Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chia rẽ mạnh mẽ về vấn đề năng lượng

15:00 | 26/08/2024

834 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các vấn đề về năng lượng và khí hậu từ lâu đã là điểm chia rẽ trên chính trường Mỹ. Trong khi đảng Dân chủ tin tưởng đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, thì đảng Cộng hòa ủng hộ nhiều hơn việc mở rộng khai thác năng lượng, bao gồm sử dụng nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân.
Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chia rẽ mạnh mẽ về vấn đề năng lượng
Ảnh: Internet

Nguồn năng lượng mà đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ủng hộ

Năng lượng hạt nhân có khoảng cách đảng phái nhỏ nhất trong số bất kỳ nguồn năng lượng nào (18 điểm phần trăm). Khoảng hai phần ba phe Cộng hòa ủng hộ việc mở rộng năng lượng hạt nhân so với gần một nửa phe Dân chủ.

Tổng cộng, 56% người trưởng thành Mỹ được khảo sát ủng hộ việc mở rộng năng lượng hạt nhân tại Mỹ.

Đảng Dân chủ ủng hộ việc mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió nhiều hơn so với đảng Cộng hòa, trong khi đảng Cộng hòa ủng hộ nhiên liệu hóa thạch như dầu và than nhiều hơn.

Khai thác than có khoảng cách đảng phái lớn nhất ở mức 48 điểm phần trăm, với chỉ 16% đảng Dân chủ ủng hộ việc mở rộng than so với 64% đảng Cộng hòa.

Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chia rẽ mạnh mẽ về vấn đề năng lượng
Nguồn: OP

Chính sách năng lượng của các ứng viên tổng thống

Sự chia rẽ về năng lượng được phản ánh trong lập trường của các ứng cử viên tổng thống năm 2024 về chính sách năng lượng, phần lớn theo đường lối của đảng.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ nhanh chóng phê duyệt các nhà máy điện hạt nhân, đồng thời tập trung vào độc lập năng lượng và ngăn chặn lạm phát dựa trên năng lượng thông qua việc tăng cường sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Trong khi đó, Ứng cử viên đảng Dân chủ và Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris trước đây luôn là người ủng hộ mạnh mẽ việc chuyển đổi sang năng lượng sạch và là người đồng bảo trợ sớm cho Thỏa thuận Xanh mới khi bà còn là thượng nghị sĩ.

Bình An

OP