Đắk Lắk yêu cầu các địa phương không cách ly tất cả người dân về quê ăn Tết

15:26 | 27/01/2022

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình trạng một số địa phương thực hiện cách ly người dân về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các địa phương thực hiện theo đúng quy định chung, không cách ly tất cả người dân về quê ăn Tết.
Đắk Lắk yêu cầu các địa phương không cách ly tất cả người dân về quê ăn Tết
Ảnh minh họa

Sáng 27/1, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi UBND huyện, thị xã, thành phố về việc phòng chống dịch Covid-19 cho người dân về quê ăn Tết.

Theo đó, đối với người dân về địa phương ăn Tết nhưng chưa tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc về từ vùng có dịch (cấp độ 4) thì Trạm Y tế xem xét, nếu đủ điều kiện thì tiêm bổ sung ngay cho bà con.

Lực lượng y tế thực hiện việc xét nghiệm SARS-COV-2, nếu âm tính thì cho người dân về theo dõi sức khỏe tại nhà, không thực hiện cách ly y tế.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe.

Đặc biệt, UBND các huyện, thị xã, thành phố không cách ly y tế tất cả người dân về quê đón Tết. Người dân nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Trước đó, Trạm Y tế xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã yêu cầu một công dân về tỉnh đón Tết phải cách ly 7 ngày dù đã tiêm 3 mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Ông Nay Phi La - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, ngay khi tiếp nhận phản ánh về vụ việc, Sở Y tế đã yêu cầu trung tâm phải chấn chỉnh ngay. Đồng thời khẳng định, người dân về từ ngoại tỉnh, đã tiêm 2 mũi vắc xin thì khuyến khích tự theo dõi tại nhà, chứ không yêu cầu bắt cách ly. Khi nào có trường hợp dương tính thì khuyến khích cách ly tại nhà.

Ngày 26/1, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản yêu cầu Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, chỉ đạo các đơn vị, địa phương trên địa bàn không tự đặt ra những quy định riêng về phòng, chống dịch Covid-19 trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân khi về quê ăn Tết; đồng thời, giao Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn các điạ phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người dân về quê đón Tết đảm bảo đúng quy định và thống nhất trên toàn tỉnh.

Đề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón TếtĐề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón Tết
Yêu cầu của các tỉnh, thành phố đối với người dân về quê đón TếtYêu cầu của các tỉnh, thành phố đối với người dân về quê đón Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan