Đắp mặt nạ bao nhiêu thì đẹp?

15:00 | 31/05/2014

1,912 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đắp mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp quen thuộc với các chị em. Tuy nhiên làm sao để đắp mặt nạ đúng cách nhất, mang lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết.

>> Mẹo làm se khít lỗ chân lông an toàn và hiệu quả

>> Mặt nạ đơn giản làm giảm nếp nhăn mắt

1. Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ và sau khi đắp để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ. Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và kiểm soát lỗ chân lông.

2. Cần để mặt nạ từ 15-30 phút, nhanh hơn các dưỡng chất sẽ không kịp thấm vào da, lâu hơn sẽ làm mất lớp màng bảo vệ da.

3. Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng.

4. Không cần và không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày. Tại sao? Vì trong các loại mặt nạ có thể chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng quá thường xuyên, da bạn dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì.

Hãy vô cùng cẩn thận với lời khuyên đắp mặt nạ hàng ngày trong thời gian dài nhé, nhất là những người da yếu, vì có thể khiến da mặt bắt nắng rất khủng khiếp đấy, mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh.

5. Nếu bị kích ứng với một loại mặt nạ nào đó, hãy chuyển sang một loại mặt nạ khác. Điều này rất bình thường, bạn không nên tự trách là tại sao da mình "dở hơi" quá, hoặc người ta ai cũng đẹp ra chỉ có mình xấu... Mình cũng từng thử qua rất nhiều loại mặt nạ trước khi tìm được một vài loại hợp nhất với mình.

6. Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

7. Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với những người da khô.

8. Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản. Để ở ngoài mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Với đa số mặt nạ tự nhiên, nếu dùng không hết, bạn có thể để tủ lạnh cho lần dùng sau (trong vòng 5-7 ngày thôi nhé!). Tuy nhiên đắp ngay luôn luôn cho kết quả tốt hơn hẳn.

Linh Chi (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps