Trong 8 năm, đại gia Lê Ân 19 lần gửi đơn yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành án

16:23 | 16/06/2023

17,886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong đơn gửi trực tiếp Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), đồng thời gửi cho Bộ Tư Pháp, Tổng cục Thi hành án Bộ Tư pháp, ông Lê Ân khẳng định rõ đây là lần thứ 19 trong 8 năm ông phải gửi đơn nhắc nhở UBND tỉnh BR-VT thi hành 2 bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật, lần nào cũng không nhận được hồi đáp.
Trong 8 năm, đại gia Lê Ân 19 lần gửi đơn yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành án
Ông Lê Ân - đại diện theo pháp luật Hội đồng thanh lý VCSB - Ngân hàng TMCP Vũng Tàu

Là một doanh nhân, việc ông Lê Ân (đại diện theo pháp luật Hội đồng thanh lý VCSB - Ngân hàng TMCP Vũng Tàu) 2 lần liên tiếp thắng kiện UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với 2 bản án hành chính phúc thẩm năm 2013 và 2015 của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM, là một sự kiện chấn động. Không ai tin “con kiến” có thể thắng kiện “củ khoai”, nhưng vị đại gia am hiểu luật pháp đã làm được điều khó tin đó.

Ông Lê Ân vừa tiếp tục có đơn lần thứ… 19 về việc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thi hành 2 bản án hành chính có hiệu lực pháp luật sau gần 1 thập kỷ.

Bản án phúc thẩm năm 2013 tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Lê Ân, hủy quyết định số 2581/2004 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thu hồi, hủy bỏ, thay thế quyết định số 71/1994 của UBND tỉnh này đối với tranh chấp đất giữa bà Lê Thị Cường và bà Nguyễn Thị Vịnh. Theo đó, sẽ công nhận 1,2 ha đất tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.3, TP Vũng Tàu) là của ông Lê Ân.

Bản án phúc thẩm năm 2015 tuyên chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Hội đồng tự xử lý, thanh lý và giải thể VCSB, tuyên hủy quyết định 522/2007 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc “thu hồi 4.613,2 m2 đất tại đường Bình Giã (P.8, TP Vũng Tàu) do Công ty du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam không có nhu cầu sử dụng và tự nguyện trả lại đất. Buộc UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu thực hiện thủ tục công nhận quyền sử dụng đất cho VCSB đối với diện tích này; buộc UBND tỉnh này bồi hoàn cho VCSB giá trị hơn 15.000 m2 đất theo loại đất làm mặt bằng để xây dựng, sản xuất kinh, doanh theo khung giá đất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thời điểm thi hành án.

Sau hai bản án phúc thẩm, ngày 25/10/2018, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra 2 quyết định buộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành các bản án hành chính trên.

Tuy nhiên, đến nay gần chục năm, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chưa thi hành 2 bản án liên quan, vì cho rằng đang chờ cơ quan thẩm quyền xem xét lại 2 bản án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Tòa án nhân dân tối cao đã 2 lần gửi thông báo cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, rằng không có căn cứ để kháng nghị giám đốc thẩm. Cụ thể: Thông báo 239/2020/TB-TA ngày 03/06/2020 thông báo giải quyết đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thấm của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Tại công văn số 704/UBND-VP ngày 04/02/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi Toà án nhân dân tối cao không có tài liệu, chứng cứ mới so với các đơn trước đây. Mặc khác, thời hạn xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm số 19/2015/HC-PT ngày 09/03/2015 của toà phúc thẩm toà án nhân dân tại TP.HCM đã hết từ ngày 01/07/2019. Vì vậy, không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính phúc thẩm nêu trên theo yêu cầu của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Toà án nhân dân tối cao thông báo để UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biết”

Kế đến, Viện kiểm sát nhân dân có văn bản 691/VKSNDTC-V10 ngày 26/02/2021, có nội dung: “Ngày 21/02/2020, VKSNDTC mới nhận được văn bản đề nghị số 704/UBND-VP ngày 04/02/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng nhưng đã hết thời hạn xem xét thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án hành chính 19/2015/HC-PT ngày 09/03/2015 của toà phúc thẩm TP.HCM. VKSNDTC trả lời để UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu biết, đồng thời thông báo này là trả lời cuối cùng của VKSNDIC”.

Ông Lê Ân mong muốn UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm thi hành hai bản án hành chính đã có hiệu lực pháp luật nêu trên, bồi thường tài sản hợp pháp cho VCSB, vì ông đã mỏi mòn chờ đợi gần 10 năm nay, phải 19 lần gửi đơn nhắc nhở. Theo ông Lê Ân, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn lý do gì để không thi hành án!

Hải Anh

Đại gia Lê Ân làm thơ gọi các bà vợ bội bạc là ‘yêu tinh’, bỏ chồng theo traiĐại gia Lê Ân làm thơ gọi các bà vợ bội bạc là ‘yêu tinh’, bỏ chồng theo trai
Đại gia Lê Ân dọa kiện UBND Tỉnh BR-VTĐại gia Lê Ân dọa kiện UBND Tỉnh BR-VT
Đại gia Lê Ân: Thời gian là đáp số, vụ án của VCSB Đại gia Lê Ân: Thời gian là đáp số, vụ án của VCSB "tiền hung hậu kiết”
Đại gia Lê Ân gửi đơn tố cáo nữ Phó chủ tịch phườngĐại gia Lê Ân gửi đơn tố cáo nữ Phó chủ tịch phường
Nhiều đời Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, ai cũng bị đại gia Lê Ân kiệnNhiều đời Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, ai cũng bị đại gia Lê Ân kiện
Đại gia Lê Ân đòi VCB Việt Nam trả nhiều tài sản khủng đã bán chui vắng chủ trái pháp luậtĐại gia Lê Ân đòi VCB Việt Nam trả nhiều tài sản khủng đã bán chui vắng chủ trái pháp luật

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...