Danh ca Thái Hiền tái xuất trong đêm nhạc của Vũ Thành An

15:52 | 26/03/2019

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ danh ca lần đầu tiên sẽ về biểu diễn trên sân khấu Hà Nội trong đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân” vào 20h Thứ Bảy, ngày 13/4/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.  

Đêm diễn nằm trong chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” với sự tham gia của nhạc sĩ Vũ Thành An, danh ca Tuấn Ngọc, danh ca Thái Hiền, giọng ca “Giai nhân” - Ngọc Châm… Đêm nhạc sẽ khắc họa câu chuyện của “Giai nhân” qua những bản tình ca không tên nổi tiếng của Vũ Thành An.

Nữ danh ca Thái Hiền chia sẻ, lúc này đây, chị đang rất bồi hồi và xúc động khi nghĩ sắp được đứng trên sân khấu Hà Nội hát. Hà Nội là quê hương của cha mẹ, những người không chỉ cho chị hình hài trong cuộc đời này mà đã ảnh hưởng sâu đậm đến cả cuộc sống và sự nghiệp của chị.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an
Nhạc sĩ Vũ Thành An và Ngọc Châm

Được ca sĩ Ngọc Châm, giám đốc chương trình “Vàng son một thuở” mời về hát trong đêm nhạc Vũ Thành An, Thái Hiền đã bất ngờ nhận lời ngay. Sau nhiều năm giải nghệ, đây được xem là sự tái xuất của chị và chị chọn quê hương của cha mẹ để xuất hiện lần đầu tiên.Chị muốn được cảm nhận nhiều hơn nữa từ hơi ấm quê hương, từ bóng hình cha mẹ.

Một điều đặc biệt là Thái Hiền sẽ đứng trên sân khấu cùng em rể - danh ca Tuấn Ngọc.

Lần đầu tiên trên sân khấu Thủ đô, khán giả sẽ được thấy sự tái hợp của hai giọng ca nổi tiếng, bên ngoài đời là chị vợ, em rể nhưng trên sân khấu họ là cặp đôi song ca được xem là “tuyệt phẩm” của dòng nhạc tình Việt Nam tại hải ngoại và tiếng tăm còn vang mãi đến tận bây giờ.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an
Thái Hiền khi còn trẻ

Không giống Tuấn Ngọc vẫn mải miết đi hát không mỏi, Thái Hiền chọn một cuộc sống khác, nhiều năm nay chị tạm ngưng việc ca hát, tìm sự an yên trong cuộc sống riêng.

Năm 2006, Thái Hiền từng về nước biểu diễn tại TP Hồ Chí Minh và cho đến nay chị mới trở lại sân khấu Việt Nam. Năm 2018, các kênh thông tin tại hải ngoại đã chia sẻ rộng rãi tin tức Thái Hiền trở lại sân khấu ca nhạc sau 10 năm vắng bóng tại một phòng trà ở California (Mỹ).

Đêm nhạc có sự hội ngộ của danh ca Tuấn Ngọc, Thái Thảo, những nghệ sĩ và cũng là những người trong gia đình thân thiết của Thái Hiền. Đến giờ này, chị chính thức trở lại trên sân khấu Việt Nam, lần đầu tiên tại Hà Nội.

Chia sẻ về lý do vắng bóng lâu đến thế trong âm nhạc, Thái Hiền nói: “Lần cuối cùng Thái Hiền hát ở Việt Nam xong là quyết định giải nghệ luôn rồi, vì nghĩ mình đã đi hát từ năm 13 tuổi rồi… Nhưng, thời gian gần đây, Thái Thảo cứ khuyến khích trở lại sân khấu và làm một đêm nhạc tưởng niệm đến bố, thế là Thái Hiền đồng ý. Phải chăng đây cũng là mối duyên?”.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an
Thái Hiền sẽ song ca cùng em rể Tuấn Ngọc trong đêm nhạc Vũ Thành An

Danh ca Thái Hiền, sinh năm 1958, là con gái yêu của nhạc sĩ Phạm Duy và danh ca Thái Hằng. Bước vào ca hát năm 13 tuổi, chị bắt đầu nổi tiếng bằng những bài “Bé ca” của cha mình, lớn lên, ở tuổi ô mai, giọng hát trong trẻo của Thái Hiền cũng từng “đốn gục” bao trái tim những chàng học sinh ngày đó khi chị hát những bài hát “Nữ ca” của nhạc sĩ Phạm Duy về tuổi học trò, tuổi mới lớn.

Khi mới 16 tuổi, Thái Hiền tham gia và đứng trên sân khấu cùng ban nhạc The Dreamers của gia đình Phạm Duy. Thành công đến với Thái Hiền khá sớm, chị còn được coi là “nàng thơ” của nhạc Phạm Duy vì thể hiện quá thành công các tác phẩm của cha mình.

Sau này, ra hải ngoại định cư cùng gia đình, giọng hát Thái Hiền vẫn vang lên ở khắp nơi, nhưng không còn vẻ trong trẻo của một cô bé ngày nào, mà đã trưởng thành và được xem như một chuẩn mực của giọng hát tiếng Việt.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an

Nghe lại những bản tình ca bất hủ của Ngô Thụy Miên

Chọn những ngày Hà Nội vào Đông, khi tiết trời vừa đủ ru lòng người chìm vào những ký ức, những quãng ngày mùa Đông xưa yêu dấu, những se lạnh những nồng ấm của mùa đông nay, Tuấn Ngọc quyết định trở về Hà Nội với những bản tình ca bất hủ của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên trong liveshow Riêng một góc trời vào 20h Chủ Nhật, ngày 6/12 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an

Tuấn Ngọc – Khánh Hà cùng ôn lại “Kỷ niệm xưa”

Kể từ kể từ sau liveshow xuyên Việt “Nối vòng Việt Nam” của giọng ca nữ hải ngoại hàng đầu Khánh Hà diễn ra vào tháng 7.2007, nam danh ca Tuấn Ngọc rất ít khi sánh vai cùng em gái của mình trên sân khấu dù anh thường xuyên xuất hiện và liên tục kết hợp với các giọng ca nữ trong năm qua.

danh ca thai hien tai xuat trong dem nhac cua vu thanh an

Toàn cảnh văn hóa giải trí Việt tuần qua

Tuần qua, những người dân, đặc biệt là người dân của Thủ đô Hà Nội đã được đón năm mới với một không gian ngập tràn hoa bên Hồ Gươm, được "phiêu" trong những bản tình ca do Tuấn Ngọc thể hiện tại “Thánh đường nghệ thuật”…

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.