Dàn diễn viên "Biệt động Sài Gòn" tái ngộ sau hơn 30 năm

08:46 | 09/12/2019

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dàn diễn viên "Biệt động Sài Gòn" khiến khán giả và các nghệ sĩ vỡ òa cảm xúc khi tái ngộ trên sân khấu cùng kể những câu chuyện sau hơn 30 năm bộ phim phát hành.

Tối 8/12, tập 15 của chương trình Ký ức vui vẻ được lên sóng với sự tham gia của các khách mời: nghệ sĩ Vũ Thanh, NSƯT Quang Thắng, MC Anh Tuấn, ca sĩ Minh Thư và Osad.

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 nam
Dàn diễn viên Biệt động Sài Gòn hội ngộ trên sân khấu Ký ức vui vẻ

Trong thử thách riêng của đội thập niên 80, MC Anh Tuấn nhanh chóng vượt ải và đoán chính xác được bộ phim kinh điển “Biệt động Sài Gòn”. Những diễn viên từng là một thời thanh xuân của khán giả Việt lần lượt xuất hiện tại sân khấu, đó là các nghệ sĩ Hai Nhất, Hà Xuyên, Thương Tín và Thanh Loan.

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 nam
Tại sân khấu, các nghệ sĩ lần đầu tiên kể chuyện về những ký ức hơn 30 năm khi bộ phim phát hành

Vừa xuất hiện, nghệ sĩ Thương Tín tỏ lòng ái mộ đến MC Lại Văn Sâm “Tôi có 2 ao ước, 1 là có một đứa con gái thì bây giờ đã có rồi, 2 là được gặp tận mặt MC Lại Văn Sâm”. Ngay lập tức MC Lại Văn Sâm trao một cái ôm nồng ấm đến diễn viên Thương Tín và chia sẻ: “Em cũng rất thần tượng anh Thương Tín. Trước đây phim nào mà nghệ sĩ Thương Tín và Chánh Tín tham gia tôi đều xem hết. Anh Chánh Tín là kiểu đẹp trai điện ảnh nhưng Thương Tín là đúng kiểu tôi thích: Không đẹp nhưng chất đàn ông thì đầy”.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hai Nhất cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi Thương Tín đá vào bộ hạ của mình trong lúc đóng phim “Biệt động Sài Gòn”. Vì thời gian đó chưa có diễn viên đóng thế nên tất cả hành động dù mạo hiểm đến đâu tất cả diễn viên tham gia trong bộ phim đều phải tận dụng khả năng của mình để thực hiện.

Tại một phân đoạn lôi kéo Thương Tín quy phục cách mạng, Thương Tín đã thẳng thừng từ chối và đá vào bộ hạ của diễn viên Hai Nhất. Tất cả điều đó đều phải diễn thật và tận dụng cảm xúc thật của từng diễn viên. Sau cú đá trời giáng đó, diễn viên Hai Nhất vẫn tiếp tục chịu đựng cơn đau để hoàn thành hết phân đoạn.

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 nam
Các nghệ sĩ tại trường quay chụp hình kỷ niệm cùng các diễn viên Biệt động Sài Gòn

Riêng đối với diễn viên Hà Xuyên, điều không thể nào quên chính là đã vượt lên khả năng của bản thân để hoàn thành tốt vai diễn. Diễn viên Hà Xuyên chia sẻ: “Tôi và diễn viên Thanh Loan là người miền Bắc vào Nam để tham gia bộ phim Biệt động Sài Gòn. Gặp rất nhiều bỡ ngỡ và khó khăn nhưng may mắn được sự hỗ trợ của các bạn diễn nên đều vượt qua hết”.

Mãi đến tận sau này, khi diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan tham gia các buổi phỏng vấn cùng khán giả mới bất ngờ nhận ra được 2 diễn viên đều đến từ miền Bắc. Và đây cũng chính là niềm tự hào của 2 nữ diễn viên khi hóa thân vào nhân vật một cách triệt để, làm cho khán giả tin Hà Xuyên và Thanh Loan là 2 cô gái thực sự của đội biệt động Sài Gòn.

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 nam
MC Anh Tuấn háo hứng khi được gặp lại các diễn viên trong bộ phim đình đám năm xưa

Đứng tại sân khấu, diễn viên Thanh Loan cũng xúc động nhớ lại khoảng thời gian còn quay hình “Thời đó chúng tôi đóng phim khổ lắm, tận 4 năm trời mới có thể xong được 4 tập phim”. Với Thanh Loan, khi đảm nhiệm vai ni cô Huyền Trang, cô phải hy sinh mái tóc dài của mình để phục vụ cho khán giả. Thuyết phục khán giả đến ngỡ ngàng qua những nét diễn chuyên nghiệp trên sân khấu, diễn viên Thanh Loan nhắc lại phân đoạn bị tra tấn khốc liệt bằng điện dù chưa một lần nào bị diện giật.

Chính vai diễn đó, cũng tạo nên một nét riêng biệt của diễn viên Thanh Loan trong suốt bộ phim. Và cho đến thời điểm hiện tại, diễn viên Hà Xuyên và Thanh Loan rất hãnh diện chia sẻ: “Chính vai diễn Ngọc Mai và ni cô Huyền Trang cũng được lấy để đặt tên cho rất nhiều trẻ em sau này”.

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 nam
Cũng trong chương trình, khán giả được gặp gỡ ban nhạc rock Bức Tường cùng những câu chuyện kể đầy xúc động về cố nghệ sĩ Trần Lập

Minh Anh

dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 namPhi Nhung khóc nức nở nói về cuộc sống mồ côi cha mẹ
dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 namMC Lại Văn Sâm rùng mình kể lại lúc cận kề cái chết
dan dien vien biet dong sai gon tai hop sau hon 30 namNhóm Mây Trắng khiến khán giả vỡ òa khi tái hợp trên sân khấu