiều nhất kể từ tháng 9/2021 với mức giảm đầu tiên trong 10 tuần.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết họ tin rằng khả năng giá dầu tăng cao hơn vẫn còn mạnh mẽ, trong khi thị trường tiếp tục thâm hụt lớn hơn dự kiến ​​trong những tháng gần đây./.

Thanh Bình