Đào được viên kim cương xanh khủng, "chất lượng đặc biệt"

19:05 | 08/04/2021

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng khai thác kim cương Petra của Nam Phi vừa tìm thấy một viên kim cương lớn màu xanh, nặng 39,34 carat ở mỏ Cullinan.
Đào được viên kim cương xanh khủng, chất lượng đặc biệt - 1
Viên kim cương khủng màu xanh, được đánh giá là có chất lượng đặc biệt. (Ảnh: Petra)

Theo Mining, viên kim cương được đánh giá thuộc loại Type IIb, có chất lượng đặc biệt về cả màu sắc lẫn độ trong suốt.

Hãng khai thác không đưa ra giá trị ước tính của viên kim cương này, nhưng cho biết sẽ bán viên kim cương trong một cuộc đấu thầu đặc biệt.

Tháng 9/2019, một viên kim cương xanh có kích thước 20,08 carat cũng đã được tìm thấy tại mỏ này đã được bán với giá 14,9 triệu USD.

Mỏ Cullinan được biết đến là mỏ kim cương xanh quan trọng nhất thế giới. Tại đây, người ta đã từng phát hiện ra viên kim cương thô nặng 3.106 carat.

Từ viên kim cương khủng này người ta đã cắt thành viên kim cương 530 carat có tên gọi Great Star of Africa (tạm dịch là Ngôi sao lớn của châu Phi) và viên kim cương nặng 317 carat. Cả hai đều là những viên kim cương lớn nhất trên vương miện của Hoàng gia Anh.

Năm ngoái, cũng tại mỏ này, Petra cũng đã tìm thấy một lúc 5 viên kim cương xanh. Cả 5 viên kim cương là những viên đá riêng lẻ - trái ngược với dự đoán ban đầu là chúng thuộc về một khối kim cương lớn. 5 viên kim cương có kích thước từ 9,61 đến 25,75 carat.

Theo Petra, kim cương xanh hiếm đến mức chưa có số liệu thống kê nào về số lượng các viên tìm được. Do đó, việc tìm thấy cả 5 viên kim cương xanh với chất lượng cao trong cùng một thời điểm là "điều bất thường".

Theo Dân trí