Toàn cảnh văn hóa giải trí Việt tuần qua

08:31 | 07/01/2012

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần qua, những người dân, đặc biệt là người dân của Thủ đô Hà Nội đã được đón năm mới với một không gian ngập tràn hoa bên Hồ Gươm, được "phiêu" trong những bản tình ca do Tuấn Ngọc thể hiện tại “Thánh đường nghệ thuật”…

Hãy cùng Petrotimes điểm lại những sự kiện văn hóa giải trí nổi bật đã diễn ra trong tuần qua:

Lễ hội hoa gây thất vọng

Với tên gọi “Hà Nội – Điểm hẹn phố và hoa”, Lễ hội hoa 2012 được xem là một điểm hẹn thú vị giữa lòng Thủ đô Hà Nội vào thời khắc chuyển giao giữa những ngày cuối năm cũ và đầu năm mới (30.12.2011 đến 2.1.2012).

Do đó, lễ hội hoa 2012 đã thu hút được gần 4 triệu lượt người tới tham quan. Đây là con số đã được lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội chính thức công bố tại lễ bế mạc diễn ra vào tối ngày 2/1. Với con số này thì lượng khách tới tham quan lễ hội hoa năm nay đã tăng gần 30 % so với lễ hội hoa năm 2010.

Lễ hội hoa 2012 khiến nhiều người thất vọng bởi sự sơ sài và đơn điệu. Ảnh Đức Chính

Mặc dù trong Lễ hội hoa năm nay, người ta không còn phải chứng kiến cảnh “tan hội nát hoa” như những năm trước, tuy nhiên những hình ảnh chưa đẹp như việc người dân “xé rào” chụp hoa … thì vẫn còn diễn ra.

Không những vậy, Lễ hội hoa năm nay còn khiến cho những người tham gia lễ hội thấy thất vọng bởi sự sơ sài và đơn điệu nhất so với từ trước đến nay, số lượng hoa đã ít lại bị héo nhiều.

Tuấn Ngọc với “Riêng một góc trời”

Xuyên suốt nửa thế kỷ đi hát và từng được đứng trên hàng ngàn sân khấu lớn nhỏ khác nhau trên toàn thế giới, Tuấn Ngọc vẫn ao ước được một lần đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn – Hà Nội hát trong đêm nhạc của riêng mình. Bởi, với anh, Hà Nội nói chung và Nhà hát Lớn nói riêng là điều gì đó rất thiêng liêng, đặc biệt và đầy ý nghĩa.

Sau bao nhiêu những ước ao cháy bỏng và đôi khi tưởng như đã xa vời, nam danh ca dòng tân nhạc đã có được những giây phút thăng hoa với “Riêng một góc trời” cùng khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 3 đêm từ mùng 2 đến mùng 4 tháng 1 vừa qua .

Live show của Tuấn Ngọc diễn ra trong 3 đêm từ 2 -4/1. (Ảnh Ngọc Trần)

Được tối giản tới mức tối đa những yếu tố phụ họa, không chiêu chò, không yếu tố gây shock như những live show khác, mà chỉ đơn thuần là những đêm nhạc nghệ thuật, nhưng Tuấn Ngọc vẫn đưa được mấy trăm con người có mặt tại “Thánh đường nghệ thuật” khi đó đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong 3 đêm nhạc, Tuấn Ngọc lựa chọn lại những ca khúc đã gắn liền với chặng đường âm nhạc của mình xuyên suốt nửa thế kỷ qua để thể hiện như Yesterday, Unchained Melody, My way, Smoking in your eyes, Cry me a river… và Em hãy khóc cho tôi một dòng sông, Lá đổ muôn chiều, Đường em đi, Em đến thăm anh một chiều mưa, Ngậm ngùi, Áo lụa Hà Đông..

Có thể nói, sau bao nhiêu năm, vẫn với chừng đó bài hát, nhưng giọng ca sinh năm 1947 vẫn quyến rũ được người nghe bằng chất giọng truyền cảm, và kỹ thuật điêu luyện của mình.

Bên cạnh đó, sự kết hợp tuyệt vời giữa chất blues jazz của Hồng Kiên và phần đệm piano đẳng cấp của Hoài Sa cũng đã góp phần không nhỏ để tạo nên những nét hấp dẫn của những bản tình ca này.

Thí sinh “Nữ hoàng trang sức” tố bị ép tiếp khách

Ngay sau đêm chung kết diễn ra vào tối 30/12 tại khách sạn Rex TP HCM, một sự lùm xùm đã khiến cho dư luận bức xúc, và báo chí tốn giấy mực đó là việc các thí sinh dự thi Nữ hoàng trang sức tố Ban tổ chức về việc ép thí sinh tiếp rượu cho khách.

Cuộc thi đã kết thúc, nhưng lại để lại khá nhiều lùm xùm phía sau. (Ảnh: Ngôi sao)

Theo lời của một số thí sinh, trước đêm chung kết, các thí sinh của cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2011 đã bị BTC đưa đến nhà hàng Cobe ở quận 3, TP. HCM trong một bữa tiệc đã được chuẩn bị sẵn. Tại đây, các thí sinh được trang điểm và mặc quần áo đẹp rồi được đưa xuống để mời mọc, cụng ly và uống rượu với những vị khách có mặt ở đó.

Thí sinh Trần Thị Hoa, người đầu tiên lên tiếng tố cáo vụ này với báo chí cho biết, trong bữa tiệc rượu đó, một số thí sinh đã bị ngất đi vì đuối sức, do trước đó đã phải tập luyện nhiều lại chưa được nghỉ ngơi.

Ngay cả thí sinh Cao Thái Hà, người đoạt giải Thí sinh đeo trang sức đẹp nhất trong cuộc thi này, cũng có chung những bức xúc trên.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên, bà Minh Thúy – đại diện BTC cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2011 lại cho rằng, bữa tiệc nói trên là nằm trong khuôn khổ hoạt động của cuộc thi. Còn NSƯT Vương Duy Biên – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì cho biết, ông đã yêu cầu BTC cuộc thi phải có bản giải trình về sự việc và sẽ có câu trả lời chính thức về việc này.

Trước đó, cuộc thi Nữ hoàng trang sức được tổ chức vào năm 2007 cũng đã từng gặp phải rất nhiều những ồn ào xung quanh thông tin về “mua giải” “gạ tình đổi giải”. Ngay cả trong cuộc thi diễn ra vào năm nay, những lùm xùm quanh chuyện “mua giải” vẫn tiếp tục đeo bám cuộc thi khiến nhiều độc giả tỏ ra bức xúc.

Có những độc giả còn lên tiếng mong muốn những người tổ chức và quản lý các cuộc thi sắc đẹp cần xem xét loại bỏ những cuộc thi "hàng chợ” để người xem không phải mỏi mắt nhặt sạn và chứng kiến những cảnh hậu trường khó coi.

Dư luận bức xúc với giám khảo Việt Nam Next top model

Tuần qua, một cuộc thi cũng đã khiến dư luận quan tâm cũng như bức xúc đó là việc thí sinh Thùy Trang rời cuộc thi Việt Nam Next top model, để lại cơ hội cho 3 thí sinh: Lê Thị Thúy, Nguyễn Thị Trà My, và Hoàng Thị Thùy.

Thùy Trang phải rời khởi cuộc thi khi đã cận kề đêm chung kết khiến nhiều khán giả bức xúc

Trải qua 13 tập thi, và sau những ồn ào quanh việc 3 thí sinh rời khỏi cuộc thi trước đó lên mạng xã hội tố ban giám khảo không công bằng, để lộ kết quả trước khi tập thi được phát sóng… thì đến tập 13 lại một lần nữa bộ tứ quyền lực của cuộc thi Việt Nam Next top model bị khán giả đưa ra để tranh cãi.

Nhiều độc giả cũng cho rằng, giám khảo Việt Nam Next top model đã quá ưu ái Lê Thị Thúy – cô gái đến từ Quảng Bình. Và họ cũng lo ngại cho một kịch bản “vịt hóa thiên nga”, khi hết lần này đến lần khác, Thúy bị chê tơi bời nhưng cuối cùng vẫn ở lại và thẳng tiến vào chung kết.

Trong khi đó nhiều thí sinh khác được đánh giá cao hơn Thúy thì lại phải ra đi như Thùy Trang trong tập 13 là một ví dụ.

Vũ Lụa

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...