Đặng Văn Lâm lý giải vì sao không sang châu Âu chơi bóng

17:37 | 03/02/2021

97 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chia sẻ trước báo giới, thủ thành Văn Lâm đã lý giải vì sao anh từ chối các CLB châu Âu để chuyển sang khoác áo Cerezo Osaka.

Như đã biết, CLB Cerezo Osaka đã chính thức công bố chiêu mộ thủ thành Văn Lâm. CLB Nhật Bản cũng đã trao áo số 1 cho thủ thành người Việt Nam. Trước khi sang đầu quân cho CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm đã nhận lời mời từ hai CLB châu Âu là Dynamo Moscow hay Sporting Braga. Mặc dù vậy, anh đã quyết định từ chối để sang Nhật Bản chơi bóng.

Đặng Văn Lâm lý giải vì sao không sang châu Âu chơi bóng - 1
Văn Lâm thừa nhận khả năng của mình ở thời điểm này chỉ phù hợp ở trình độ giải Nhật Bản, chứ chưa thể sang châu Âu

Lý giải về nguyên nhân từ chối hai CLB châu Âu, Văn Lâm chia sẻ: "Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United, tôi đã có thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ về hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp.

Thời điểm đó, người đại diện của tôi, ông Andrey Grushin đã tích cực tìm bến đỗ mới cho tôi và giới thiệu cho tôi nhiều đề nghị khác nhau từ các CLB trên thế giới.

Mặc dù những lời đề nghị ở châu Âu hấp dẫn nhưng hơn ai hết, tôi hiểu được khả năng của mình. Tôi cho rằng giải VĐQG Nhật Bản là phù hợp nhất với mình ở thời điểm này. Chính vì điều đó, tôi không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định của mình".

Đặng Văn Lâm lý giải vì sao không sang châu Âu chơi bóng - 2
Văn Lâm sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Nhật Bản

Khi được hỏi về cảm giác sang Nhật Bản thi đấu, Văn Lâm cho biết: "Tôi vô cùng sung sướng và hạnh phúc khi ký hợp đồng với CLB Cerezo Osaka. Tới giải VĐQG Nhật Bản, tôi sẽ có cơ hội cạnh tranh với những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Tôi đã có cơ hội đối đầu với đội tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2019. Giờ đây, tôi rất vui khi có thể phát triển sự nghiệp ở giải đấu hàng đầu châu Á.

Tôi hiểu rõ được sự cạnh tranh khốc liệt ở CLB mới. Tôi đã quyết định chọn Cerezo Osaka và sẵn sàng đương đầu với thử thách. Tôi sẽ tập trung tối đa để duy trì phong độ tốt trong màu áo CLB mới. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ cống hiến hết mình khi lên tập trung đội tuyển Việt Nam".

Văn Lâm cũng khẳng định không chịu áp lực khi chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United. Anh nói thêm: "Tôi không bao giờ chịu áp lực về những vấn đề bên lề. Những thứ đó đã có người đại diện của tôi, Andrey Grushin giải quyết. Ông ấy luôn cố gắng sắp xếp và bảo vệ quyền lợi cho tôi. Tôi nghĩ Andrey Grushin đã làm tốt công việc của mình".

Lúc này, Văn Lâm vẫn đang phải tự mình tập luyện trong thời gian chờ sang CLB Cerezo Osaka. Dự kiến, ít nhất phải tới ngày 7/2, người gác đền của đội tuyển Việt Nam mới có thể sang Nhật Bản để kiểm tra y tế và ký hợp đồng với CLB Nhật Bản.

Theo Dân trí