Hà Nội thí điểm đánh giá chất lượng bệnh viện qua bệnh nhân và người thân

15:00 | 07/09/2018

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh cùng người thân tại 5 bệnh viện công lập.  
ha noi thi diem danh gia chat luong benh vien qua benh nhan va nguoi thanLắp máy khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân
ha noi thi diem danh gia chat luong benh vien qua benh nhan va nguoi thanY tế cơ sở phải nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Sở Y tế Hà Nội sẽ đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh cùng thân nhân tại các bệnh viện công lập. Nhưng trước mắt làm thí điểm tại 5 bệnh viện: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông và Đống Đa với 5 tiêu chí đánh giá: khả năng tiếp cận dịch vụ, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnh, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ.

ha noi thi diem danh gia chat luong benh vien qua benh nhan va nguoi than
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Hình thức khảo sát sẽ được thực hiện thông qua các thiết bị phần mềm đặt tại bệnh viện, bệnh nhân trả lời trực tiếp các câu hỏi liên quan qua các thiết bị phần mềm đó. Trong tháng 9, thí điểm tại 5 bệnh viện kể trên. Dự kiến tháng 10 triển khai tại tất cả bệnh viện công.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc khảo sát nhằm xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng, từ đó cải tiến chất lượng dịch vụ bệnh viện. Kết quả này sẽ được công bố công khai và là cơ sở để khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ y tế.

Kết quả một khảo sát công bố gần đây cho thấy người bệnh "sợ" nhất là nhà vệ sinh bệnh viện. Dịch vụ này có chỉ số hài lòng thấp nhất (3,58 điểm). Điều làm người bệnh không hài lòng nữa là chi phí khám chữa bệnh và chất lượng giường, chăn, ga, gối, đệm. Mức độ hài lòng chung của người bệnh đạt gần 80% kỳ vọng.

Nguyễn Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.