Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Bài ca chiến thắng”

08:32 | 25/04/2019

892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 24/4, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội tổ chức chương trình nghệ thuật “Bài ca chiến thắng” lần thứ 4 năm 2019 với chủ đề “Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019), hướng tới kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019).    
dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thang
Tiết mục ca múa nhạc mở đầu chương trình

Với chủ đề “Tổ quốc tôi”, chương trình nghệ thuật “Bài ca chiến thắng” đã mang đến cho khán giả cảm xúc như được sống lại khoảnh khắc hào hùng của dân tộc, từ chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu – chấn động địa cầu” đến Đại thắng mùa xuân năm 1975, non sông thống nhất liền một dải.

65 năm đã trôi qua, khi nhắc đến ba tiếng “Điện Biên Phủ”, người dân Việt Nam lại nhớ về thế hệ cha ông với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, truyền thống đấu tranh anh dũng, khát vọng hòa bình, trân trọng nhớ về “những bản hùng ca bất diệt”.

dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thang
NSND Thu Hiền với ca khúc "Thăm bến Nhà Rồng"

Chương trình nghệ thuật "Bài ca chiến thắng” lần thứ 4 gồm 3 phần: Lừng lẫy Điện Biên, Bài ca thống nhất, Hát mãi khúc quân hành. Với phóng sự “Viết tiếp trang sử vàng” đưa khán giả quay ngược thời gian để sống lại những khoảnh khắc bi tráng mà thiêng liêng cách đây hơn 40 năm.

Sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, đất nước bước vào cuộc chiến đấu mới với việc tiến hành đồng thời 2 nhiệm vụ chiến lược cách mạng: Cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và Cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam. Quân và dân 2 miền Nam - Bắc đã anh dũng chiến đấu và sắc son một niềm tin vào ngày độc lập, thống nhất; để rồi khúc ca khải hoàn lại một lần nữa vang lên vào mùa Xuân đại thắng 1975.

dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thang
NSND Nguyễn Tiến và dàn nhạc dân tộc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn tiết mục đàn bầu "Vì miền Nam"

Bên cạnh đó, chương trình “Bài ca chiến thắng” đem đến những tiết mục ca múa nhạc ngợi ca cách mạng, sống mãi cùng năm tháng như một lời tri ân của thế hệ hiện tại với những cống hiến, hy sinh của cha ông trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Với các nhạc phẩm “Hò kéo pháo”, “Tiến về Hà Nội”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Thăm bến Nhà Rồng”, “Bế Văn Đàn sống mãi”, “Giải phóng Điện Biên”, Bài ca không quên”, “Xa khơi”, “Đường chúng ta đi”, các tiết mục độc tấu sáo trúc “Trên đường chiến thắng”, độc tấu đàn bầu “Vì miền Nam”… với sự tham gia của các nghệ sĩ như NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo, NSND Nguyễn Tiến. NSƯT Hồng Hạnh, Tân Nhàn, Anh Thơ, Trọng Tấn, Lan Anh, Huyền Trang …. cùng các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.

dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thang
Ban tổ chức trao quà cho các cựu chiến binh và thân nhân cựu chiến binh đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng đại diện các gia đình chính sách, cựu chiến binh đã từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thangĐặc sắc chương trình "Mãi mãi niềm tin theo Đảng"
dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thang"Mãi mãi niềm tin theo Đảng"
dac sac chuong trinh nghe thuat bai ca chien thangChương trình nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.