Quảng Trị:

Đảo Cồn Cỏ "hứng" bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang

18:10 | 15/11/2020

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), bão số 13 khiến trụ sở một số cơ quan và nhà dân bị tốc mái, nhiều cây xanh ngã đổ; ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Chiều tối 15/11, Trung tá Phan Văn Phương – Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, dù bão rất mạnh quét qua đảo Cồn Cỏ, nhưng nhờ công tác chuẩn bị các khâu: chằng chống nhà cửa, công trình, cây cối được thực hiện khá chu đáo, do vậy thiệt hại do bão gây ra ít nặng nề hơn.

Qua khảo sát, có một số nhà dân ở sát bờ biển bị tốc mái tôn, các mái ngói công trình, trụ sở hư hỏng nhẹ, nhiều cây cổ thụ bị gãy đổ. Các tàu thuyền được đưa lên âu tàu từ trước đó nên không bị hư hỏng nhiều.

Về con người, nhờ việc chủ động di chuyển người dân và các lực lượng vào hầm tránh bão từ 16h hôm qua (14/11) hoặc đến nhà kiên cố, nên hầu hết đảm bảo an toàn, người dân phấn khởi. Trưa nay, khoảng 11h30 khi bão tan thì dùng phương tiện chở người dân về nhà và lực lượng vũ trang cơ động về đơn vị.

“Tuy bão mạnh nhưng điều đáng mừng là người dân và các lực lượng đều được đảm bảo an toàn. Nhà cửa của người dân, công trình chỉ bị hư hỏng mái, không có nhà nào bị sập”, trung tá Phương cho hay.

Ngay sau khi bão tan, các lực lượng đang thực hiện các khâu khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh sau bão. Ngoài ra, các lực lượng cũng tiến hành giúp dân lợp lại mái nhà, sớm ổn định cuộc sống.

Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 1
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 2
Bão số 13 làm một số nhà dân bị tốc mái
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 3
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 4
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 5
Cây cổ thụ bị ngã bật gốc.
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 6
Các lực lượng cơ động về đơn vị.
Đảo Cồn Cỏ hứng bão số 13 nặng nhất, nhà tốc mái, cây đổ ngổn ngang - 7
Sau khi bão tan, cơ quan chức năng đưa phương tiện chở người dân về nhà.

Theo Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, bão số 13 khiến 6 người trên địa bàn bị thương trong quá trình chằng chống nhà cửa tránh bão; 98 nhà dân bị tốc mái; 23 giếng phục vụ nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, 17 trụ điện gãy đổ...

Ngoài ra, bãi biển xã Gio Hải (Gio Linh) bị sạt lở ăn sâu vào đất liền từ 5-10 m, làm hư hỏng, sập đổ 15 quán kinh doanh.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc