Đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục vùng biên giới

07:00 | 08/01/2022

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những năm qua, Điện lực Đức Cơ (PC Gia Lai) luôn thực hiện tốt công tác phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Ia Pnôn trong công tác thống kê nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn xã để kịp thời đáp ứng, góp phần thay đổi diện mạo vùng biên Ia Pnôn.
Đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục vùng biên giới

Điện lực Đức Cơ nâng cấp, cải tạo đường dây cấp điện cho vùng biên giới

Nằm cách thị trấn Chư Ty - trung tâm huyện lỵ Đức Cơ 20 km về phía Tây Nam, Ia Pnôn là 1 trong 03 xã biên giới của huyện được thành lập năm 1991, có đường biên giáp với nước bạn Campuchia 7,2km. Toàn xã hiện có 1.165 hộ với 5.102 nhân khẩu, gồm hai dân tộc chính là Kinh và Jrai.

Sau khi Điện lực Đức Cơ tiếp nhận lưới điện của các xã trên địa bàn huyện, trong đó có xã Ia Pnôn, ngành điện đã tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới để từng bước hoàn thiện lưới điện nơi đây. Từ vài km đường dây trung áp, vài trạm biến áp thời gian đầu, đến nay đã có trên 35km đường dây trung áp, hơn 15km đường dây hạ áp và 12 trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, phục vụ cho nhu cần sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn xã, góp phần ổn định an ninh biên giới.

Ông Rơ Châm Kinh (làng Ten, xã Ia Pnôn) chia sẻ: “Từ khi được sử dụng điện, người dân trong làng rất phấn khởi. Giờ đây, nhà nào cũng có ti-vi, nồi cơm điện, có nhà còn sắm được cả tủ lạnh, sinh hoạt đỡ vất vả hơn nhiều. Nhờ có điện, người dân sử dụng máy bơm nước, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp cho thu nhập cao hơn”.

Đảm bảo dòng điện an toàn, liên tục vùng biên giới
Bà con sử dụng điện để bơm tưới cây cà phê để phát triển kinh tế gia đình

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà ấm cúng, anh Rơ Lan Húi, một người dân xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ không giấu được niềm vui: “Bây giờ, bà con các làng giáp biên giới xã Ia Pnôn chúng tôi được sử dụng điện lưới quốc gia, đây là nhờ công lao rất lớn của Đảng, Nhà nước, ngành điện. Điện về làng, bà con được xem tin tức qua tivi, có điều kiện tiếp cận các kiến thức khoa học kỹ thuật trên các phương tiện thông tin đại chúng để áp dụng vào sản xuất. Có điện, các cháu học sinh có điều kiện học tập tốt hơn”.

Với mục tiêu để bà con các dân tộc vùng sâu, vùng xa của xã Ia Pnôn được sử dụng điện lưới quốc gia an toàn và liên tục, hàng năm, Điện lực Đức Cơ đã phối hợp với địa phương khảo sát lập kế hoạch đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện nhằm đáp ứng được nhu cầu sử dụng sinh hoạt và sản xuất của người dân nơi đây. Riêng năm 2021, ngành điện đã đầu tư dự án xây dựng 0,93 km đường dây trung áp, 01 trạm biến áp 3p-160kVA và 0,59 km đường dây hạ áp với tổng kinh phí đầu tư trên 01 tỷ đồng.

Ông Đàm Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Pnôn cho biết: “Trong những năm qua, được sự quan tâm của Điện lực Đức Cơ, các công trình điện phục vụ dân sinh trên địa bàn xã được đầu tư nâng cấp kịp thời, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của bàn con xã nhà, góp phần hoàn thiện tiêu chí số 4 của chương trình nông thôn mới của xã. Thay mặt nhân dân trong xã, cảm ơn sự quan tâm của Điện lực Đức Cơ nói riêng và Công ty Điện lực Gia Lai nói chung. Rất mong trong thời gian tới ngành điện tiếp tục đồng hành cùng với địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”.

Nguyễn Thanh Liễu (EVNCPC)

Tâm sự của những thợ điện Sông CầuTâm sự của những thợ điện Sông Cầu
Lặng thầm những công nhân xử lý sự cốLặng thầm những công nhân xử lý sự cố
Công nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịchCông nhân ngành điện và những niềm riêng trong đại dịch
"Chúng tôi cảm ơn sự đồng hành, sẻ chia của người ngành Điện”
EVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khănEVNHANOI tặng thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Quản lý công trình trong 'mùa dịch': Chuyện bây giờ mới kểQuản lý công trình trong 'mùa dịch': Chuyện bây giờ mới kể