Đại gia Lê Ân gửi đơn tố cáo nữ Phó chủ tịch phường

09:49 | 19/02/2023

3,464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại gia thành phố Vũng Tàu đã 86 tuổi, vẫn không ngừng nghỉ đấu tranh pháp lý để đòi lại các quyền lợi hợp pháp về bất động sản. Hành trình này đã kéo dài hàng chục năm nay, Mới nhất, ông Lê Ân đã có đơn tố cáo bà Hà Kim Bình, Phó chủ tịch Phường 3, thành phố Vũng Tàu.

Theo nội dung đơn của ông Lê Ân thì bà Hà Kim Bình đã có hành vi bao che, dung túng cho người nhà là ông Hoàng Trần Hoàn chiếm đất thuộc sỡ hữu Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) do ông Lê Ân làm đại diện pháp luật.

Đại gia Lê Ân gửi đơn tố cáo nữ Phó chủ tịch phường
Đại gia Lê Ân

Nguồn gốc pháp lý khu đất dẫn đến việc ông Lê Ân tố cáo nữ chủ tịch phường 3 như sau:

Bản án phúc thẩm 1366/PTHS ngày 5,6/8/2003 của Tòa án nhân dân tối cao TP.HCM tuyên 1,2 ha đất tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 3, TP Vũng Tàu) thuộc sở hữu của ngân hàng VCSB do ông Lê Ân làm Chủ tịch HĐQT để thi hành án trách nhiệm dân sự của các bị can, bị cáo trong vụ án VCSB. Bản án có hiệu lực pháp luật, không kháng nghị, kháng cáo.

Thi hành án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản số 588/THA ngày 30/12/2004, gửi cho Sở Địa chính, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu đề nghị hỗ trợ thi hành án.

Theo quy định pháp luật sau khi có bản án hình sự phúc thẩm thì diện tích đất trên là 1,2ha của VCSB, lẽ ra được bán phát mãi thực hiện bồi thường trách nhiệm của các đương sự như tòa án đã tuyên. Thi hành án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản số 588/THA ngày 30/12/2004 gửi các đơn vị, trong đó có UBND TP Vũng tàu. Mặc dù đã nhận văn bản trên, nhưng ngày 4/2/2005, UBND TP Vũng Tàu vẫn cấp Quyền sử dụng đất số CNQSDĐ-H00015 cho bà Lê Thị Hương và Lê Thị Kích, tổng diện tích là 4.500 m2, thuộc quyền sở hữu của VCSB (là tài sản bảo đảm thi hành án).

Trong thời gian này, Hội đồng quản trị, Ban điều hành VCSB đang bị giam để phục vụ công tác điều tra và thi hành án. Như vậy việc cấp QSDĐ cho bà Lê Thị Hương và Lê Thị Kích đã cản trở việc thi hành án, đã có hiệu lực pháp luật.

Tiếp đến, Tòa án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử, về việc quyết định hành chính về quản lý đất đai tại bản án số 09/2013/HCST ngày 17/12/2013 có sơ đồ vị trí tỉ lệ 1/1000 do Tòa án Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trưng cầu đo vẽ ngày 14/8/2013, diện tích 12.226,1 m2 (thuộc sở hữu VCSB) theo chu vi đường viền đỏ khu đất đo vẽ, có tham khảo bản đồ địa chính Phường 3. Gồm các lô: Lô A diện tích 7.738,2 m2; Lô B diện tích 459,4 m2; Lô C diện tích 665,1 m2 và các Thửa: Thửa E: 655,5 m2; Thửa F:656,4 m2;Thửa G: 657,2 m2; Thửa H; 739,7 m2.

Riêng phần diện tích đất lô C, đã cấp QSDĐ trước đó cho bà Kích và bà Hương có một phần diện tích là 389,0 m2. Như vậy sau khi trừ diện tích đã cấp cho bà Hương và bà Kích, lô C còn lại 276,1 m2, vẫn thuộc sở hữu ngân hàng VCSB.

Đại gia Lê Ân gửi đơn tố cáo nữ Phó chủ tịch phường
Một phần nội dung đơn tố cáo bà Hà Kim Bình, Phó chủ tịch Phường 3, thành phố Vũng Tàu của ông Lê Ân

Năm 2022, UBND TP Vũng Tàu thu hồi đất mở đường Thống Nhất nối dài đi qua khu đất lô A diện tích 7.738,2 m2. Nhà nước thu hồi và bồi thường cho Hội đồng thanh lý VCSB một phần diện tích 3.036,9 m2. Phần diện tích đất còn lại của khu A, ông Lê Ân đại diện cho VCSB đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông để VCSB có cơ sở pháp lý phát mãi. Sau khi nhà nước thu hồi và nhận tiền đền bù, có sơ đồ thu hồi và mốc giới cụ thể tại thực địa, ông Lê Ân ký hợp đồng với Văn phòng Đăng ký đất đai TP Vũng Tàu đo vẽ, lập sơ đồ xin cấp giấy chứng nhận QSDĐ phần diện tích còn lại của lô A. Quá trình đo vẽ, ngày 26/12/2022, Văn phòng đăng ký có lập phiếu xác nhận kết quả đo đạc chỉnh lý thửa đất, ông Lê Ân phát hiện: Sơ đồ ghi trên tiêu đề thửa là 43, 28 nhưng chỉ vẽ được thửa 43, còn thửa 28 đã bị bà Hà Kim Bình, Phó chủ tịch phụ trách đất đai của Phường 3 đã cho người nhà xây nhà bất hợp pháp, phải bỏ ra.

Bà Bình đã bao che cho người nhà là ông Hoàng Trần Hoàn chiếm 120m2 đất xây nhà trên lô A. Ông Lê Ân phát hiện và tố cáo lên UBND Phường 3. UBND phường 3 đã lập biên bản và có cuộc họp. Tại cuộc họp, bà Bình xác nhận đã tạo điều kiện cho ông Hoàn rào chắn tôn xung quanh diện tích đất chiếm bất hợp pháp và xây nhà cấp 4 bên trong. Ông Hoàn cũng xác nhận việc ông xây nhà trên diện tích 120 m2 của VCSB là do được bà Bình hỗ trợ.

Ngoài ra, diện tích đất còn lại của lô C cũng có một phần diện tích nằm trong giải tỏa bồi thường làm đường Thống Nhất, phần còn lại hiện không biết ai đang nắm quyền sở hữu? Ông Lê Ân đề nghị phải làm rõ ai đã nhận tiền đền bù? Ai đứng tên phần diện tích đất còn lại? Bà Bình với vai trò là Phó chủ tịch Phường 3, phụ trách đất đai thì phải năm rõ và có câu trả lời thỏa đáng.

Trong đơn, ông Lê Ân viết: “Còn lại 276,1 m2 đất của lô C, tôi được biết bà Hà Kim Bình, Phó chủ tịch phường 3 TP.VT xác nhận cho sân sau của bà đứng tên sử dụng và nhận tiền bồi thường là trái pháp luật, gây thiệt hại cho VCSB, vi bản án số 09/2013/HCST ngày 17/12/2013 đã có hiệu lực pháp luật”. Điều 106 Hiến pháp năm 2013: “Bản án, quyết định của Tòa án nhân dân có hiệu lực pháp luật phải được cơ quan, tổ chức, cá nhân tôn trọng; cơ quan, tổ chức, cá nhân hữu quan phải nghiêm chỉnh chấp hành”.

Hải An

6 đời vợ và những nỗi hận của đại gia Lê Ân6 đời vợ và những nỗi hận của đại gia Lê Ân
Đại gia Lê Ân công bố bài thơ đặc biệtĐại gia Lê Ân công bố bài thơ đặc biệt
Đại gia Lê Ân làm thơ gọi các bà vợ bội bạc là ‘yêu tinh’, bỏ chồng theo traiĐại gia Lê Ân làm thơ gọi các bà vợ bội bạc là ‘yêu tinh’, bỏ chồng theo trai
Đại gia Lê Ân dọa kiện UBND Tỉnh BR-VTĐại gia Lê Ân dọa kiện UBND Tỉnh BR-VT
Đại gia Lê Ân: Thời gian là đáp số, vụ án của VCSB Đại gia Lê Ân: Thời gian là đáp số, vụ án của VCSB "tiền hung hậu kiết”

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...