Nhạc sĩ Vũ Thành An buồn vì nhiều nghệ sĩ trẻ hát sai lời

15:00 | 12/04/2019

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuẩn bị cho đêm nhạc “Tình ca không tên - Giai nhân” diễn ra vào ngày mai (13/4) tại Nhà hát lớn Hà Nội, nhạc sĩ Vũ Thành An đã trực tiếp theo sát từng buổi tập cùng các nghệ sĩ.    

Ông từng chia sẻ, điều ông rất tiếc là rất nhiều nghệ sĩ hát nhạc của ông nhưng không hỏi ý kiến ông và thường hát sai lời, làm mất đi ít nhiều ý nghĩa của bài hát.

Từ trước tới nay, chỉ có album “Giai nhân” của học trò Ngọc Châm là ông đã theo sát từ đầu và không hát sai lời nhạc của ông.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi
Nhạc sĩ Vũ Thành An trong buổi tập với các nghệ sĩ

Với đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân”, nhạc sĩ Vũ Thành An muốn đem đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng nhất, những ca khúc ông tâm huyết nhất trong sự nghiệp sáng tác của mình.

Theo đó, ekip tham gia chương trình đã có những buổi tập luyện tại TP.HCM với ban nhạc Anh Khoa trong suốt tuần qua. Sau đó lại tiếp tục “hành quân” ra Hà Nội sớm tập luyện sẵn sàng cho đêm diễn.

Đây là lần đầu tiên danh ca Thái Hiền hát nhạc Vũ Thành An, chính vì vậy, ngoài những khi tập bài tại nhà, chị tập luyện cùng ban nhạc rất kỹ lưỡng cùng sự góp ý của nhạc sĩ Vũ Thành An.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi
Ông sẽ song ca cùng Thái Hiền

Thái Hiền coi việc hát nhạc Vũ Thành An trong lần trở lại Việt Nam này là một thử thách và chị mong sẽ vượt qua thử thách để tạo được những dư âm với khán giả Hà Nội. Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ, giọng hát Thái Hiền rất đẹp, dẫu lần đầu hát nhạc của ông, nhưng ông vô cùng hài lòng.

Nhiều năm ngưng hát, không còn mặn mà với sân khấu, nhưng giọng hát của danh ca Thái Hiền vẫn vẹn nguyên sự tinh tế và sự dịu dàng, nữ tính như ru người nghe vào một khung trời thật êm dịu, nhẹ nhàng.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi
Danh ca Tuấn Ngọc

Trong chương trình, danh ca Thái Hiền sẽ có phần song ca đặc biệt với em rể là nam danh ca Tuấn Ngọc. Lần đầu trở về Hà Nội, đứng trên sân khấu quê mẹ, quê cha, con gái của nhạc sĩ Phạm Duy không giấu những cảm xúc bồi hồi và có phần hồi hộp, chị hy vọng khán giả Hà Nội sẽ đón nhận và yêu thương mình.

Với nhạc sĩ Vũ Thành An, lần thứ 2 gặp lại khán giả Hà Nội sau đêm nhạc “Đời đáng vàng” năm 2017, thì lần này ông không chỉ là một nhạc sĩ với những bản tình ca không tên nổi tiếng, mà còn là một ca sĩ đặc biệt.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã gây bất ngờ cho cả ekip tập luyện chương trình khi giọng hát của ông vẫn còn rất phong độ và lãng mạn, nếu nhắm mắt lại để nghe ông hát, sẽ không thể nghĩ đây là giọng hát ở tuổi 76.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi
Phút "phiêu" của người nhạc sĩ tài hoa ở tuổi 76

Nhạc sĩ Vũ Thành An là một trong số ít những nhạc sĩ có thể hát không thua kém ca sĩ. Trong đêm “Giai nhân”, phần trình diễn của ông là tiếng lòng dành cho khán giả Hà Nội, cho người Hà Nội, những người đã yêu thương và trân trọng các sáng tác của ông.

Hồi hộp nhất chính là giọng hát “Giai nhân”- ca sĩ Ngọc Châm, khi cô là người được nhạc sĩ Vũ Thành An tin tưởng giao phần lớn sáng tác mới của ông cho cô thể hiện. Nhạc sĩ Vũ Thành An luôn động viên học trò của mình “Con làm được, con sẽ làm tốt”, đây là động lực để Ngọc Châm nỗ lực chuẩn bị cho phần trình diễn.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi
Ngọc Châm được sự chỉ bảo tận tình của nhạc sĩ Vũ Thành An

Trong đêm nhạc “Tình ca không tên – Giai Nhân”, Ngọc Châm cũng sẽ lần đầu song cùng danh ca Tuấn Ngọc một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Thành An là “Bài không tên số 3”.

Ngọc Châm chia sẻ, mặc dù làm việc cùng danh ca Tuấn Ngọc rất nhiều lần trong vai trò giám đốc sản xuất, nhưng đây là lần đầu tiên cô hát chung cùng Tuấn Ngọc trên sân khấu khiến cô không ít lo lắng. Tuy nhiên, qua các buổi tập luyện, hai anh em lại ăn ý đến… bất ngờ. “Điều thú vị nhất chính là anh Tuấn Ngọc rất ga lăng, luôn nâng đỡ và hỗ trợ phụ nữ trên sân khấu”- Ngọc Châm cười lớn kể.

Ngoài phần song ca với Tuấn Ngọc, Ngọc Châm cũng sẽ trình diễn cùng nhạc sĩ Vũ Thành An. Đã từng song ca trong album “Giai Nhân” nên cô tự tin phần song ca của mình và nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ đem đến nhiều thú vị cho khán giả.

Ảnh: Hoà Nguyễn - Johnny Trần

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi

Nhạc sĩ Vũ Thành An lần đầu quay MV vì “Giai nhân” Ngọc Châm

Ca sĩ Ngọc Châm vừa phát hành MV “Giai nhân”, một sáng tác bởi sự kết hợp đặc biệt giữa cô và nhạc sĩ Vũ Thành An.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi

Danh ca Thái Hiền tái xuất trong đêm nhạc của Vũ Thành An

Nữ danh ca lần đầu tiên sẽ về biểu diễn trên sân khấu Hà Nội trong đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân” vào 20h Thứ Bảy, ngày 13/4/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

nhac si vu thanh an buon vi nhieu nghe si tre hat sai loi

Đây là dịp tôi tri ân bạn bè, khán giả

“Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh, đặc biệt là các cụ già neo đơn” - nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ trong lần về nước tổ chức đêm nhạc riêng.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.