Đau bụng dữ dội vì… 50 viên sỏi trong túi mật

06:30 | 25/10/2018

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương mới đây đã phẫu thuật cắt túi mật cho một bệnh nhân người Trung Quốc (49 tuổi) và lấy ra 50 viên sỏi trong đó.
dau bung du doi vi 50 vien soi trong tui matBệnh nhân bị bướu cổ có nên mổ?
dau bung du doi vi 50 vien soi trong tui matCấp cứu bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang bụng
dau bung du doi vi 50 vien soi trong tui matHà Nội thí điểm đánh giá chất lượng bệnh viện qua bệnh nhân và người thân

Bệnh nhân làm việc tại Bình Dương, cấp cứu và nhập viện ngày 14/10 trong tình trạng đau bụng dữ dội phần hạ sườn phải và sốt cao.

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, đây không phải lần đau đầu tiên mà đã nhiều lần như vậy nhưng không xác định được nguyên nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương xác định bệnh nhân viêm túi mật do sỏi. Người bệnh được chỉ định cắt túi mật vì chứa quá nhiều sỏi và bị giãn. Nếu chỉ mổ lấy sỏi thì nguy cơ tái phát và nhiễm trùng rất cao. Trường hợp này để lâu có thể viêm túi mật hoại tử, thủng túi mật và dịch mật tràn vào ổ bụng gây nhiễm trùng cao dẫn đến tử vong.

dau bung du doi vi 50 vien soi trong tui mat
50 viên sỏi trong túi mật của bệnh nhân Trung Quốc

Ban đầu bệnh nhân mong muốn về nước nhưng sau vài ngày điều trị ổn đã quyết định ở lại Bình Dương phẫu thuật nội soi cắt túi mật ngày 18/10. Trong túi mật của bệnh nhân có chứa gần 50 viên sỏi lớn nhỏ làm căng cứng túi mật, dịch mật bẩn và còn rất ít. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

Phương pháp mổ nội soi mật là một phương pháp ít xâm lấn giúp hạn chế tổn thương nội tạng, giảm đau sau mổ, nguy cơ nhiễm trùng thấp và thẩm mỹ cao. Sỏi túi mật tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ có lợi cho sức khỏe bệnh nhân. Triệu chứng thường gặp của bệnh là đau bụng, dễ lầm tưởng tới các bệnh lý khác.

Bác sĩ khuyến cáo khi có các triệu chứng đau bụng nên đi khám để điều trị kịp thời, tránh tự ý đi mua thuốc uống mà không khám có thể dẫn đến những biến chứng khó lường, gây nguy hiểm tính mạng.

Nguyễn Hưng

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...