Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời

13:06 | 13/06/2021

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đạo diễn Lê Cung Bắc đã qua đời lúc 1h53 sáng ngày 13/6 tại nhà riêng ở quận 10, TP.HCM sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi. Ông hưởng thọ 76 tuổi.

Bà Bùi Thị Giang - vợ cố nghệ sĩ nói: "Chồng tôi ra đi nhẹ nhàng, thanh thản trong vòng tay của vợ, con. Sự mạnh mẽ của anh trong thời gian chống bạo bệnh là điều khiến tôi luôn nể phục. Anh ấy luôn kiên cường, tự vượt qua cơn đau sau nhiều lần điều trị. Nhiều đêm, anh ấy đau đến không ngủ được nhưng vẫn gắng gượng để vợ con không lo lắng".

Bà Giang cho hay, chiều nay lúc 15h, gia đình sẽ tổ chức lễ khâm liệm cho ông. Dự kiến lễ động quan ông sẽ diễn ra lúc 14h ngày 15/6, an táng tại nghĩa trang Thiên Phước (Long An).

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời
Đạo diễn Lê Cung Bắc

Đạo diễn Lê Cung Bắc sinh năm 1946, ở tỉnh Quảng Trị. Ông từng học ngành kinh doanh trước khi đến với nghệ thuật. Lúc còn là sinh viên, ông thành lập Ban kịch Thụ Nhân, khá nổi trong giới sinh viên các trường đại học miền Nam.

Lê Cung Bắc từng có thời gian tham gia viết báo. Trước năm 1975, ông tham gia một số ban kịch truyền hình Sài Gòn như các ban kịch Vũ Đức Duy, Quê Hương, Sông Thao... và được đánh giá là một diễn viên tài năng. Sau năm 1975, ông tham gia Đoàn kịch nói Bông Hồng một thời gian ngắn và sau đó chính thức chuyển qua lĩnh vực điện ảnh từ năm 1982.

Ở vai trò đạo diễn, nghệ sĩ từng đoạt các giải thưởng như: giải Đạo diễn phim nhựa đầu tay (1994, cho phim "Nhịp đập trái tim"), Huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc (1996, phim "Không thể rẽ trái"), Huy chương bạc Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc (2006 , phim "Duyên phận")... Năm 2008, phim lịch sử Vó ngựa trời Nam của ông đoạt giải cao nhất tại tại Liên hoan phim truyền hình 2010 và Cánh diều. Ông được phong nghệ sĩ ưu tú năm 2011.

Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời
Việt Trinh trong phim "Người đẹp Tây đô"

Lê Cung Bắc là một trong những đạo diễn đầu tiên thực hiện phim của Hãng phim TFS, Đài Truyền hình TP.HCM. Bộ phim “Người đẹp Tây Đô” của ông khi phát sóng đã gây tiếng vang lớn, đưa tên tuổi Việt Trinh lên hàng ngôi sao.

Ở mảng diễn xuất, Lê Cung Bắc ghi dấu qua hàng chục vai phụ đắt giá trong hàng loạt các phim như: Vị đắng tình yêu, Chuyện tình Mỵ Châu, Bà chúa cuối cùng, Hồi chuông màu da cam, Thăng Long đệ nhất kiếm...

Diễn viên Việt Trinh bàng hoàng khi nhận tin từ vợ đạo diễn. Từng hợp tác và làm nên thành công của Người đẹp Tây Đô, Việt Trinh cho biết: "Tôi ngưỡng mộ lòng say nghề của cố đạo diễn. Những năm cuối đời, dù bị bệnh, anh vẫn ấp ủ kế hoạch làm phim điện ảnh mới".

N.Q

Phim Phim "Người tình" của đạo diễn Lưu Huỳnh được cấp phép ra rạp
Nữ đạo diễn và những dấu ấn của điện ảnh Việt Nữ đạo diễn và những dấu ấn của điện ảnh Việt
Việt Trinh: Việt Trinh: "Cuộc sống tôi thay đổi hoàn toàn từ khi làm Mẹ"
"Người đẹp Tây đô" trải lòng về những mối tình dang dở
Diễn viên Việt Trinh: “Tôi sợ nổi tiếng lắm rồi!” Diễn viên Việt Trinh: “Tôi sợ nổi tiếng lắm rồi!”
“Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh đẹp rạng ngời tuổi 42 “Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh đẹp rạng ngời tuổi 42