Nhạc sĩ Vũ Thành An lần đầu quay MV vì “Giai nhân” Ngọc Châm

16:31 | 06/04/2019

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ca sĩ Ngọc Châm vừa phát hành MV “Giai nhân”, một sáng tác bởi sự kết hợp đặc biệt giữa cô và nhạc sĩ Vũ Thành An.    

“Giai nhân” là sáng tác mới do Ngọc Châm viết lời, dựa trên giai điệu của nhạc sĩ Vũ Thành An viết tặng cô 1 năm trước đây. Ca khúc này cũng đã được phát hành bản audio trong album “Giai Nhân - Không tên 91” mà cô ra mắt dịp 8/3 vừa qua, đồng thời cũng là ca khúc chủ đề album.

“Giai nhân” với ca từ của Ngọc Châm, đã được nhạc sĩ Vũ Thành An dành rất nhiều lời khen ngợi cho người học trò của mình.

Nhạc sĩ Vũ Thành An cho rằng, đó không chỉ là ca từ bài hát, mà thực sự là một thi phẩm đẹp với một cái tên rất đẹp: Giai nhân.

Sáng tác của Ngọc Châm giúp ông thấy an tâm về người học trò, cũng là người ông coi là hậu duệ của mình. Ông vẫn khẳng định rằng, Ngọc Châm là một “tài năng tiềm ẩn” sẽ còn phát huy được rất nhiều điều thú vị trên con đường nghệ thuật.

nhac si vu thanh an lan dau quay mv vi giai nhan ngoc cham
Ca sĩ Ngọc Châm

Ngọc Châm là ca sĩ trẻ, nhưng các sáng tác của cô lại mang nhiều hoài niệm cùng những hình ảnh khá cổ điển, rất phù hợp với dòng nhạc tình xưa mà cô mê đắm. Đó chính là một trong những yếu tố giúp cô phát triển sáng tác trên giai điệu của nhạc sĩ Vũ Thành An viết một cách thuận lợi.

Và “Giai nhân” tiêu biểu cho phong cách sáng tác mà Ngọc Châm theo đuổi. Ít ai ngờ, một phụ nữ phóng khoáng mạnh mẽ, cực kỳ hiện đại như Ngọc Châm lại đắm đuối với nhạc tình xưa trong âm nhạc đến thế. Cũng vì vậy mà cô đã quyết liệt theo đuổi chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” nhằm vinh danh các tác giả, tác phẩm một thời “vàng son”, trong đó có âm nhạc Vũ Thành An.

Để có được ca khúc “Giai nhân”, Ngọc Châm cũng mất 1 năm trời đi “tìm kiếm” cảm xúc và ca từ.

Không chỉ là người đầu tiên mời được nhạc sĩ Vũ Thành An về nước thực hiện đêm nhạc sau bao năm không tạm ngưng sự nghiệp sáng tác, Ngọc Châm sớm được nhạc sĩ coi là hậu duệ khi liên tục đồng hành cùng ông trong chuỗi hành trình thiện nguyện tại Việt Nam.

Có nhiều dịp trò chuyện, chia sẻ, nhạc sĩ Vũ Thành An đã phát hiện ở Ngọc Châm có “tài năng tiềm ẩn” về sáng tác. Vì vậy, sau khi trở về Mỹ, ông đã gửi tặng cô một bản nhạc, cùng lời động viên Ngọc Châm viết lời, tin cô sẽ làm tốt…

Cảm kích trước sự tin tưởng của nhạc sĩ Vũ Thành An, nhưng Ngọc Châm đã nhiều lần ngồi vào bàn, dự định viết, mà vẫn không viết nổi. Dường như cảm xúc đã chạy trốn cô, để cô loay hoay với bộn bề những show diễn mà cô sản xuất.

Rồi phải đến khi sức ép thực hiện album nhạc Vũ Thành An như lời đã hứa với nhạc sĩ vào tình thế đếm ngược còn từng phút, từng giây, đặt Ngọc Châm trước rất nhiều những lo lắng, kể cả nỗi sợ hãi rằng mình không thể làm được như lòng tin của nhạc sĩ Vũ Thành An đã gửi gắm.

Cuối cùng, chính trong sức ép ấy, trong những lo lắng ấy và trong niềm tin của nhạc sĩ cũng như bạn bè đặt vào mình, Ngọc Châm chỉ mất chưa đầy 2 tiếng để viết nên “Giai nhân”.

Cô không giấu diếm rằng, cô đã viết trong một xúc cảm nồng nàn hạnh phúc của tình yêu. Và, “Giai nhân” cũng mang hình ảnh khá rõ nét của chính Ngọc Châm, của người phụ nữ đang yêu cùng trái tim ngọt ngào.

Cả Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An đều hài lòng với bản phối đặc biệt của nhạc sĩ Khắc Thành dành tặng riêng cho ca khúc này. Đó là một bản phối mà chỉ cần nghe giai điệu đầu tiên, người ta đã ngỡ như mình đi lạc vào năm nào, tháng nào xưa cũ, để thấy một “Giai nhân” đắm đuối, ngọt ngào trên sân khấu, cất giọng làm bồi hồi trái tim bao người…

MV “Giai nhân” được thực hiện trên tinh thần ấy, với hình ảnh cổ điển, hoài cổ gợi nhớ đến những giai nhân trong làng nhạc thập niên 60 -70 năm nào.

nhac si vu thanh an lan dau quay mv vi giai nhan ngoc cham

Danh ca Thái Hiền tái xuất trong đêm nhạc của Vũ Thành An

Nữ danh ca lần đầu tiên sẽ về biểu diễn trên sân khấu Hà Nội trong đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên - Giai nhân” vào 20h Thứ Bảy, ngày 13/4/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

nhac si vu thanh an lan dau quay mv vi giai nhan ngoc cham

Đây là dịp tôi tri ân bạn bè, khán giả

“Điều nguyện ước của tôi là khi quý vị nghe nhạc Vũ Thành An, xin quý vị nhớ tới những người đau khổ chung quanh, đặc biệt là các cụ già neo đơn” - nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ trong lần về nước tổ chức đêm nhạc riêng.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.