Đại gia Lê Ân công bố bài thơ đặc biệt

22:42 | 26/10/2018

2,680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại gia Lê Ân vừa "công bố" một bài thơ đặc biệt được ông cảm tác lúc trong tù để dành tặng cho một bóng hồng mà ông yêu mến, cách đây 19 năm.

Đại gia Lê Ân vướng án tù năm 1999, đến ngày 31/8/2005 thì ông được trả tự do trước thời hạn. Sau khi ra tù, hạn đời, hận tình vì bị phụ bạc, ông Lê Ân quyết gầy dựng lại sự nghiệp từ đống đổ nát, xây dựng làng du lịch Chí Linh ở thành phố Vũng Tàu.

dai gia le an lam tho rung cam voi nguoi dep
Đại gia Lê Ân

Mới đây, vô tình lục lại được bài thơ cũ đặc biệt vào thời điểm ông ngồi tù, vị đại gia cho biết hoàn cảnh ra đời: "Ngồi tù đến năm thứ 6, trong lúc tuyệt vọng chán chường, tôi đã rung cảm trước một bóng hồng. Tôi mơ ước sau này mãn tù, sẽ cùng người đẹp chung sống, chung tay xây dựng trại cô nhi, gầy dựng lại cơ đồ, cùng nhau chăm sóc mẹ già".

Ông Lê Ân xúc động nhớ lại: “Đó là cô sinh viên con nhà giàu, có vẻ đẹp trong sáng và đạo đức. Nàng đã cảm kích trước sự cô đơn của tôi, đã động viên tôi và hàng tháng đi thăm nuôi người sa cơ lỡ thế. Tôi đã cảm xúc trước tình cảm nàng dành cho mình, đề thơ tặng nàng”.

Đây là bài thơ của đại gia Lê Ân gửi tặng người đẹp:

Mai, đào nở đối diện người trong mộng!

Sáu xuân qua ta thất vọng quá chừng chừng

Nhiều năm khó nhọc mới tạo được rừng

Bị vợ bội phản ta tưởng chừng tuyệt vọng!

Thiên sứ khiến ta gặp người trong mộng

Người cùng ta xây dựng lại mộng cô nhi

Những thú vui ô nhục vợ quên đi

Để cho cô nhi như mai, đào nở mãi

Trời đất bao la cách xa ngàn dặm

Ba ngày xuân, nàng vượt ngàn dặm thăm ta

Thượng đế tưởng xa nhưng lại quá gần

Những điều gì cần, Ngài vẫn biết cho ta

Xuân qua, hè đến cùng chăm mẹ già

Mẹ già là mẹ mãi của ta, của nàng?

dai gia le an lam tho rung cam voi nguoi dep
Đám cưới của ông Lê Ân và bà Mai Thị Mai

Tuy nhiên, “Nàng thơ” của đại gia Lê Ân không gá nghĩa vợ chồng với ông. Người đẹp sang Mỹ định cư, có chồng và sinh con, nhưng vị đại đại gia thành phố biển mãi vương vấn ân tình. Ông Lê Ân cho biết "người xưa" của mình hiện đang có cuộc sống sung túc, có cả một trang trại rộng lớn.

Về phần đại gia Lê Ân, năm 2014, ông lên “xe hoa” lần 6 cùng cô sinh viên thực tập Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi. Hiện tại, ở tuổi 81, ông Lê Ân cho biết mình đang rất hạnh phúc với cô vợ trẻ.

Dương Cầm

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...